Truyền hình MyTV - Ấn tượng từ những giải thưởng trong nước và quốc tế

0
0

Từ đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” đến ghi tên vào Giải thưởng Sao Khuê 2021 và vinh dự nhận giải quốc tế Stevie Awards Asia - Pacific 2021, MyTV đã đóng góp một trong những thành tựu đáng kể cho tập đoàn VNPT trong công cuộc chuyển đổi số tại Việt Nam.

 

Từ Top 100 sản phẩm dịch vụ tốt nhất trong nước...

Ra mắt vào năm 2009, MyTV là dịch vụ truyền hình tương tác đầu tiên tại thị trường Việt Nam, với mục tiêu chuyển đổi xu hướng xem truyền hình của người Việt - từ thụ động chuyển sang chủ động, MyTV đã thực hiện thành công mục tiêu đó, nhanh chóng thu hút được nửa triệu thuê bao chỉ trong năm đầu ra mắt.

Được coi là một công nghệ mang tính hội tụ, bao gồm việc truyền tải đồng thời hình ảnh, âm thanh và dữ liệu qua Internet, MyTV có khả năng cung cấp đa dịch vụ, trong đó tập trung vào các nhóm dịch vụ chủ yếu như: dịch vụ quảng bá, truyền hình xem lại… Các dịch vụ theo yêu cầu gồm Video theo yêu cầu, âm nhạc theo yêu cầu, TV theo yêu cầu… Đặc biệt là các dịch vụ tương tác như, thông tin tương tác; truyền hình tương tác; game, karaoke…

Với kho nội dung phong phú, tính năng hiện đại, tiện dụng và khả năng tương tác cao, MyTV đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng khắp cả nước. Chỉ sau 1 năm ra mắt, truyền hình MyTV đã phủ sóng đến 63/63 tỉnh/thành phố. Từ đồng bằng đến vùng cao và biển đảo và có nửa triệu thuê bao. 

Cũng trong năm 2010, MyTV đã liên tiếp ký kết được hợp đồng bản quyền phát 2010 FIFA World Cup™ và bản quyền Ngoại hạng Anh cung cấp trên chuyên mục Thể thao.

Đến năm 2012, MyTV đã đạt mốc 650.000 thuê bao với 100 kênh truyền hình tín hiệu SD và HD cùng nhiều dịch vụ theo yêu cầu hấp dẫn khác như Đào tạo, Kết quả xổ số, Phong cách sống…

 

Năm 2013 ghi dấu một mốc phát triển mới của công ty MyTV khi Truyền hình MyTV đạt giải thưởng “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” . Đây cũng là năm các kênh truyền hình VTVcab và K+ có mặt trên MyTV, góp phần mang lại cho khán giả một sản phẩm truyền hình đa dạng, phong phú và vượt trội.

Sau gần 4 năm cung cấp dịch vụ tới khách hàng, MyTV đã phát triển nhanh chóng và tăng trưởng rất mạnh mẽ với con số gần 1.000.000 thuê bao đã cho thấy sự ưa chuộng của khách hàng đối với MyTV.

Giải thưởng “Top 100 - sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em năm 2013” là một sự khích lệ rất lớn, đồng thời cũng là động lực để Truyền hình MyTV tiếp tục nỗ lực hơn nữa nhằm đem đến cho khách hàng một dịch vụ truyền hình ngày một chất lượng và ngày càng hoàn hảo hơn, đúng với phương châm “Những gì bạn muốn”.

.... đến giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới về công nghệ

Không dừng lại ở những thành công đã đạt được, đội ngũ kỹ sư của MyTV đã liên tục nắm bắt xu hướng mới nhất của công nghệ, để nghiên cứu và phát triển dịch vụ lên những tầm cao mới.

Năm 2014, MyTV đã nghiên cứu và thử nghiệm dịch vụ truyền hình trên nền tảng công nghệ OTT cho thiết bị thông minh smartphone, tablet với tên gọi MyTV Net. Tuy là năm đầu tiên triển khai thử nghiệm nhưng MyTV Net đã đạt 500.000 thuê bao sử dụng và được nhiều kênh truyền thông đánh giá là ứng dụng giải trí, truyền hình Top 3 trên thị trường Việt Nam.

Một mốc son đáng nhớ nữa là năm 2015, MyTV chính thức cán đích 1 triệu thuê bao với 125 kênh truyền hình tín hiệu HD và SD trong và ngoài nước, trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền công nghệ IPTV có thị phần lớn nhất tại Việt Nam thời điểm đó. Đặc biệt, cùng năm, dịch vụ truyền hình MyTV được Đảng bộ khối Doanh nghiệp Trung ương chứng nhận là dịch vụ đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế xã hội của đất nước giai đoạn 2011- 2015.

Năm 2017, là cột mốc quan trọng, đánh dấu sự hoàn thiện và phát triển của hệ thống truyền hình công nghệ OTT với tên gọi MyTV Net. MyTV Net chính thức được Bộ TT và TT cấp giấy phép cung cấp dịch vụ phát thanh truyền hình trên mạng Internet. Chỉ tính trong năm 2017, tổng số người download và cài đặt MyTVNet đã đạt gần 1 triệu thuê bao. 

Sự nỗ lực của toàn bộ tập thể MyTV đã được đền đáp xứng đáng khi năm 2019 là năm đánh dấu sự bùng nổ về thuê bao đăng ký dịch vụ. MyTV cán mốc số thuê bao MyTV phát sinh cước ấn tượng trên: 1,3 triệu thuê bao. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển MyTV đã có một chỗ đứng vững chắc trên thị trường trở thành một trong những đơn vị truyền hình trả tiền hàng đầu Việt Nam.

Năm 2021, trong bối cảnh cả thế giới tìm cách thích ứng với đại dịch covid-19, MyTV vượt qua những khó khăn, biến thách thức thành động lực để đem lại cho khán giả một lựa chọn giải trí hàng đầu trong những ngày tháng giãn cách tại nhà. Trong giai đoạn này, dịch vụ nỗ lực làm mới kho nội dung, sản xuất các nội dung giải trí độc quyền, tăng cường mảng dịch vụ tin tức và đào tạo, đồng hành cùng Chính phủ trong quyết tâm đẩy lùi đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Với những đóng góp lớn của mình trong lĩnh vực công nghệ, năm 2021, MyTV đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế quan trọng:

 

Tháng 4/2021 dịch vụ truyền hình MyTV nền tảng OTT được vinh danh “Giải thưởng cho lĩnh vực sản phẩm, giải pháp phần mềm mới” Giải thưởng Sao Khuê 2021. 

MyTV OTT Platform - dịch vụ truyền hình MyTV nền tảng OTT (Over the Top) hàng đầu của Tập đoàn VNPT, do các kỹ sư của VNPT-Media nghiên cứu, triển khai, xây dựng. MyTV OTT Platform (gọi tắt là Ứng dụng MyTV/MyTV OTT) cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền hình và truyền thông dựa trên công nghệ điện toán đám mây theo mô hình Platform as a Service (PaaS). 

MyTV OTT đã triển khai những công nghệ hiện dại nhất như Big Data trong việc đề xuất nội dung khách hàng (Recommendation), công nghệ AI trong tính năng Trợ lý ảo, Điều khiển bằng giọng nói, hệ thống BI - Business Intelligence để phục vụ phân tích đánh giá dữ liệu phục vụ sản xuất kinh doanh.

Chỉ với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể sử dụng dịch vụ truyền hình của MyTV trên nhiều thiết bị giải trí phổ biến nhất như Smart TV (hỗ trợ nền tảng Android TV và HTML5); các thiết bị giải mã STB do VNPT sản xuất (SmartBox), và điện thoại thông minh, máy tính bảng thông dụng trên thị trường (hệ điều hành iOS từ 10.0 trở lên hoặc Android từ 5.0 trở lên).  

Những tính năng ưu việt của truyền hình công nghệ OTT như khả năng đồng bộ nội dung trên các thiết bị, chuyển đổi xem chương trình từ thiết bị này sang thiết bị khác trong quá trình xem, tua đi tua lại, xem lại,... đặc biệt là với kết nối Internet/Wifi hay 4G/5G không giới hạn nhà mạng tại Việt Nam, người dùng sẽ có được những trải nghiệm giải trí mọi lúc mọi nơi với kho nội dung đẳng cấp của MyTV bao gồm: gần 200 kênh truyền hình chất lượng cao SD/HD, kho nội dung phong phú với hơn 20.000 giờ phim đặc sắc, phát trực tiếp, xem lại các giải thể thao lớn, các nội dung Thiếu nhi, Đào tạo, Âm nhạc, Tin tức, chơi Game, TV/Game show…

Với giải thưởng Sao Khuê này, Truyền hình MyTV nền tảng OTT được đánh giá là “ngôi sao” mới của VNPT trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

 

Không dừng lại ở giải thưởng trong nước, tháng 7/2021, Truyền hình MyTV tiếp tục đạt giải Bạc - giải thưởng Stevie Awards Asia – Pacific 2021, lĩnh vực đổi mới truyền hình, giải trí trong hệ thống giải thưởng Stevie Awards khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2021.

Ra đời từ năm 2002 đến nay, Stevie Awards được biết đến như một giải thưởng thường niên có uy tín nhất toàn cầu dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Giải thưởng đánh giá và đề cao yếu tố sáng tạo, đổi mới (chủ đề cấp thiết của mọi doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0) trong việc hình thành, điều hành, phát triển của một tổ chức, doanh nghiệp nhằm tôn vinh và ghi nhận những thành tựu và đóng góp tích cực của các tổ chức và cá nhân trên toàn thế giới. Ban giám khảo của giải thưởng là nhiều chuyên gia, quản lý đến từ nhiều quốc gia khác nhau như Nhật Bản, Ấn Độ, Australia, Canada, Mỹ... Bởi vậy các sản phẩm tham dự phải trải qua vòng xét duyệt và tiêu chí, nhu cầu nhiều vùng, lãnh thổ.

Với việc đạt giải Bạc giải thưởng uy tín hàng đầu thế giới này, Truyền hình MyTV đã vinh dự đóng góp một trong những thành tựu cho tập đoàn VNPT trong công cuộc chuyển đổi số.

 

Cũng trong năm 2021, MyTV tiếp tục giành giải thưởng "Thành phố thông minh Việt Nam 2021" - hạng mục giải pháp cho thành phố thông minh.  Đây là giải thưởng thường niên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức từ năm 2020 nhằm ghi nhận, tôn vinh, cổ vũ các đô thị, tổ chức, doanh nghiệp đã và đang có những đóng góp giúp các thành phố trở nên thông minh hơn, đáng sống hơn, có thương hiệu, có sức cạnh tranh và phát triển bền vững.

Có thể nói, những giải thưởng quan trọng mà MyTV đã đạt được đã góp phần khẳng định chất lượng cũng như tôn vinh hình ảnh các sản phẩm, dịch vụ nói riêng và thương hiệu VNPT nói chung trong hành trình chuyển đổi số của quốc gia.

Truyền hình MyTV đã tạo nên dấu ấn của chính mình trên thị trường truyền hình trả tiền đầy cạnh tranh bằng mảng nội dung phong phú, đa dạng, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Từ những ngày đầu chập chững non trẻ với 36 kênh truyền hình, MyTV đã trở thành một chàng khổng lồ lớn mạnh với 188 kênh truyền hình, trong đó có 70 kênh HD.

13 năm – một chặng đường không quá dài nhưng cũng không hề ngắn ngủi, MyTV đã vượt lên muôn vàn khó khăn, thử thách, không ngừng đổi mới, hoàn thiện mình hơn để ghi những dấu ấn đầy vinh quang, tự hào, mang đến dịch vụ truyền hình có chất lượng cao nhất, sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Hướng tới tương lai, MyTV tập trung vào mục tiêu: Chiếm lĩnh màn hình giải trí của khách hàng; nắm giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ sinh thái dv số của TĐ; trở thành một nền tảng mở để cung cấp dịch vụ nội dung (MyTV hub); đưa những công nghệ hiện đại nhất vào MyTV như AI, VR, AR... để tăng trải nghiệm người dùng và cung cấp dịch vụ một cách thông minh nhất.

BN-PH


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.