Hệ thống làm mát được cải thiện cho dòng Galaxy S23

0
0

 - Mới đây, chuyên gia đến từ Ice Universe đã chỉ ra rằng, điểm chuẩn Geekbench thấp cho thấy dòng Galaxy S23 có điều gì đó không ổn với chip Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung cung cấp năng lượng cho 03 phiên bản flagship này.

Geekbench được biết đến là một bài kiểm tra điểm chuẩn được sử dụng để đo lường và so sánh CPU của bộ xử lý trung tâm trên các chipset cung cấp năng lượng cho điện thoại thông minh. Như thông tin mà các chuyên gia công nghệ đã chia sẻ khoảng hơn một tuần trước đó, điểm số Geekbench lõi đơn của Galaxy S23 phù hợp với điểm số lõi đơn của các điện thoại khác cùng sử dụng một dòng vi xử lý. Tuy nhiên, điểm số đa lõi không đạt đến mức tối đa, điều này được cho là kỳ lạ khi xét đến lõi hiệu năng cao X-3 trên Snapdragon 8 Gen 2 được ép xung sẽ tạo ra điểm số Geekbench cao hơn so với các smartphone khác chạy phiên bản chip thông thường.

 

Các bài kiểm tra Geekbench trước đây cho thấy, Samsung đang điều chỉnh CPU của Snapdragon 8 Gen 2 tích hợp trên dòng S23

Vì chưa có bài kiểm tra Geekbench đa lõi nào cho dòng Galaxy S23 đạt số điểm 5.000 (điều mà các điện thoại khác chạy bộ xử lý ứng dụng Snapdragon (AP) mới nhất đã làm được, nên các chuyên gia lo ngại rằng, Samsung phải tiết kiệm bộ xử lý trên Galaxy S23, đây là điều mà hãng sẽ thực hiện nếu chipset quá nóng.

Hãy tìm hiểu sâu hơn một chút về chipset Snapdragon 8 Gen 2 đang được dòng Galaxy S23 sử dụng. Chipset Snapdragon 8 Gen 2 có 02 biến thể khác nhau. Phiên bản chip mà các điện thoại như Motorola X40 và OnePlus 11 sẽ sử dụng được sản xuất bởi TSMC bằng nút quy trình 4nm và lõi hiệu năng cao X-3 tốc độ 3,2 GHz. Trong khi phiên bản còn lại sẽ được sử dụng cho dòng Galaxy S23 sẽ do Samsung Foundry sản xuất bằng cách sử dụng nút quy trình 4nm và với lõi hiệu suất cao X-3 được ép xung chạy ở tốc độ 3,32 GHz.

Nhưng theo trang Android Headlines, một bài kiểm tra Geekbench gần đây cho Galaxy S23 Ultra đã đạt được điểm số đa lõi là 5.179, cuối cùng đã vượt qua mốc 5.000. Điều này cho thấy rằng bất kỳ sự cố quá nhiệt nào có thể buộc Samsung phải giảm tốc độ của bộ xử lý đều có thể đã được khắc phục.

 

Chuyên gia công nghệ Ahmed Qwaider (@AhmedQwaider888) đã chia sẻ quan điểm trên Twitter rằng, mẫu Galaxy S23 sẽ có hệ thống làm mát cải tiến tốt hơn 1,6 lần so với hệ thống làm mát trên Galaxy S22. Cải tiến cho Galaxy S23 Plus sẽ tốt hơn 2,8 lần so với hệ thống tản nhiệt trên Galaxy S22 Plus và Galaxy S23 Ultra sẽ có hệ thống tản nhiệt tốt hơn 2,3 lần so với Galaxy S22 Ultra.

Chipset và hệ thống làm mát mới  giúp dòng Galaxy S23 không bị quá nóng

Điểm mấu chốt là trong khoảng thời gian sử dụng nhiều, liên tục, hệ thống làm mát được cải tiến sẽ có thể giữ cho dòng Galaxy S23 không bị quá nóng mà không cần phải tăng tốc bộ xử lý. Sau tất cả, lợi ích của việc ép xung chipset Snapdragon 8 Gen 2 trên dòng điện thoại hàng đầu sẽ ra sao nếu các vi xử lý này vẫn phải được điều chỉnh?

Các chuyên gia công nghệ chỉ ra rằng nhờ hệ thống làm mát cải tiến và vi xử lý Snapdragon 8 thế hệ thứ 2 mới, thời lượng pin sẽ được cải thiện trên các mẫu Galaxy S23 và lượng nhiệt tỏa ra sẽ ít hơn. Cùng với đó, hiệu suất trên CPU mới sẽ tăng 36% so với chip Snapdragon 8 Gen 1 được sử dụng trên dòng Galaxy S22, hiệu suất đồ họa (GPU) sẽ tăng 48% và hiệu suất của Neural Processing Unity (NPU) sẽ tăng 60% cho việc sử dụng các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) được cải thiện.

Dòng Samsung Galaxy S23 được đồn đại là sẽ được cài đặt sẵn giao diện One UI 5.1 bao gồm các tính năng mới hơn của Android 13 đã được Google phát hành. Giao diện One UI được thiết kế để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận các yếu tố trên màn hình thường nằm ngoài tầm với của người dùng điện thoại màn hình lớn. Điều này được thực hiện bằng cách giữ hầu hết các thành phần ở gần cuối màn hình.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…