LastPass cảnh báo về vụ tấn công đánh cắp thông tin dữ liệu nghiêm trọng

0
0

- Gần đây, LastPass đã thông báo rằng đối tượng tấn công đã lấy cắp được kho thông tin cá nhân thuộc về khách hàng của họ, bao gồm cả kho mật khẩu được mã hóa bằng cách sử dụng dữ liệu được đánh cắp từ lần tấn công trước đây.

Vào tháng 8 năm 2022, đối tượng tấn công mạng đã thành công truy cập vào mã nguồn và thông tin kỹ thuật từ môi trường phát triển của LastPass thông qua một tài khoản nhân viên bị xâm nhập. Từ đó, cho phép kẻ tấn công có được thông tin đăng nhập và khóa để trích xuất thông tin từ bản sao lưu

được lưu trữ trong dịch vụ lưu trữ đám mây. Thông tin bị đánh cắp bao gồm thông tin tài khoản khách hàng cơ bản và dữ liệu liên quan bao gồm tên công ty, tên người dùng cuối, địa chỉ thanh toán, email, số điện thoại và địa chỉ IP mà khách hàng đã truy cập dịch vụ LastPass.

 

LastPass đã xác nhận rằng lỗ hổng bảo mật không liên quan đến quyền truy cập vào dữ liệu thẻ tín dụng không được mã hóa vì thông tin này không được lưu trữ trong dịch vụ lưu trữ đám mây.

Theo LastPass, nếu người dùng sử dụng lại mật khẩu chính của mình đã từng bị xâm nhập, kẻ tấn công có thể sử dụng các thông tin xác thực bị đánh cắp đã có sẵn trên Internet để cố gắng truy cập vào tài khoản đó.

Việc giải mã thành công mật khẩu chính có thể giúp những kẻ tấn công biết được trang web mà một người dùng cụ thể nắm giữ tài khoản, cho phép chúng thực hiện các cuộc tấn công đánh cắp thông tin xác thực hoặc các cuộc tấn công lừa đảo khác.

PV


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….