Samsung lên kế hoạch phát hành laptop màn gập lớn hơn

0
0

 - Theo trang The Elec, năm 2023, Samsung đang lên kế hoạch nâng cấp một thiết bị có thể gập lại mới, trong đó, tấm nền màn hình OLED 17,3 inch có thể gập xuống thành màn hình 13,3 inch trên máy tính xách tay.

Báo cáo từ The Elec của Hàn Quốc cũng cho biết, đáng ra Samsung sẽ ra mắt công nghệ màn hình lớn hơn trong năm nay, nhưng không rõ vì lý do gì đã bị trì hoãn.

 

 

Nếu Samsung phát hành laptop màn hình 17,3 inch trong năm nay, nó sẽ cạnh tranh với các máy tính xách tay có thể gập lại khác, chẳng hạn như máy tính xách tay Asus ZenBook 17 Fold có thể uốn cong từ màn hình 17 inch xuống còn 12,6 inch. Chiếc máy tính trị giá 3.500 USD sử dụng màn hình do BOE của Trung Quốc sản xuất. Asus chỉ đặt hàng BOE khoảng 10.000 tấm nền như vậy do thị trường máy tính xách tay màn hình gập vẫn còn khá mới mẻ. Tuy nhiên, điều đáng nói, Samsung có thể tự phát triển nguồn màn hình có thể gập lại. Đây được xem là lợi thế của Samsung khi định giá máy tính có thể gập lại vào năm tới.

HP cũng đang làm việc trên một máy tính xách tay có thể gập lại sử dụng màn hình của LG. Giống như Asus, HP được cho là chỉ đặt hàng 10.000 tấm nền OLED có thể gập lại từ LG vì hãng này cũng đang thận trọng khi tham gia vào một thị trường mới. Thiết bị mà HP đang phát triển được cho là có thể gập từ màn hình 17 inch xuống màn hình 11 inch. Và Lenovo đã tiết lộ ThinkPad X1 Fold Gen 2 mang màn hình 16,3 inch có thể gập xuống màn hình 12 inch khi đóng lại.

 

Theo dự đoán của các chuyên gia, chỉ có khoảng 4% màn hình được sản xuất cho máy tính xách tay vào năm tới sẽ là OLED và một phần nhỏ trong số đó sẽ có thể gập lại được. Samsung dự kiến sẽ sản xuất 8,5 triệu màn hình máy tính xách tay OLED vào năm tới so với khoảng 5,9 triệu tấm nền như vậy mà hãng đã sản xuất trong năm nay. Điều đó sẽ giúp Samsung tăng 44% sản lượng tấm nền màn hình hàng năm. Samsung được xem là một doanh nghiệp đang phát triển nhanh chóng; gần đây nhất là vào năm 2020, hãng này đã sản xuất chưa đến một triệu màn hình OLED cho máy tính xách tay.

Vào năm 2023, Samsung dự kiến cũng sẽ phát hành các mẫu thế hệ tiếp theo của dòng điện thoại gập Galaxy Z. Cụ thể đó sẽ là Samsung Galaxy Z Fold 5 và Samsung Galaxy Z Flip 5 vỏ sò.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...