- Hội nghị Trends Summit #01 với chủ đề định nghĩa lại tương lai là sự kiện lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Nội dung của sự kiện xoay quanh việc cập nhật, thảo luận, đào sâu, giải mã các Nguyên lý hình thành xu hướng, đồng thời, điểm danh các Xu hướng nổi bật nhất sẽ diễn ra trong năm 2023 trong các lĩnh vực Kinh doanh, Quản trị, Tiếp thị và Công nghệ.
Những nội dung này có thể giúp các doanh nghiệp có đủ dữ kiện để đưa ra các quyết định đúng đắn trong kinh doanh, vững tin vượt qua các giai đoạn “khủng hoảng vĩnh cửu" và nhanh chóng thích nghi với mọi môi trường kinh doanh mới.
Hội nghị quy tụ các chuyên gia nổi bật trong các lĩnh vực Tư vấn thương hiệu, Truyền thông, Tiếp thị, Quảng cáo, Công nghệ với các phần trình bày về Xu hướng Kinh doanh, Xu hướng và Chiến lược tiếp thị, Xu hướng Công nghệ, tốc độ phát triển của các lĩnh vực “nóng” như thương mại điện tử, Bán lẻ, Logistics.
Hội nghị Trends Summit #01 với chủ đề định nghĩa lại tương lai là sự kiện lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam do Công ty Cổ phần Truyền thông và Công nghệ DigiMind Group cùng Genius Việt Nam, Teso phối hợp tổ chức.
Đặc biệt tại sự kiện lần đầu tiên mô hình Trends Mind-Hacking được bà Tracy Vũ, Founder Trends Việt Nam, giám đốc chiến lược của DigiMind Group khởi xướng và công bố, sẽ trở thành mô hình ứng dụng xuyên suốt cho các năm tiếp theo của Trends Summit.
Mô hình Trends Mind-Hacking Model lần đầu tiên được giới thiệu tại Trends Summit #01 và sẽ được áp dụng xuyên suốt cho các năm tiếp theo |
Mục tiêu của mô hình này nhằm hỗ trợ cho mọi hoạt động xây dựng chiến lược trong doanh nghiệp, cũng như giúp các doanh nghiệp nắm bắt được các xu hướng, phân tích được nội lực, ngoại lực, xác định được mục tiêu đúng đắn, hướng đến các đối tượng phù hợp để từ đó, doanh nghiệp sẽ có định hướng chiến lược và phát triển một cách tối ưu nhất.
Đưa ra khuyến nghị mỗi năm doanh nghiệp nên triển khai “khám bệnh" tổng quát để xác định chỉ số sức mạnh hiện có, bà Tracy Vũ cho biết, mục đích của việc củng cố nội lực này là phải đào thật sâu nghiên cứu, khám phá các cơ hội dù nhỏ nhất và khai thác mọi nguồn lực để tạo ra nhiều lợi thế cạnh tranh giành chiến thắng trong mọi cuộc chơi.
Bà Tracy Vũ - Giám đốc chiến lược DigiMind Group, nhà sáng lập mô hình Trends Mind-Hacking Model chia sẻ tại sự kiện Trends Summit #01 "Định nghĩa lại tương lai". |
“Điều quan trọng chúng ta cần biết rõ chúng ta đang ở đâu trong bản đồ định vị về sản phẩm, thương hiệu, đường giá trị chung của ngành, của thị trường. Hay thậm chí là bản đồ định vị trong tâm trí người tiêu dùng mà chúng ta thường hay gọi là cuộc chiến Memory.” - bà Tracy Vũ cho hay. “Biết người, biết ta, trăm trận, trăm thắng”, mô hình Trends Mind-Hacking Model sẽ giúp các doanh nghiệp xây dựng chiến lược hiệu quả nhất trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay.
Tại sự kiện, ông Andy Vũ - Founder và CEO DigiMind Group nhấn mạnh rằng chiến lược Marketing cần xây dựng với mục tiêu lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm và dựa trên sự thấu hiểu 5 nhóm người dùng tiếp nối và sự phát triển vượt bậc của thế hệ công nghệ tiếp nối.
Năm chiến lược mà ông Andy khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt Nam bao gồm: Tiếp thị dựa trên dữ liệu (Data-Driven Marketing), Tiếp thị dự đoán (Predictive Marketing), Tiếp thị theo ngữ cảnh (Contextual Marketing), Tiếp thị tăng cường (Augmented Marketing) và Tiếp thị linh hoạt (Agile Marketing).
Ông Andy Vũ - Founder và CEO DigiMind Group chia sẻ năm chiến lược Marketing trong năm 2023. |
Trong đó, Tiếp thị theo ngữ cảnh của thời đại Marketing 5.0 cần chú trọng vào việc ứng dụng các công nghệ bắt chước con người để sáng tạo, giao tiếp, truyền tải và nâng cao giá trị trong suốt hành trình của khách hàng.
Giải thích về lý do và động lực của ngành Công nghệ tiếp thị (MarTech), ông Tình Nguyễn, Co-Founder Ladipage cho biết, dù thị trường Việt Nam còn chưa vận dụng MarTech nhiều nhưng khi các nền tảng mạng xã hội ngày càng phát triển đi kèm với các nguyên lý Marketing mở rộng thì lĩnh vực này vẫn còn nhiều hứa hẹn.
Theo báo cáo của Emergen Research, quy mô thị trường Công nghệ Marketing (MarTech) toàn cầu dự kiến đạt 6.612 tỷ USD vào năm 2030 với tốc độ tăng trưởng hàng năm ước đạt 44,4%. Theo đó, quy mô thị trường MarTech Việt Nam có thể rơi vào tầm 10-30 triệu USD một năm.
Vì vậy, MarTech không phải là những điều gì đó xa vời mà là những giải pháp đáp ứng nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Nói cách khác, MarTech đảm bảo tính thích ứng nhanh và linh hoạt. Lời khuyên cho các doanh nghiệp muốn phát triển MarTech thì cần dựa vào năng lực đặc biệt là năng lực và kỹ năng về công nghệ, nguồn lực và bối cảnh thị trường để ứng dụng cho phù hợp.
Phạm Lê