iPad của Apple sẽ ngày càng trở nên lớn hơn

0
0

 - Nếu đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng và không quan tâm đến vấn đề tài chính, thì bạn có thể nghiên cứu một trong các mẫu dưới đây.

iPad có kích thước càng lớn thì càng có nhiều không gian màn hình cho các tính năng của Apple. Đây là lý do tại sao iPad Pro 12,9 inch có lẽ là một trong những thiết bị tốt nhất dành cho người dùng thành thạo, ngoại trừ mức giá quá cao. Nhưng một chiếc iPad có thể lớn đến mức nào và hiệu suất sử dụng của chúng ra sao?

 

iPad Pro

Hiện tại, chiếc iPad lớn nhất có kích thước màn hình 12,9 inch là iPad Pro. Trong đó, phiên bản thứ hai của iPad Pro đã nhận được một bản cập nhật (nhỏ) vào năm 2022 và hiện được cung cấp sức mạnh bởi chipset M2 cực nhanh. Xem ra đây cũng là chiếc iPad có sức mạnh tổng thể lớn nhất với màn hình LED mini ProMotion 120Hz và rất nhiều thông số kỹ thuật ấn tượng khác.

Tuy nhiên, cũng có lời khuyên cho rằng, nếu không cần môt chiếc iPad gấp thì bạn không nên mua iPad Pro 2022 vào lúc này. Vì máy được nâng cấp khá khiêm tốn so với người tiền nhiệm vốn đã xuất sắc của nó. Hơn nữa, chỉ trong năm tới, chúng ta sẽ nhận được một trong những bản cải tiến lớn nhất của iPad Pro kể từ khi dòng sản phẩm này ra đời.

 

Theo Mark Gurman của Bloomberg, năm 2023 sẽ là một năm rất buồn tẻ đối với iPad. Tuy nhiên, vào năm 2024, iPad Pro sẽ nhận được chipset M3 (với kiến trúc hoàn toàn mới), thiết kế mới và… màn hình OLED. Điều này sẽ làm cho iPad Pro 2024 vượt trội hơn rất nhiều so với mẫu hiện tại.

Ngoài ra, theo Ross Young, một chuyên gia nổi tiếng trong ngành công nghiệp màn hình, iPad Pro 2024 sẽ lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm của nó, lên tới 13 inch. Điều này, cùng với các viền mỏng hơn và hướng nằm ngang, có thể làm thay đổi đáng kể kích thước của màn hình.

Nói tóm lại, bạn có thể mong đợi một chiếc iPad Pro 13 inch OLED khá ấn tượng từ Apple vào năm 2024, cùng với phiên bản 11.1 inch. Nếu bạn không thể chờ đợi, thì iPad Pro M1 12,9 inch vẫn có thể là lựa chọn tốt đi kèm với các chính sách giảm giá của các nhà phân phối. Trong khi, đến thời điểm này, iPad 13 inch vẫn chỉ là tin đồn.

 iPad 14 inch

Dựa trên hầu hết các báo cáo, Apple được cho là đang phát triển một chiếc iPad 14 inch khổng lồ, với màn hình chính xác là 14,1 inch. Theo chuyên gia Ross Young, mặc dù ban đầu dự kiến ​​sẽ ra mắt vào năm 2023, nhưng ngày trình làng của chiếc máy tính bảng khổng lồ này đã bị đẩy lùi.

 

Điều này không có nghĩa là dự án đã bị hủy bỏ hoàn toàn, vì Mark Gurman lưu ý rằng Apple đang phát triển ý tưởng về những chiếc iPad lớn hơn trong tương lai. Tuy nhiên, có thể phải mất nhiều năm nữa Apple mới ra mắt chiếc iPad 13 inch+.

Hơn nữa, đã có nhiều báo cáo mâu thuẫn nhau về các đặc điểm của iPad cỡ lớn trong tương lai, hầu hết đều xoay quanh màn hình. Vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn loại bảng điều khiển mà Apple muốn sử dụng. Trong nhiều trường hợp, các nhà phân tích đã dự đoán rằng thiết bị sẽ có màn hình LCD, đèn LED mini và thậm chí là màn hình OLED.

Điều này rất quan trọng vì công nghệ hiển thị sẽ quyết định một số thứ, bao gồm đối tượng mục tiêu và mức giá. Một chiếc iPad 14 inch OLED/mini-LED sẽ hướng đến người tiêu dùng cao cấp và có thể giá bán thiết bị sẽ rất đắt.

Ngoài ra, iPad LCD 14 inch có thể là một màn hình thông minh lý tưởng, tập trung vào kết nối gia đình (thị trường mà Apple có vẻ rất muốn tham gia). Một thiết bị như vậy sẽ có mức giá thấp hơn đáng kể.

iPad có thể gập lại

Cuối cùng, cũng có tin đồn (do nhà phân tích nổi tiếng của Apple, Ming-Chi Kuo cung cấp) về một chiếc iPad có thể gập lại tiềm năng có thể ra mắt vào khoảng năm 2025. Thiết bị này sẽ có kiểu dáng giống một chiếc iPad mini khi gập lại, nhưng sẽ không thay thế chiếc iPad nhỏ nhất của Apple.

Để một chiếc iPad có thể gập lại được phát hành ra thị trường vẫn còn là một chặng đường dài, nhưng một thiết bị như vậy cũng có thể dễ dàng vượt qua kích thước của iPad Pro 12.9 inch hiện tại khi mở ra. Máy chắc chắn sẽ có giá cao ngất ngưởng.

Tuy nhiên, cả hai thiết bị nói trên vẫn còn trong giai đoạn nghiên cứu và phát triển. Hiện tại, có vẻ như phiên bản iPad 13 inch sẽ ra mắt người dùng.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.