Apple giới thiệu các công cụ hỗ trợ trên iOS dành cho người khuyết tật

0
0

 - Quảng cáo mới nhất của Apple về cách các tính năng trên thiết bị hỗ trợ những người khuyết tật sử dụng điện thoại iPhone để làm những việc mà bình thường họ khó có thể thực hiện.

 

Một người phụ nữ không có tay sử dụng Phím tắt Siri để  biết về thông tin của thời tiết như điều kiện thời tiết hiện tại và dự báo nhiệt độ trong ngày, đồng thời kéo rèm lên. Sau đó, chúng ta thấy một người bị liệt sử dụng điều khiển bằng giọng nói để mở ứng dụng Thời tiết và để iPhone của anh ấy vuốt sang trái.

Ứng dụng Trợ năng trên iPhone giúp những người khuyết tật

Người phụ nữ mà chúng ta đã thấy ở đầu video đang sử dụng bàn chân và ngón chân để cuộn màn hình trên iPhone của mình và nhấn vào các nút. Khi sử dụng ứng dụng Trợ năng (AssistiveTouch) trên iPhone, một lần chạm trên màn hình (hoặc tương đương với thao tác chạm vào phụ kiện) cho phép người dùng:

Mở menu AssistiveTouch

Chuyển đến Màn hình chính

Nhấn đúp

Thực hiện cử chỉ nhiều ngón tay

Thực hiện cử chỉ cuộn

Kích hoạt Siri

Trung tâm kiểm soát truy cập, thông báo, Màn hình khóa hoặc Trình chuyển đổi ứng dụng

Điều chỉnh âm lượng trên iPhone

Lắc iPhone

Chụp màn hình

Sử dụng 3D Touch (trên các mẫu iPhone được hỗ trợ)

Sử dụng ví điện tử Apple Pay

Sử dụng dịch vụ SOS khẩn cấp

Màn hình nói

Điều chỉnh cài đặt giữ lâu

Khởi động lại iPhone

Bạn có thể tìm hiểu cách cài đặt AssistiveTouch bằng cách nhấn vào liên kết này sẽ đưa bạn đến trang hỗ trợ của Apple.

Với VoiceOver, tính năng cung cấp mô tả bằng âm thanh về nội dung trên màn hình, nghệ sĩ piano jazz mù Matthew Whitaker có thể sử dụng iPhone của mình để tìm chiếc áo khoác màu đỏ của mình. Mở ứng dụng Kính lúp sẽ cho phép iPhone thông báo cho bạn biết khi có một vật cản hoặc một cánh cửa trên đường đi của bạn. Tính năng này sẽ "giúp bạn biết bạn cách cửa bao xa, cách mở cửa và nhận thông tin mô tả về các thuộc tính của cửa. Khi phát hiện cửa ở gần, bạn sẽ được thông báo bằng âm thanh, giọng nói hoặc phản hồi xúc giác. Phản hồi trở nên thường xuyên hơn khi bạn đến gần cửa hơn."

Nhận dạng âm thanh có thể cứu sống người dùng iPhone khiếm thính

Trong video, chúng ta thấy Whitaker sử dụng tính năng mở cửa sân khấu để có thể biểu diễn trên sân khấu trước khán giả. Nếu bị lãng tai, bạn có thể chú ý đến những âm thanh quan trọng trên iPhone và Apple Watch. Trong quảng cáo, tiếng khóc của em bé bị tắt tiếng để cho những người có thể nghe thấy và đang xem nó hiểu được tầm quan trọng của tính năng Nhận dạng âm thanh. Trên Apple Watch của cha mẹ, chúng ta sẽ thấy thông báo có nội dung "Em bé khóc" cũng có nội dung "Đã nhận dạng được âm thanh có thể là tiếng em bé khóc".

Những người bị điếc có thể được cảnh báo qua chế độ rung đối với thông báo và thực hiện hành động. Các âm thanh khác được Sound Recognition thu nhận bao gồm chuông cửa và còi báo động. Để thiết lập tính năng này, hãy làm theo các hướng dẫn sau:

Truy cập Cài đặt > Trợ năng > Nhận dạng âm thanh, sau đó bật Nhận dạng âm thanh.

Chạm vào Âm thanh, sau đó bật âm thanh bạn muốn iPhone nhận ra. Lưu ý, để bật hoặc tắt nhanh Nhận dạng âm thanh, hãy sử dụng Trung tâm điều khiển.

Để biết hướng dẫn về cách tùy chỉnh báo thức, thiết bị hoặc chuông cửa cho Nhận dạng âm thanh, hãy nhấn vào liên kết này để truy cập trang hỗ trợ thích hợp.

Quảng cáo cho bạn thấy rằng với sự trợ giúp của iPhone, thậm chí những khuyết tật nghiêm trọng cũng có thể được khắc phục và người khuyết tật được hỗ trợ rất nhiều trong sinh hoạt hàng ngày.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.