iPhone vẫn thống trị thị trường Trung Quốc

0
0

Apple Inc. giành được thị phần hàng quý lớn nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc, bất chấp gián đoạn sản xuất do Covid-19 và suy thoái kinh tế toàn cầu.

iPhone vẫn là sản phẩm được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc trong bối cảnh nhu cầu đối với smartphone suy giảm. Ảnh: Bloomberg.

Theo dữ liệu của Counterpoint Research, công ty đến từ Cupertino, California chiếm gần 24% doanh số điện thoại thông minh của Trung Quốc trong 3 tháng cuối năm 2022.

Các nhà phân tích cho biết trong quý này, Apple là nhà sản xuất đứng đầu về thị phần. Tính trong cả năm 2022, Apple lần đầu tiên giành vị trí nhà bán điện thoại lớn thứ hai Trung Quốc. Số iPhone xuất xưởng trong quý IV/2022 bị sụt giảm so với cùng kỳ năm 2021, nhưng mức giảm nhỏ hơn so với các đối thủ đến từ Trung Quốc như Vivo, Oppo, Xiaomi, nhờ đó Apple giành vị trí dẫn đầu.

Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu đã bị ảnh hưởng tiêu cực do suy thoái kinh tế, lạm phát và lãi suất gia tăng. Chi tiêu của người tiêu dùng cho điện thoại thông minh đã giảm mạnh, với thị trường Trung Quốc ghi nhận mức suy giảm trên 10% tại một số thời điểm trong năm.

Số liệu IDC mới công bố cho thấy trên toàn cầu, tất cả các thương hiệu smartphone lớn đều đang thụt lùi, giảm số lượng hàng xuất xưởng ngay trong mùa mua sắm cuối năm. Các nhà bán lẻ bán hàng tồn kho thay vì nhận các lô hàng mới, và sẽ tiếp tục chiến lược này trong năm 2023, theo các nhà phân tích tại IDC.

Apple cũng chứng kiến nhu cầu đối với thế hệ iPhone mới nhất thấp hơn so với dự kiến kể từ khi ra mắt, đặc biệt là 2 dòng máy iPhone 14 và 14 Plus. Các mẫu Pro vẫn được khách hàng chào đón, nhưng gặp khó khăn trong sản xuất do nhà máy Foxconn tại Trịnh Châu, Trung Quốc bị phong tỏa do Covid-19 và công nhân biểu tình.

Tại phiên họp thông báo kết quả kinh doanh quý III/2022, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết nhu cầu đối với dòng sản phẩm iPhone 14 Pro vẫn cao bất chấp kinh tế khó khăn và lạm phát, đồng thời thừa nhận do bị gián đoạn tại các nhà máy, dòng máy này sản xuất không kịp nhu cầu.

Tương tự như đánh giá của IDC về số smartphone xuất xưởng giảm mạnh trong năm 2022 và nhiều khả năng chưa phục hồi trong năm 2023, Tim Cook cũng lưu ý với các nhà đầu tư xu hướng chung của ngành smartphone là nhu cầu tiêu dùng sụt giảm. Năm 2022, số điện thoại Apple cho xuất xưởng giảm 4% so với năm 2021, theo IDC.

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.