Ra mắt giải pháp mô phỏng tấm pin năng lượng mặt trời cho hệ thống nguồn trên vệ tinh

0
0

- Các kỹ sư có thêm một giải pháp kiểm thử có thể giả lập hành vi của các tấm pin quang điện trên vệ tinh với độ giống thật cao trong tất cả các điều kiện có thể gặp phải trên vũ trụ…

Bộ mô phỏng tấm pin mặt trời dạng mô-đun MP4300A Series Modular Solar Array Simulator (SAS) mới để giả lập hành vi của các phân khúc quang điện (photovoltaic - PV). Giải pháp SAS mô phỏng tất cả các điều kiện mà tàu vũ trụ hoặc vệ tinh sẽ gặp phải trong không gian với mức độ giống thật cao.

Phóng tàu vũ trụ hoặc vệ tinh chạy bằng năng lượng mặt trời là một hoạt động vô cùng tốn kém, với khả năng phục hồi hoặc sửa chữa rất thấp. Các phương tiện này phải có hệ thống quản lý nguồn điện hiệu quả và đáng tin cậy, và thường không thể đo kiểm được bằng cách cấp điện từ các tấm pin mặt trời thực tế. Các kỹ sư phải có một giải pháp đo kiểm có thể xác minh hệ thống quản lý nguồn điện của tàu vũ trụ thông qua giả lập quang điện với mức độ giống thật cao.

Giải pháp MP4300A SAS mới của Keysight giải quyết thách thức này với nguồn điện mô đun 6 kW, hỗ trợ thay đổi đồ thị dòng điện - điện áp (I-V) nhanh cùng thời gian khôi phục nhanh, mô phỏng các điều kiện thay đổi nhanh chóng trong không gian vũ trụ.

 

MP4300A SAS cung cấp mật độ năng lượng cao nhất trên thị trường đạt 6kW trong không gian giá máy 2U, giúp giảm đầu tư ban đầu; Nền tảng SAS mô-đun đầu tiên trên thị trường; Giảm các thách thức nhiệt do mật độ công suất cao của MP4300, tính năng 2-quadrant và công nghệ năng lượng tái tạo của phần cứng; Các tùy chọn linh hoạt về công suất và hiệu năng, cho phép tắt sáu mô-đun khi các yêu cầu đo kiểm thay đổi.

Hai loại mô-đun SAS 1kW được cung cấp bao gồm: Mô-đun tự động điều chỉnh 160V/10A MP4361A và mô-đun MP4362A 130V/8A.

MP4300A SAS cũng hỗ trợ triển khai nhanh các hệ thống SAS với các yêu cầu cao về hiệu năng, bằng cách cho phép kiểm soát tối đa sáu kênh thông qua một cổng I/O duy nhất với giao diện lập trình quen thuộc.

Greg Patschke, Tổng Giám đốc bộ phận Giải pháp Quốc phòng hàng không vũ trụ và Chính phủ tại Keysight, cho biết: “Phân tích quá trình phát điện là một phần quan trọng trong khi thiết kế và xác nhận vệ tinh. Với dòng sản phẩm MP4300 series, Keysight cung cấp cho các kỹ sư giải pháp để giả lập chính xác các điều kiện trong không gian vũ trụ, đẩy nhanh việc thử nghiệm các thiết kế mảng quang điện mới, rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường và giảm nguy cơ hỏng hóc sau triển khai."

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.

Cuối tuần, giá vàng đột ngột tăng rất mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (6/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York bất ngờ bật tăng mạnh mẽ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Xác thực sinh trắc học trong giao dịch chuyển tiền trực tuyến: Người dùng nói gì?

(VnMedia) - Báo cáo nghiên cứu của Cốc Cốc dựa trên dữ liệu thu thập từ khảo sát trực tuyến trên nền tảng từ ngày 01/7 - 04/7/2024 đi sâu phân tích “phản ứng” của người dùng, cũng như những quan điểm về lợi ích và lo ngại liên quan đến quy định mới này…

Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.