4 nền tảng, giải pháp của Tập đoàn VNPT được trao top 10 Giải thưởng Make in Vietnam 2022

0
0

Trong khuôn khổ Diễn đàn Quốc gia Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam 2022, đã diễn ra lễ Công bố và trao giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam năm 20222. Tập đoàn VNPT vinh dự có 4 nền tảng, giải pháp vào Top 10 thuộc các Hạng mục: Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số, Sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số và Sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số...

Nằm trong top 10 sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số, phần mềm quản lý An sinh xã hội VNPT ASXH do Tập đoàn VNPT phát triển là phần mềm hỗ trợ đắc lực cùng ngành Lao động - Thương binh và Xã hội trong công cuộc đổi mới công tác quản lý nhà nước về an sinh xã hội (ASXH) cũng như đẩy mạnh cung cấp dịch vụ ASXH. Phần mềm VNPT ASXH đạt nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế như Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2022, Chìa khóa vàng 2022, Giải Vàng IT World Awards.

 

Trên cơ sở các tính năng hiện có, phần mềm VNPT ASXH,  thể hiện ưu điểm nổi trội của công nghệ với kiến trúc Microservice được phát triển từ nhiều services thành phần (Ví dụ các service: Quản trị phân quyền, Danh mục dùng chung, Quản lý thông tin trẻ em, Quản lý thông tin hộ nghèo/hộ cận nghèo….). Các service này có thể chạy riêng biệt, phát triển và triển khai độc lập nhưng đảm bảo độ linh hoạt và độ mở khi cần nâng cấp. Phần mềm VNPT ASXH cũng được sử dụng các công nghệ mã nguồn mở như Java, Hệ quản trị CSDL My SQL nên giá thành sản phẩm hấp dẫn trên thị trường. VNPT ASXH cũng đặc biệt chú trọng tính năng bảo mật người dùng, an ninh hệ thống, mã hóa dữ liệu.

Sản phẩm thứ hai của Tập đoàn VNPT được vinh dự thuộc top 10 sản phẩm xuất sắc cho chính phủ số là Nền tảng công nghệ VNPT IoT Platform. Đây là nền tảng IoT đầu tiên của Việt Nam nhận được chứng chỉ quốc tế oneM2M.

 

VNPT IoT Platform cung cấp các dịch vụ phần mềm dùng chung CSF (Common Service Function) thông qua các API/SDK cho các giải pháp IoT bao gồm mạng truyền dẫn IoT, các ứng dụng IoT, dịch vụ IoT và thiết bị thông minh IoT trong mọi lĩnh vực bao gồm nhưng không hạn chế như giao thông, y tế, giáo dục, nhà máy, nông nghiệp, đô thị thông minh…

VNPT đã xác định nền tảng này là 1 sản phẩm cốt lõi, nhằm triển khai tích hợp cảm biến và ứng dụng công nghệ số vào các hạ tầng thiết yếu như giao thông, năng lượng, điện, nước, đô thị để chuyển đổi thành một bộ phận cấu thành quan trọng của hạ tầng số.

VNPT IoT Platform được cung cấp như một giải pháp thành phần trong bộ giải pháp chuyển đổi số của VNPT tư vấn cho Tổ chức doanh nghiệp, giúp cho các Tổ chức doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Giải pháp hướng tới tập khách hàng tiềm năng, đang có nhu cầu đầu tư nền tảng IoT để triển khai số hoá khách hàng và chuyển đổi số trong các lĩnh vực như: nhà máy thông minh, nông nghiệp thông minh, nhà thông minh,…

Cung cấp nền tảng IoT trên nền Cloud, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ có cơ hội tiếp cận, ứng dụng và triển khai chuyển đổi số doanh nghiệp mình thành công; Triển khai tích hợp cảm biến và ứng dụng công nghệ số vào các hạ tầng thiết yếu như giao thông, năng lượng, điện, nước, đô thị để chuyển đổi thành một bộ phận cấu thành quan trọng của hạ tầng số; Tích hợp lớp dịch vụ với lớp mạng lõi viễn thông cung cấp dịch vụ NB-IoT giúp nhà phát triển, doanh nghiệp dễ dàng triển khai giải pháp IoT trên nền tảng IoT của VNPT.

Hệ sinh thái thiết bị đầu cuối Viễn thông thế hệ mới - Dòng thiết bị modem quang GPON/XGSPON ONT iGate và Hệ thống quản lý Cloud Based - ONE Telco vinh đự được lọt vào Top 10 thuộc Hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số.

Hệ sinh thái thiết bị đầu cuối Viễn thông thế hệ mới - Dòng thiết bị modem quang GPON/XGSPON ONT iGate và Hệ thống quản lý Cloud Based - ONE Telco là bộ sản phẩm bao gồm các thiết bị phần cứng modem quang iGate, Ứng dụng phần mềm One App và Hệ thống quản lý giám sát từ xa ONE Telco.

 

Dòng thiết bị viễn thông modem quang GPON/XGSPON ONT iGate (gọi tắt là ONT iGate) là thiết bị đầu cuối không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình, doanh nghiệp sử dụng mạng băng rộng cố định, hoạt động trên mạng truyền dẫn quang sử dụng công nghệ GPON/XGSPON, cho phép triển khai lắp đặt tại nhà khách hàng (cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan, địa điểm công cộng…) để cung cấp đường truyền kết nối Internet cáp quang tốc độ cao. Đây cũng là thiết bị modem quang Make in Vietnam duy nhất được nghiên cứu sản xuất và triển khai thương mại trong nước cũng như quốc tế.

Ứng dụng phần mềm One App: Hoạt động được trên các phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android, iOS và không giới hạn về số lượng thiết bị cài đặt sử dụng.

Hệ thống quản lý từ xa Cloud Based - ONE Telco cho phép nhà vận hành (operator) có thể cấu hình, quản lý và giám sát trạng thái kỹ thuật của thiết bị modem quang iGate được kết nối vào hệ thống, nhờ đó thông qua hệ thống quản lý từ xa, nhà mạng có thể nhanh chóng xác định được tình trạng chất lượng dịch vụ, và hoạt động của thiết bị, cho phép hỗ trợ khách hàng cấu hình/nâng cấp thiết bị một cách đơn giản & nhanh chóng. Hiện nay, hệ thống ONE Telco đang quản lý trên 10 triệu thiết bị, với nhiều chủng loại, và đang được triển khai trên mạng lưới của VNPT tại 63 tỉnh, thành ở Việt Nam.

Nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số các doanh nghiệp vừa và nhỏ oneSME - Top 10 sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số.

Tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại, oneSME là nền tảng chuyển đối số SMEs duy nhất hướng đến mục tiêu số hoá trải nghiệm lựa chọn và mua sắm dịch vụ phục vụ chuyển đổi số; kết nối và phát huy sức mạnh cộng đồng cùng xây dựng hệ sinh thái dịch vụ chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

 

oneSME là giải pháp hỗ trợ kết nối, giúp các doanh nghiệp SMEs tiếp cận các dịch vụ đã được triển khai theo mô hình điện toán đám mây (XaaS) để thực hiện chuyển đổi số trong thời gian ngắn nhất/ với mức chi phí tối ưu nhất, thậm chí hoàn toàn miễn phí trong thời gian đầu sử dụng các tiện ích của nền tảng.

Nền tảng oneSME được nghiên cứu, thiết kế và phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của VNPT, hội tụ các nền tảng công nghệ hiện đại và kiến trúc tiên tiến như: Điện toán đám mây, Kiến trúc dịch vụ nhỏ - Microservices, hồ dữ liệu - Enterprise Data Lake, Trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (Machine Learning) và các công nghệ đảm bảo an toàn bảo mật thông tin hàng đầu của Trung tâm an toàn thông tin VNPT (VNPT SOC)…

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.