VNPT tích cực triển khai ứng dụng vnEID tại Cao Bằng

0
0

 - Ngày 25/11/2022, VNPT tại địa bàn tỉnh Cao Bằng đã ký kết quy chế phối hợp với Đoàn thanh niên Công An tỉnh cùng các đơn vị khác triển khai ứng dụng vnEID đến toàn bộ lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn Cao Bằng.

Trong quá trình thực hiện chuyển đổi số toàn diện, đưa dữ liệu quốc gia về dân cư quản lý bằng hệ thống điện tử là một trong những mục tiêu lớn. Ngày 18/7/2022, Bộ Công an đã chính thức công bố và đưa vào sử dụng ứng dụng định danh điện tử (VNeID) trên thiết bị điện thoại thông minh.

 

VNeID là ứng dụng được cài đặt trên thiết bị di động do Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Bộ Công An Việt Nam phát triển dựa trên nền tảng cơ sở dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử. Đây là ứng dụng đầu tiên trên nền tảng kỹ thuật số được áp dụng cho cả người dân đang sinh sống và người nước ngoài đang du lịch tại Việt Nam với độ bảo mật cao, với nhiều chức năng, tiện ích nổi bật.

Trong năm 2022, VNPT Cao Bằng đã phối hợp với Công an tỉnh triển khai nhiều nội dung liên quan đến Đề án 06 về phát triển dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ cho chuyển đổi số quốc gia. VNPT Cao Bằng là đơn vị đồng hành duy nhất với Công an tỉnh - đã triển khai ký kết riêng Kế hoạch phối hợp triển khai các nhiệm vụ thuộc Đề án 06 mà UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ.

Trong giai đoạn chiến dịch, đợt 1 từ 1/8-30/10/2022, VNPT Cao Bằng đã phối hợp với Công An tỉnh triển khai hơn 150 chương trình  trực tiếp đến các trường học, phường/xã thực hiện cấp CCCD và tài khoản định danh xác thực điện tử cho công dân. Qua đó, đơn vị đã kết hợp tốt việc hỗ trợ khách hàng hòa mạng mới thuê bao di động VinaPhone gắn với mã định danh điện tử, làm sạch dữ liệu thuê bao di động, đưa khách hàng lên môi trường số; đồng thời truyền thông và CSKH… tổng cộng cho hơn 90.000 khách hàng trên toàn tỉnh.

Từ tháng 11/2022, VNPT Cao Bằng tiếp tục đồng hành với Công an tỉnh trong đợt cao điểm giai đoạn 2 về cấp định danh xác thực điện tử, kích hoạt tài khoản trên VnEID; đồng thời triển khai Luật cư trú bỏ hộ khẩu giấy, cấp cư trú điện tử. Đây là giai đoạn quan trọng và cấp bách trong việc triển khai Đề án 06, VNPT Cao Bằng đã và đang tiếp tục tích cực chủ động tham mưu đề xuất nhiều giải pháp phối hợp với các tổ Đề án 06, Tổ chuyển đổi số cộng đồng và các lực lượng liên quan… trong thực hiện công tác quan trọng này.

 

Hồng Nhung


Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.