Dù màn hình lớn, pin khủng, nhu cầu iPhone 14 Plus vẫn thấp hơn dự kiến

0
0

 - Apple đã không hài lòng với doanh số bán hàng của iPhone 12 mini và iPhone 13 mini, vì vậy lãnh đạo công ty đã quyết định cung cấp iPhone không phải Pro với có màn hình lớn nhất vào năm 2022, đó là iPhone 14 Plus.

Tên gọi iPhone 14 Plus được xem như một biệt danh hoài cổ vì nó gợi lại những ký ức về những ngày xa xưa khi Apple cung cấp những chiếc điện thoại "màn hình lớn hơn" như iPhone 6 Plus. Cho đến cuối năm 2017, Apple vẫn sử dụng nhãn hiệu "Plus" cho iPhone 8 Plus.

 

Đối với những người không cần tất cả các tính năng của iPhone 14 Pro Max như tính năng thông báo Dynamic Island, camera Góc rộng 48MP, ống kính tele, chip A16 Bionic, màn hình luôn bật… thì iPhone 14 Plus được xem là sự lựa chọn tốt. Máy có màn hình OLED 6,7 inch với độ phân giải 1274 x 2778 và chipset A15 Bionic 5nm mạnh mẽ. Chưa kể iPhone 14 Plus được tích hợp một viên pin dung lượng lớn sẽ đáp ứng nhu cầu lớn của người dùng.

Cụ thể, iPhone 14 Plus được trang bị viên pin 4325mAh. Đây cũng là viên pin lớn nhất được đặt bên trong iPhone (lớn hơn một chút so với viên pin trên iPhone 14 Pro Max). Với những ưu điểm này, các chuyên gia dự đoán, iPhone 14 Plus sẽ hút một lượng lớn người dùng về phía mình.

Tuy nhiên, theo báo cáo của hãng nghiên cứu Digitimes, dựa trên những số liệu của nhà sản xuất hợp đồng Pegatron, một trong những công ty mà Apple ký kết hợp tác để lắp ráp iPhone, đã báo cáo doanh thu tháng 11/2022 giảm 28,3% so với cùng kỳ năm ngoái và giảm 13,9% so với tháng 10. Điều này một phần được cho là do nhu cầu yếu đối với iPhone 14 Plus.

IPhone 14 Plus có giá từ 899 USD trở lên nhưng model này không được phát hành vào ngày 16/9 giống như phần còn lại của dòng iPhone 14. iPhone 14 Plus bị trì hoãn ngày ra mắt cho đến ngày 07/10 do các vấn đề về chuỗi cung ứng, điều đó có nghĩa là nó đã bị người tiêu dùng bỏ qua trong những ngày đầu phát hành iPhone 2022.

Doanh số của Pegatron trong tháng trước cũng có thể bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của nền kinh tế toàn cầu khi lạm phát tăng cao khiến người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu cho những chiếc điện thoại hàng đầu cao cấp. Vì những yếu tố không mấy thuận lợi kể trên, một số chuyên gia tin rằng Apple có thể loại bỏ mẫu "Plus" trên dòng iPhone 15 ra mắt vào năm 2023. Giới chuyên môn vẫn kỳ vọng Apple sẽ thử nghiệm trên mẫu Plus một lần nữa vào năm tới.

Chúng ta cũng có thể thấy iPhone 14 Pro Max được thay thế bằng iPhone 15 Ultra với thông số kỹ thuật ấn tượng. Một thứ mà chúng ta sẽ thấy trên iPhone 15 Plus vào năm 2023 sẽ là tính năng thông báo nhanh Dynamic Island, tính năng này năm nay chỉ được cung cấp trên các mẫu iPhone 14 Pro. Hệ thống thông báo thay đổi hình dạng sẽ thay thế phần notch trên các biến thể không phải Pro vào năm tới.

 

Apple được cho là đang tìm cách cân bằng nhu cầu giữa các mẫu Pro và không phải Pro vào năm tới

Nhà môi giới Nhật Bản Nomura đầu tháng này cho biết, bên cạnh tính năng Dynamic Island, iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ được trang bị cảm biến camera 48MP được tìm thấy trong các mẫu Pro năm nay. Apple dường như đã sẵn sàng cân bằng thông số giữa phiên bản Pro và không phải Pro trên dòng iPhone 15. Năm nay, Apple đã mở rộng khoảng cách về thông số kỹ thuật giữa hai dòng iPhone cao cấp và tiêu chuẩn, bằng cách cung cấp năng lượng cho các điện thoại không phải Pro với chip A15 Bionic 5nm của năm ngoái. Dòng iPhone 14 Pro sở hữu SoC A16 Bionic 4nm.

Bằng cách mở rộng sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 14 Pro và không phải Pro, Apple đã nhận thấy sự thay đổi lớn trong thói quen mua iPhone. Năm ngoái, phiên bản iPhone 13 Pro chiếm 51% nhu cầu trên tổng nhu cầu của dòng iPhone 13. Năm nay, các mẫu iPhone 14 Pro đã đáp ứng 64% nhu cầu iPhone 14. Bằng cách cố gắng thúc đẩy người tiêu dùng mua các mẫu Pro đắt tiền hơn, Apple có vẻ sẽ tăng doanh thu iPhone của mình.

Nhưng việc cân bằng nhu cầu vào năm tới giữa các đơn vị iPhone Pro và không phải Pro có thể giảm bớt căng thẳng cho chuỗi cung ứng của Apple. Nó cũng có thể là một gợi ý từ Apple rằng họ có kế hoạch tăng giá iPhone vào năm 2023. Giá của iPhone mới đã không thay đổi trong vài năm qua, nên sự kết hợp giữa thiết kế lại cho dòng iPhone 15 và giá cao hơn trên các phiên bản đắt tiền có thể là Apple không bắt buộc phải thúc đẩy người tiêu dùng mua một mẫu Pro đắt tiền hơn vào năm tới.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...