iPhone 14 vừa cứu sống người đàn ông bị mắc kẹt

0
0

Tính năng Emergency SOS trên iPhone 14 đã gửi tín hiệu khẩn cấp, từ đó giúp lực lượng cứu hộ dễ dàng tìm ra người bị nạn.

Trên bản cập nhật iOS 16.1 mới nhất, Apple đã triển khai một tính năng mới có tên Emergency SOS. Đây là tính năng được thiết kế cho người sử dụng iPhone 14, nhằm giúp họ có thể phát đi tín hiệu cầu cứu qua đường vệ tinh, ngay cả khi không có kết nối mạng lẫn WiFi. 

Tính năng này vừa cho thấy sự hiệu quả khi giúp giải cứu thành công một người đàn ông mắc nạn ở Alaska (Mỹ). Theo đó, vào đầu giờ sáng qua (1/12), lực lượng cảnh sát bang Alaska nhận được thông báo về một người đàn ông bị mắc kẹt trong quá trình di chuyển bằng xe trượt tuyết.

Bị kẹt tại một địa điểm xa xôi, nơi không có sóng di động, người này đã kích hoạt tính năng Emergency SOS trên chiếc iPhone 14 của mình để cầu cứu các cơ quan chức năng bằng tín hiệu vệ tinh. 

Tính năng Emergency SOS trên iPhone 14 đã cung cấp cho cơ quan chức năng các thông tin cụ thể về người bị nạn. 

Trung tâm Ứng phó Khẩn cấp của Apple sau đó đã làm việc cùng các nhóm tìm kiếm cứu nạn tại địa phương để cử người đến vị trí GPS được định vị của nguồn phát tín hiệu. Người đàn ông mắc nạn sau đó đã được giải cứu thành công và không gặp bất kỳ thương tích nào.

Khu vực mà người đàn ông này gặp nạn ở một nơi xa xôi (gần vĩ độ 69°), sát với phần rìa khu vực nơi có kết nối vệ tinh. Theo Apple, kết nối vệ tinh trên iPhone 14 có thể không hoạt động ở những nơi trên vĩ độ 62° , chẳng hạn như các khu vực phía bắc của Canada và bang Alaska (Mỹ).

Những người lính cứu hộ đã rất ấn tượng với độ chính xác và đầy đủ của thông tin có trong cảnh báo ban đầu. Cần lưu ý thêm rằng, tính năng Emergency SOS được thiết kế để đặt một số câu hỏi trước khi tín hiệu cảnh báo được gửi đi nhằm hỗ trợ tối đa cho các nhiệm vụ giải cứu.

Emergency SOS hiện khả dụng với tất cả người dùng iPhone 14 tại Bắc Mỹ và sẽ sớm được triển khai tại Pháp, Đức, Ireland và Vương quốc Anh. Tính năng này được sử dụng miễn phí trong hai năm đầu và sẽ trở thành một dịch vụ tính phí trong tương lai. Tuy nhiên mức phí sử dụng Emergency SOS hiện vẫn chưa được Apple tiết lộ. 

 (theo ICTnews)


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.