VNPT góp phần xây dựng đô thị thông minh tại thành phố Đà Lạt

0
0

 - Với thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Lâm Đồng, sau 3 năm xây dựng và vận hành, Thành phố thông minh Đà Lạt đã có những kết quả khả quan, là bước đệm quan trọng cho tiến trình chuyển đổi số của Đà Lạt. 

 

Thành phố Đà Lạt đã phối hợp VNPT Lâm Đồng xây dựng hoàn thiện và đưa vào vận hành dữ liệu ở 16 phường, xã được công bố trên Cổng thông tin công bố quy hoạch TP Đà Lạt và phần mềm trên thiết bị di động. Đến nay, đã số hóa dữ liệu được 116.848 thửa đất cho 12 phường và 4 xã; số hóa dữ liệu quy hoạch cho 17 phân khu và quy hoạch chi tiết trên địa bàn thành phố đã được UBND tỉnh phê duyệt và số hóa dữ liệu giao thông 207 đường, 577 cung đường và 625 hẻm.

VNPT Lâm Đồng đã triển khai cho thành phố Đà Lạt hoàn thiện và đưa vào sử dụng Cổng thông tin du lịch và phần mềm ứng dụng Dalat City. Đến nay, đã cập nhật được 1.570 cơ sở lưu trú, 819 cơ sở ăn uống, 138 địa điểm du lịch, 96 địa điểm mua sắm, 561 điểm giải trí và gần 1.000 địa điểm tiện ích công cộng; đã cung cấp thông tin trên TP Đà Lạt (danh bạ công an, ATM, cây xăng, bệnh viện, nhà thuốc, nhà xe, bãi đỗ xe…). Ngoài việc sử dụng các tiện ích của ứng dụng, khách du lịch có thể liên hệ với các cơ quan chức năng qua số điện thoại đường dây nóng để được hỗ trợ giải quyết các vấn đề phát sinh khi du lịch tại Đà Lạt. Đến nay, đã có 1,2 triệu lượt truy cập, trung bình mỗi ngày là 1.500 lượt.

Đặc biệt, VNPT Lâm Đồng đã triển khai ứng dụng “ Đà Lạt Trực tuyến - iGov Connect”- Kết nối Người dân và Chính quyền cung cấp trên 2 nền tảng di động và website dễ khai thác, sử dụng, nâng cấp, bổ sung tính năng, có thể tác nghiệp trên điện thoại thông minh, máy vi tính nên công chức có thể tiếp nhận, xử lý, báo cáo kết quả nhanh chóng và công dân dễ dàng khai thác các tính năng của ứng dụng và các phần mềm kèm theo. Cho đến thời điểm hiện tại, có 38.652 công dân tải, sử dụng ứng dụng Đà Lạt trực tuyến; có 47.630 công dân lấy số trực tuyến để thực hiện thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố Đà Lạt. Sau hơn 3 năm vận hành, trên địa bàn thành phố đã tiếp nhận được 8.238 phản ánh tại hiện trường trên các lĩnh vực quản lý, bảo vệ rừng, trật tự xây dựng, trật tự đô thị, an toàn giao thông…

PV


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.