Dell nâng cấp điện toán hiệu năng cao và AI với các máy chủ Dell PowerEdge

0
0

- Các sản phẩm máy chủ Dell PowerEdge mới tăng tốc hiệu suất của điện toán hiệu năng cao và AI (trí thông minh nhân tạo).

Dell Technologies mở rộng danh mục sản phẩm HPC để mang đến những giải pháp mạnh mẽ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi nhanh chóng và tự tin. Với dải sản phẩm mới, Dell cung cấp các công nghệ và dịch vụ để giúp doanh nghiệp chạy mượt mà những ứng dụng nặng, cũng như giúp doanh nghiệp tiếp cận các khả năng của điện toán hiệu năng cao (HPC) nhằm tạo ra những giá trị kinh doanh.

 

Các máy chủ Dell PowerEdge dẫn đầu về mô hình hóa và các bộ dữ liệu nâng cao

Các máy chủ PowerEdge mới của Dell hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng AI và HPC để tạo ra kết quả nhanh và thông minh hơn. Đồng thiết kế với Intel và NVIDIA, các hệ thống mới sử dụng công nghệ Smart Cooling (làm mát thông minh) và giúp các doanh nghiệp khai thác AI để huấn luyện mô hình, mô hình hóa và mô phỏng HPC, hệ thống suy luận từ trung tâm dữ liệu đến điện toán vùng biên, và trực quan hóa dữ liệu.

PowerEdge XE9680 - Máy chủ 8x GPU hiệu năng cao đầu tiên của Dell sử dụng tám GPU (card đồ họa) NVIDIA H100 Tensor Core hoặc NVIDIA A100 Tensor Core để tối ưu hóa hiệu năng với thiết kế làm mát bằng không khí. Máy chủ kết hợp hai vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 4 và tám card đồ họa NVIDIA để mang đến hiệu suất tối đa cho các ứng dụng về AI.

PowerEdge XE9640 - Máy chủ 4x GPU PowerEdge kích thước 2U, được tối ưu hóa hiệu năng, trang bị các vi xử lý Intel Xeon và dòng card đồ họa Intel Data Centre Max. Với công nghệ làm mát trực tiếp hoàn toàn bằng chất lỏng, hệ thống được thiết kế để giảm chi phí năng lượng với mất độ tủ rack lớn hơn.

PowerEdge XE8640 - Máy chủ 4x GPU kích thước 4U, được tối ưu hóa hiệu năng và làm mát bằng không khí, trang bị bốn card đô họa NVIDIA H100 Tensor Core và công nghệ NVIDIA NVLink, cùng với hai vi xử lý Intel Xeon Scalable thế hệ 4 sắp ra mắt. Được thiết kế để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển, huấn luyện và triển khai các mô hình máy học để tăng tốc và tự động hóa phân tích.

Ông J.J. Kardwell, Tổng Giám đốc Constant, người tạo ra Vultr, nhận định: “Là công ty điện toán đám mây tư nhân lớn nhất thế giới, với 27 trung tâm điện toán đám mây trên toàn cầu, chúng tôi cần phải triển khai công nghệ để hỗ trợ những ứng dụng nặng nhất về AI, máy học, và điện toán hiệu năng cao. Các máy chủ PowerEdge XE9680 của Dell với card đồ họa NVIDIA H100 Tensor Core và A100 Tensor Core sẽ cung cấp đủ khả năng để mang đến hiệu năng và giá trị tối đa”.

Triển khai HPC để đánh giá rủi ro nhanh và hiệu quả hơn

Ngành tài chính toàn cầu với tốc độ phát triển nhanh cần đến những công nghệ có thể cung cấp những kết quả thu về (return of investment) có thể đo đếm được. Thiết Kế Đã Được Kiểm Định của Dell dành cho HPC - Đánh giá Rủi ro chạy các mô phỏng chuyên sâu về dữ liệu trên các hệ thống HPC, bao gồm các máy chủ GPU PowerEdge được tăng tốc tính toán, Red Hat® Enterprise Linux® và phần mềm NVIDIA Bright Cluster Manager®, để xem qua khối lượng lớn dữ liệu trong quá khứ, cùng dữ liệu thời gian thực để đánh giá rủi to và cho ra kết quả nhanh hơn.

Bản thiết kế đã được kiểm định cung cấp cho các tổ chức dịch vụ tài chính những hệ thống tối ưu cả về hiệu năng lẫn hiệu quả. Những hệ thống này được thiết kết, kiểm định và tinh chỉnh cho trường hợp ứng dụng đặc thù này bởi đội ngũ kỹ thuật HPC và chuyên viên ứng dụng của Dell. Thành quả là đội ngũ của Dell đã tạo ra một khối IT lắp ghép dạng module với thiết kế tinh giản, lựa chọn cấu hình và đặt hàng nhanh hơn thông qua một đầu mối liên hệ duy nhất cho tất cả các dịch vụ.

Được biết, Dell PowerEdge XE9680, XE8640 và XE9640 sẽ được phân phối trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2023. Thiết kế đã được kiểm định cho HPC - đánh giá rủi ro hiện đã có mặt trên toàn cầu.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.