Doanh số smartphone năm 2022 của Trung Quốc thấp nhất trong 10 năm

0
0

 - Công ty nghiên cứu thị trường IDC cho biết, doanh số bán điện thoại thông minh của Trung Quốc năm 2022 đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức giảm lớn nhất của dòng sản phẩm này trong vòng 10 năm trở lại đây do người tiêu dùng chi tiêu thận trọng hơn.

Theo số liệu của IDC, tổng số smartphone được xuất xưởng của năm 2022 là 286 triệu chiếc, giảm so với con số 329 triệu của năm 2021. Điều đó cho thấy, tổng doanh số bán hàng của smartphone năm 2022 là thấp nhất kể từ năm 2013 và lần đầu tiên trong vòng 01 thập kỷ, doanh số smartphone hàng năm giảm xuống dưới 300 triệu chiếc.

 

Một trong các hãng sản xuất điện thoại Android - Vivo là thương hiệu bán chạy nhất trong năm, với thị phần 18,6%. Tuy nhiên, tổng số lô hàng của hãng này cũng đã giảm 25,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honor được xếp hạng là thương hiệu bán chạy thứ hai, với doanh số bán hàng tăng hơn 34%, mặc dù có xuất phát điểm thấp.

Apple Inc là thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba vào năm 2022, cùng với Oppo.

Doanh số bán hàng tổng thể của Apple đã giảm 4,4% so với cùng kỳ năm ngoái, nhìn chung vượt trội so với thời kỳ suy thoái của thị trường.

Trong quý 4/2022, mặc dù là thương hiệu điện thoại bán chạy nhất trong khoảng thời gian ba tháng cuối năm, nhưng doanh số bán iPhone năm nay so với hàng năm vẫn giảm, do các vấn đề về chuỗi cung ứng tại nhà máy của nhà sản xuất Foxconn ở thành phố Trịnh Châu gây ra, dẫn đến thiếu iPhone mới cung cấp ra thị trường dẫn đến nhu cầu người dùng thấp hơn dự kiến.

Dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát mạnh vào mùa Xuân năm 2022 tại một số thành phố của Trung Quốc, buộc chính phủ nước này phải ban hành các biện pháp kiểm soát nghiêm ngặt nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh. Chính các biện pháp kiểm soát dịch bệnh này như con dao hai lưỡi vô hình chung đè nặng lên nền kinh tế của nước này, vốn đã tụt dốc xuống một trong những mức tồi tệ nhất trong gần nửa thế kỷ vào thời điểm năm ngoái.

Sự sụt giảm doanh số điện thoại thông minh ở Trung Quốc phản ánh hiệu suất của ngành trên toàn cầu. Theo IDC, vào năm 2022, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu đạt 1,2 tỷ, mức thấp nhất kể từ năm 2013 và giảm hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.