73% dân số toàn cầu từ 10 tuổi trở lên dùng điện thoại di động

0
0

Theo ITU, 73% dân số toàn cầu từ 10 tuổi trở lên sở hữu điện thoại di động; ở các nước có thu nhập thấp, tỉ lệ sở hữu điện thoại di động cao hơn tỉ lệ sử dụng Internet…

Ngày 30/11, Liên minh Viễn thông quốc tế (ITU) đã đề cập đến việc kết nối toàn cầu trong sử dụng Internet và điện thoại di động trên toàn thế giới đến thời điểm này.

Theo báo cáo của ITU trong năm 2022, 73% dân số toàn cầu từ 10 tuổi trở lên sở hữu điện thoại di động. Ở các nước có thu nhập thấp, tỉ lệ sở hữu điện thoại di động cao hơn tỉ lệ sử dụng Internet.

Về sử dụng Internet, ITU cho biết việc sử dụng Internet đến nay đã phù hợp hơn với túi tiền người dùng ở tất cả các khu vực trên thế giới và trong tất cả các nhóm thu nhập so với năm trước. Tuy nhiên, chi phí vẫn là một trở ngại lớn đối với việc truy cập Internet, nhất là ở các nền kinh tế có thu nhập thấp dù đã giảm nhẹ vào đầu năm 2022.

75% thanh niên độ tuổi 15-24 có thể sử dụng Internet, tăng từ mức 72% vào năm 2021. (Ảnh minh họa).
75% thanh niên độ tuổi 15-24 có thể sử dụng Internet, tăng từ mức 72% vào năm 2021. (Ảnh minh họa).

Đầu năm 2022, ITU thống kê có khoảng 2,7 tỷ người vẫn chưa được kết nối Internet. Dù con số này có cải thiện so với năm 2021 nhưng cũng cho thấy tác động của dịch Covid-19 đã khiến sự kết nối Internet đã chững lại phần nào.

Ngoài ra, nam giới sử dụng Internet là 69%. Khoảng cách này ở các nước có thu nhập thấp còn lớn hơn. 75% thanh niên độ tuổi 15-24 có thể sử dụng Internet, tăng từ mức 72% vào năm 2021. Cũng theo ITU, trong tiếp cận kỹ thuật số, hiện vẫn còn khoảng cách giới. Cụ thể, mặc dù phụ nữ chiếm gần một nửa dân số thế giới, nhưng chỉ có 63% số phụ nữ truy cập Internet.

Sau 25 năm kết nối với mạng Internet thế giới, đến nay, Việt Nam có khoảng 70 triệu người dùng Internet, theo ước tính của Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA). Thống kê của Statista cho thấy Việt Nam hiện đứng thứ 13 trên thế giới về số người dùng Internet. Ngoài ra, trong bảng xếp hạng của Speedtest, tốc độ Internet tại Việt Nam lần lượt xếp vị trí thứ 58 và 59 ở hạng mục mạng di động và mạng băng rộng cố định.

Báo cáo e-Conomy SEA 2021 công bố tháng 11/2021, do Google, Temasek và Bain & Company thực hiện, cho rằng nền kinh tế Internet của Việt Nam sẽ lớn thứ hai Đông Nam Á, đạt 220 tỷ USD về tổng giá trị hàng hóa vào năm 2030.

Theo Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), giai đoạn 2021 - 2025 sẽ tăng tốc của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Các mục tiêu của chương trình này bao gồm hạ tầng mạng băng rộng cáp quang phủ trên 80% hộ gia đình, kinh tế số chiếm 30% GDP và thu hẹp khoảng cách số.

theo vneconomy.vn

https://vneconomy.vn/nghien-cuu-73-dan-so-toan-cau-tu-10-tuoi-tro-len-dung-dien-thoai-di-dong.htm


Ý kiến bạn đọc


Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...