Chiến dịch lừa đảo MuddyWater nhằm mục tiêu Managed Service Provider trên toàn thế giới

0
0

- Gần đây, nhóm tấn công APT MuddyWater (hay còn gọi là StaticKitten) bị phát hiện đang sử dụng một công cụ quản trị từ xa tên là Syncro (công cụ tích hợp được thiết kế cho MSP) có sẵn miễn phí trong các hoạt động tấn công của mình.

Mục tiêu nhằm đến của chiến dịch là các tổ chức ở một số quốc gia bao gồm Armenia, Azerbaijan, Iraq, Jordan, Oman, Quatar, Tajikistan và UAE. Chiến dịch lần này, nhóm MuddyWater sử dụng các kỹ thuật lừa đảo trực tuyến và lừa đảo trực tiếp thông qua các tài khoản email bị tấn công.

 

Nhóm gửi email có tệp đính kèm HTML chứa liên kết để tải xuống SyncroMSI, thường được lưu trữ trên Microsoft’s OneDrive hoặc OneHub’s cloud. Khi Syncro được cài đặt, nó cung cấp toàn quyền kiểm soát hệ thống bị xâm nhập, đối tượng tấn công có thể triển khai các backdoor nhằm thiết lập sự duy trì sự truy nhập trong máy mục tiêu và đánh cắp dữ liệu.

Với việc sử dụng các công cụ quản trị từ xa hợp pháp như công cụ Syncro, công cụ mà nhiều MSP sử dụng, nhóm MuddyWater đang trở thành một mối đe dọa nguy hiểm và có độ ảnh hưởng lớn.

Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, cơ quan, tổ chức sử dụng các công cụ như vậy nên theo dõi và quản lý nghiêm ngặt với các chính sách hợp lý, thực hiện các biện pháp phòng ngừa phù hợp để tránh trở thành mục tiêu tấn công của các mối đe dọa như này.

PV


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.