Những tính năng mới của Windows 11 trong năm 2023

0
0

Microsoft đang thực hiện những thay đổi quan trọng đối với Windows 11.

Windows 11 đã có một số nâng cấp trong năm 2022, đáng kể nhất là bản cập nhật 22H2 phát hành gần đây. Mặc dù chưa có thay đổi nào thực sự lớn nhưng cơ chế cập nhật liên tục cũng đã giúp hệ điều hành của Microsoft mạnh hơn so với khi nó ra mắt. Giờ đây, nhiều người dùng đã cảm thấy Windows 11 xứng đáng để họ nâng cấp trên máy tính của mình.

Thế nhưng, có điều gì mà chúng ta có thể mong đợi hơn nữa ở Windows 11 trong năm 2023 hay không? Dù chưa có nhiều thông tin được công bố nhưng với những cải tiến tích cực từ Microsoft hiện tại, người dùng Windows có thể yên tâm rằng họ chắc chắn sẽ có trải nghiệm tổng thể tốt hơn trong năm 2023.

Dưới đây là những thay đổi có thể diễn ra trên Windows 11 vào năm sau:

Không cập nhật thường niên

Dường như 22H2 là bản cập nhật lớn cuối cùng của Windows 11. Theo trang web Windows Central, Microsoft đang quay trở lại chu kỳ phát hành 3 năm một lần dành cho các phiên bản chính của Windows. Tất nhiên, vẫn sẽ có các bản cập nhật nhỏ với tần suất thường xuyên hơn giữ các lần phát hành chính.

 

 

Microsoft gọi những bản cập nhật nhỏ này là "Moments" (Khoảnh khắc). Moments 1 đã được phát hành 1 tháng sau khi bản nâng cấp chính 22H2 ra mắt, nó mang tới những tính năng mới như hỗ trợ ứng dụng Android, Amazon…

Tuy nhiên, Microsoft giới hạn tần suất phát hành "Moments" ở mức không quá 4 lần trong năm. Như vậy trung bình, người dùng sẽ nhận được các bản cập nhật "Moments" 3 tháng một lần.

Những tính năng mới

Chúng ta có thể mong đợi điều gì ở các bản cập nhật "Moments" dành cho Windows 11?

Trong đoạn video đăng tải vào tháng 4/2022, hai chuyên gia công nghệ Zac Bowden và Daniel Rubino từ Windows Central đã thảo luận về những tính năng mà họ tin rằng sẽ có mặt trong bản cập nhật lớn 23H2 dành cho Windows 11.

Tuy nhiên, do bản cập lớn dành cho Windows 11 đã dừng ở 22H2, nên có khả năng các tính năng trong 23H2 sẽ được phân phối ở các bản cập nhật "Moments".

 

 

Bowden dự đoán rằng Windows 11 sẽ nhạy hơn với cảm ứng, giao diện dành cho người dùng máy tính bảng chuyên dụng có thể được giới thiệu vào năm tới.

Trong khi đó, chuyên gia Rubino cho rằng Windows 11 sẽ được tối ưu hóa hơn nữa để hoạt động trên các máy tính có thể gập màn hình. Nếu đúng như vậy thì các thiết bị như Lenovo ThinkPad X1 Fold 2022 sẽ hoạt động tốt hơn nữa so với hiện nay.

Các tính năng khác có thể có mặt trên Windows 11 vào năm 2023 bao gồm chế độ nền tối và một tùy chọn dành cho các thư mục ứng dụng trên màn hình.

Trước đó còn có thông tin, bước sang năm 2023, trên Microsoft Store, các ứng dụng riêng để sử dụng dịch vụ từ Apple (như Apple Music, Apple TV) sẽ ra mắt. Bên cạnh đó, đối với những người hay dùng iPhone, iPad nhưng do nhu cầu công việc hoặc vì lý do nào đó vẫn phải dùng máy tính Windows thì mục Photos của Windows 11 cũng sẽ tích hợp sẵn đồng bộ hóa với iCloud.

Thay đổi sẽ rất hấp dẫn

Việc Microsoft quay trở lại chu kỳ 3 năm một lần dành cho các bản nâng cấp lớn chắc chắn sẽ khiến một số người dùng băn khoăn, tuy nhiên, việc hãng này vẫn cung cấp các bản cập nhật "Moments" vài tháng một lần vẫn đủ để đảm bảo máy tính để bàn và máy tính xách tay chạy hệ điều hành Windows luôn được bổ sung các tính năng mới nhất.

Ngoài ra, Windows 11 chắc chắn sẽ được cung cấp các bản cập nhật bảo mật khi cần thiết.

 

 

Cuối cùng, nếu Windows 11 có thể hoạt động tốt hơn trên các loại thiết bị có thể gập màn hình thì đây sẽ là một thay đổi thú vị, đáng để mong đợi. Nó sẽ giúp những thiết bị này trở nên thu hút hơn trong năm 2023.

 

(theo  Tổ quốc)


 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.