Học sinh trung học được trải nghiệm thực tế với lập trình robot

0
0

- Hai mươi đội đến từ mười trường trung học trên khắp Việt Nam đã có cơ hội trải nghiệm công nghệ mới khi tham dự cuộc thi Lập trình robot trực tuyến toàn quốc do Trung tâm Xuất sắc kỹ thuật số (CODE), Đại học RMIT Việt Nam tổ chức.

Theo chủ đề “Khám phá sao Hỏa”, cuộc thi thu hút học sinh tham dự không chỉ đến từ Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh, mà còn từ các tỉnh thành xa xôi như Cao Bằng hay Ninh Thuận. Chủ đề này được kỳ vọng sẽ truyền cảm hứng giúp các em học sinh khám phá thêm về ngành thiên văn học. Trong quá trình tham gia cuộc thi, các em học sinh không chỉ cải thiện kỹ năng bản thân mà còn có được khoảng thời gian vui vẻ và trải nghiệm các công nghệ mới.

Học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk), thành viên của đội thắng cuộc NTTN, em Nguyễn Huy Hoàng thể hiện sự biết ơn khi có cơ hội được phát triển kỹ năng làm việc nhóm và học thêm kiến thức mới mà em chưa có trước đây.

 

“Em muốn cảm ơn Đại học RMIT đã tổ chức một cuộc thi vui vẻ và thú vị như vầy cho chúng em, giúp chúng em trải nghiệm và có thêm kiến thức mới, đồng thời thắp sáng đam mê trong chúng em về mảng lập trình robot”, Hoàng nói.

Trong khi đó, Phạm Hoàng Hiệp - thành viên khác của đội thắng cuộc - chia sẻ khoảnh khắc bạn tự hào nhất ở vòng bán kết chính là “khi chúng em hoàn thành xuất sắc vòng thi trong chỉ 25 giây và đạt điểm tối đa 20 trong ngay lần chấm điểm đầu tiên”.

Theo thầy Nguyễn Như Cường, giáo viên trường Phổ thông Dân tộc nội trú Tây Nguyên, cuộc thi còn hữu ích cho giáo viên trong việc lên kế hoạch cho các hoạt động liên quan đến các chủ đề STEM. “Tôi nghĩ đây là sân chơi cần thiết cho các trường ở xa với điều kiện còn khó khăn”, thầy Cường cho biết.

Khởi tranh lần đầu vào năm ngoái, cuộc thi Lập trình robot trực tuyến toàn quốc năm 2021 lúc ấy đã thu hút được tám đội đến từ sáu trường trung học ở Việt Nam. Cuộc thi là một phần trong những nỗ lực của CODE để “mang giáo dục STEM đến với cộng đồng và hỗ trợ Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc triển khai chương trình sách giáo khoa mới.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...