Chính phủ Mỹ cho phép Space X triển khai trên quỹ đạo Trái Đất thêm 7.500 vệ tinh Starlink

0
0

Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) đã ban hành một ủy quyền quan trọng cho SpaceX của Elon Musk, cấp phép cho công ty tiếp tục phóng thêm 7,500 vệ tinh thế hệ tiếp theo cho mạng internet Starlink.

Cơ quan quản lý truyền thông Mỹ đã phê duyệt một phần kế hoạch của SpaceX để vận hành một đội vệ tinh Starlink khổng lồ tiếp theo, đưa lên quỹ đạo 7.500 trong số gần 30.000 vệ tinh được Elon Musk đề xuất.

Theo thông báo, SpaceX được phép vận hành các vệ tinh Starlink, được gọi là Gen 2, trên ba độ cao từ 326 dặm (525 km) đến 332 dặm. "Động thái này sẽ cho phép SpaceX bắt đầu triển khai Gen 2 Starlink", FCC viết trong ủy quyền. FCC cho biết cơ quan này đang trì hoãn “hành động đối với phần còn lại của ứng dụng SpaceX tại thời điểm này.”

Vệ tinh Starlink của SpaceX trong không gian. Ảnh BloombergNews
Vệ tinh Starlink của SpaceX trong không gian. Ảnh BloombergNews

FCC đã không cấp cho SpaceX toàn bộ đề xuất, bao gồm kế hoạch triển khai gần 30.000 vệ tinh trên quỹ đạo Trái đất thấp, áp đặt một số điều kiện vào kế hoạch triển khai các vệ tinh của công ty. FCC hoãn quyết định khởi chạy ứng dụng cho đến khi các vệ tinh được phóng đầy đủ.

FCC đã áp đặt giới hạn số lượng vệ tinh trong chòm sao Starlink thế hệ thứ hai của SpaceX, còn được gọi là Gen2, để "giải quyết những lo ngại về các mảnh vỡ quỹ đạo và an toàn không gian".

SpaceX cũng được yêu cầu phối hợp với các nhà khai thác vệ tinh khác, NASA và Quỹ Khoa học Quốc gia để thực hiện các sứ mệnh khoa học và thiên văn vô tuyến.

Quyết định của FCC rất quan trọng đối với kế hoạch mở rộng mạng lưới vệ tinh của SpaceX, vốn đã gây nên tranh cãi gay gắt trong việc sắp xếp của cơ quan quản lý với những đề xuất từ các công ty bao gồm Viasat, DISH và Amazon.

Đến nay SpaceX đã phóng khoảng 3.500 vệ tinh Starlink thế hệ đầu tiên lên quỹ đạo. Dịch vụ hiện nay có khoảng 500,000 người đăng ký tính đến tháng 6/11. Công ty liên tục mở rộng các dịch vụ sản phẩm của Starlink, bán dịch vụ cho các khách hàng dân cư, kinh doanh, xe nhà nghỉ gia đình (RV), hàng hải và hàng không.

theo viettimes.vn

https://viettimes.vn/chinh-phu-my-cho-phep-space-x-trien-khai-tren-quy-dao-trai-dat-them-7500-ve-tinh-starlink-post162292.html


Ý kiến bạn đọc


Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.

Cẩn trọng với trend “đi tìm kho báu của bà Trương Mỹ Lan”

(VnMedia) - Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với trào lưu truy tìm 673 ngàn tỷ của bà Trương Mỹ Lan ngoài biển, chuyên gia an ninh mạng cảnh báo người dùng mạng xã hội nên cẩn trọng với trend này...

Giá vàng đột ngột giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (23/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đột ngột giảm tới hơn 55 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức dưới 77 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra lúc cuối phiên làm việc hôm qua.

Tái diễn thủ đoạn mạo danh công an thực hiện cuộc gọi rác yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử

(VnMedia) - Nhiều người dân phản ánh lại nhận được cuộc gọi từ các số điện thoại lạ, mạo danh cơ quan công an yêu cầu tải, cài đặt ứng dụng khác với ứng dụng VneID hay cung cấp thông tin cá nhân để yêu cầu đăng ký, cập nhật định danh điện tử với mục đích lừa đảo.

HOSE sẽ triển khai hệ thống giao dịch mới KRX từ ngày 2/5

(VnMedia) – HOSE sẽ chính thức triển khai hệ thống giao dịch mới KRX vận hành ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là cuối ngày 26/4, dựa vào kết quả kiểm thử cuồi cùng là ngày 30/4.