True Builders Talk chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng Công nghệ làm đòn bẩy cải tiến doanh nghiệp

0
0

- Sự kiện cấp cao True Builders Talk 03 với chủ đề “Cải tiến” được tổ chức bởi Base.vn đã thu hút sự tham gia của hơn 200 lãnh đạo và các cấp giám đốc doanh nghiệp.

 Xuất phát từ những hoài nghi mà cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đặt ra về khả năng của người Việt trong quản trị vận hành và kiến tạo sản phẩm công nghệ mang tính đột phá, Base.vn tổ chức chuỗi sự kiện True Builders Talk để tìm về “sự thật”, xây dựng diễn đàn chia sẻ những giá trị thực nhờ ứng dụng công nghệ để đổi mới sáng tạo.

 

“Khi triển khai công nghệ cho hơn 7000 khách hàng, chúng tôi hiểu khách hàng đã chờ đợi và đặt niềm tin ở Base nhiều như thế nào. Chúng tôi tin rằng chỉ cần có sản phẩm đủ tốt và luôn được cải tiến từng ngày, Base sẽ có cơ hội đồng hành và cộng tác với những doanh nghiệp lớn nhất, xuất sắc nhất Việt Nam”, Founder & CEO Base.vn Phạm Kim Hùng nói.

Đề cao sự cải tiến như kim chỉ nam hành động cho tập thể và mỗi cá nhân, diễn giả Phạm Thị Hương, CEO của Autotech Việt Nam, chia sẻ khát khao khẳng định giá trị của người Việt trong mắt các doanh nghiệp quốc tế: “9 năm qua Autotech Việt Nam luôn cầu thị, lắng nghe khách hàng để liên tục cải tiến, trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Dù cải tiến, doanh nghiệp sẽ luôn rơi vào giai đoạn chững nếu tiếp tục duy trì phương thức thủ công cũ, bởi thiếu tính cập nhật, tính hệ thống và phân mảnh”.

Autotech Việt Nam đã sử dụng mô hình LEAN (Tinh gọn) làm định hướng, linh hoạt áp dụng ERP để quản trị dữ liệu và Base để quản trị vận hành. Dù vậy, khó khăn lớn nhất của Autotech Việt Nam khi bắt đầu công cuộc cải tiến nằm ở sự kháng cự của hơn 160 nhân sự.

“Bởi họ cảm thấy tốn thời gian, phải làm gấp đôi việc cùng tâm thế công nghệ là gánh nặng. Chính vì thế, lãnh đạo phải dẫn dắt trực tiếp triển khai và tiên phong sử dụng công nghệ, cần có chính sách vừa ‘rắn’ cũng vừa ‘mềm’ để nhân viên cảm nhận giá trị thật sự của số hóa trong công việc của họ”, bà Hương nhấn mạnh.

Sau 3 tuần áp dụng song song ERP và Base, Autotech Việt Nam tự hào đã thay đổi tư duy làm việc và thói quen của 60% đội ngũ nhân viên, 15 quy trình, 27 luồng đề xuất được số hóa. Bà Hương cũng khẳng định tầm quan trọng của việc sử dụng tích hợp nhiều phần mềm để giải quyết chuyên sâu từng bài toán của doanh nghiệp. Hiện tại, Autotech Việt Nam còn hợp tác cùng Base xây dựng Data Warehouse - Công cụ tổng hợp dữ liệu từ đa nền tảng, giúp hoạt động quản trị được thống nhất, xuyên suốt.

Xác định chuyển đổi số là hành trình cần mẫn, Tập đoàn Thái Bình Dương đã xây dựng kế hoạch 5 năm phát triển bền vững, tập trung vào 3 yếu tố cốt lõi: hệ thống nền tảng, đội ngũ nhân sự và công nghệ thông tin. Triển khai Base trong bối cảnh Covid-19, Ban lãnh đạo đã tiếp cận công nghệ rất quyết liệt, cuốn chiếu từng quy trình vận hành lên Base, buộc nhân sự phải thích nghi với phương pháp làm việc từ xa.

Chia sẻ tại sự kiện, diễn giả Nguyễn Lê Hoàng, Trưởng phòng Công nghệ Thông tin - Tập đoàn Thái Bình Dương, cho biết: “Chúng tôi ưu tiên số hóa các nhiệm vụ thiết yếu trước để mọi hoạt động hàng ngày không bị đình trệ. Đồng thời, thực thi quy tắc chỉ xử lý công việc trên Base, nếu tự ý phân mảnh, công việc và đề xuất sẽ không được ghi nhận và phê duyệt”.

Là một đơn vị với hơn 20 năm tuổi, sở hữu các quy trình đạt chuẩn ISO nhưng còn nằm trên giấy, đội ngũ tiên phong của Tập đoàn Thái Bình Dương đã xác định những yếu tố cốt lõi, loại bỏ những chi tiết thừa, đảm bảo quy trình tinh gọn trước khi đưa lên nền tảng. “Sau một thời gian chạy, dữ liệu được tự động tổng hợp thành báo cáo, giúp các bộ phận tiếp tục cải tiến để tối ưu, thậm chí liên kết các quy trình phòng ban với nhau”, ông Hoàng nói.

Triển khai thành công với hơn 10.000 tờ trình số, 158 quy trình số và hơn 42 dự án số, bí quyết của “người thuyền trưởng” Nguyễn Lê Hoàng là đo lường mức độ hoạt động trên hệ thống và liên tục phản hồi tình trạng sử dụng với đội ngũ triển khai của Base.

 

“Không chỉ đào tạo nhân sự cách sử dụng và thao tác trên nền tảng, đội ngũ Base đã cùng lăn xả với doanh nghiệp để tìm ra vấn đề và đề xuất hướng giải quyết. Hơn nữa, nền tảng Base được xây dựng dựa trên các kiến thức và phương pháp luận về quản trị, khi các cấp lãnh đạo sử dụng sản phẩm cũng có thể học hỏi thêm rất nhiều”, ông Hoàng khẳng định.

“Chúng tôi đã triển khai các ứng dụng Base được gần 1 tháng, đó là lý do hôm nay tôi đến đây. Tôi muốn biết thêm về câu chuyện và kinh nghiệm của những người đi trước để hiểu được rằng những vấn đề và khó khăn mà doanh nghiệp mình đang gặp phải trong giai đoạn đầu triển khai công nghệ là bình thường. Nội dung chương trình có nhiều điểm sáng, giúp tôi hiểu rõ hơn về toàn cảnh hành trình chuyển đổi số và đâu đó hình dung cụ thể hơn về lộ trình mà mình sắp tới mình sẽ đi”, ông Hồ Đức Trung, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Task Apparel Việt Nam, chia sẻ sau sự kiện.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, diễn giả Nguyễn Phương Tú, Phó Giám đốc Triển khai của Base, đã chia sẻ về trải nghiệm nhiều bài học xương máu để nhận ra một dịch vụ cải tiến cũng cần cải tiến, sau quá trình tích lũy kinh nghiệm với hơn 7000 doanh nghiệp.

“Chuyển đổi số là vòng xoay cải tiến với quy trình - công nghệ - dữ liệu, trong đó con người luôn là nhân tố trung tâm. Muốn cải tiến cần tích lũy, muốn có tích lũy cần cải tiến liên tục. Chính Base cũng sẽ không ngừng cải tiến. Chúng tôi đã phải học lại chính những bài học mà mình đã hướng dẫn cho hơn 7000 doanh nghiệp”, bà Nguyễn Phương Tú đúc kết. 

PV


Ý kiến bạn đọc


3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng gần 21 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao gần 77 triệu đồng/lượng.

Chào tháng 4: Điểm mặt loạt khuyến mại siêu hấp dẫn từ VNPT Money

(VnMedia) - Chào tháng 4, VNPT Money đã tung ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn dành cho các khách hàng. Trong đó có thể kể đến, ưu đãi thanh toán học phí; ưu đãi thanh toán hóa đơn VNPT; Tích điểm - Đổi quà…

Các chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới

(VnMedia) - Các chuyên gia vẫn cho rằng, đà tăng của vàng mới chỉ bắt đầu. Bất chấp việc lạm phát cao có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến...

Thủ đoạn mới của tội phạm: Lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên mạng xã hội

(VnMedia) - Theo cơ quan công an, đây là thủ đoạn mới của tội phạm nên người dân cần cẩn trọng khi mua, bán những hàng hóa có giá trị qua mạng xã hội, đề phòng kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.