Microsoft điều tra sự cố gián đoạn hoạt động nhiều dịch vụ

0
0

Trong một thông báo trên Twitter, Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã xác định được một sự cố trên hệ thống và đang đánh giá tình hình để xác định giải pháp khắc phục."

 

Ảnh minh họa (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 25/1, Microsoft Corp cho biết đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố gián đoạn hoạt động trên nhiều dịch vụ của tập đoàn công nghệ này, trong đó bao gồm cả Teams và Outlook, gây ảnh hưởng đối với hàng nghìn người dùng trên thế giới.

Tuy Microsoft không tiết lộ số lượng người dùng bị ảnh hưởng sự cố nói trên, nhưng dữ liệu từ trang giám sát hoạt động mạng lưới Internet toàn cầu Downdetector cho thấy đã có hơn 3.900 khách hàng tại Ấn Độ ghi nhận sự cố này, trong khi tại Nhật Bản là hơn 900 người dùng.

Số các trường hợp gặp trục trặc khi truy cập các dịch vụ của Microsoft cũng tăng đột biến tại Australia, Anh và Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE).

Trong một thông báo trên Twitter, Microsoft cho biết: "Chúng tôi đã xác định được một sự cố trên hệ thống và đang đánh giá tình hình để xác định giải pháp khắc phục."

Trong thời gian xảy ra gián đoạn hoạt động trên các dịch vụ của Microsoft, hầu hết người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ không thể trao đổi tin nhắn, tham gia cuộc gọi hoặc sử dụng bất kỳ tính năng nào của ứng dụng Teams.

Với hơn 280 triệu người dùng trên toàn cầu, ứng dụng Teams của Microsoft đã trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động hằng ngày của các doanh nghiệp và trường học. Ứng dụng này được sử dụng để thực hiện các cuộc gọi, lên lịch các cuộc họp và tổ chức quy trình làm việc.

Theo tập đoàn Microsoft, ngoài ứng dụng Teams, các dịch vụ khác bị ảnh hưởng sự cố gián đoạn hoạt động còn có Microsoft Exchange Online, SharePoint Online, OneDrive for Business./.

 (Theo TTXVN/Vietnam+)

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.