Tri Thức Mới NKG đầu tư vào startup cung cấp các giải pháp công nghệ ứng dụng AI

0
0

- Công ty Cổ phần Tích hợp Công nghệ Truyền thông và Tri Thức Mới NKG vừa chính thức công bố khoản đầu tư để sở hữu cổ phần đa số của Techainer - Start-up chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ ứng dụng AI.

Hợp tác này sẽ cộng hưởng sức mạnh hai bên để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện cho các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 2019, Techainer là đơn vị chuyên phát triển các giải pháp số hóa, ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào giải quyết các bài toán về vận hành trong doanh nghiệp. Khách hàng của Techainer bao gồm các tổ chức lớn trong lĩnh vực ngân hàng, giáo dục, viễn thông… đến các công ty khởi nghiệp.

 

Dù mới trải qua 3 năm hình thành và phát triển, Techainer đã đạt được rất nhiều giải thưởng như: Top 50 Startup Vietnam 2020, Top 60 Techfest 2020, Top15 Startup AAC 2021, Winner Yody AI Hackathon 2022, Vòng cuối AI Tech Matching - AI4VN…

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Tổng Giám đốc của Tri Thức Mới NKG cho biết việc hai công ty bắt tay hợp lực với nhau để cùng đồng hành và với công nghệ AI mà Techainer đang nắm giữ, các giải pháp của Tri Thức Mới NKG sẽ phát triển một cách toàn diện hơn.

Các sản phẩm của Tri Thức Mới NKG cũng được thừa hưởng những công nghệ lõi mới nhất từ Techainer như mảng xử lý hình ảnh (Computer vision), nền tảng phát triển và vận hành AI (AI DevOps Platform)... để cho ra những giải pháp hiệu quả hơn.

Ông Nguyễn Trọng Hoàng Việt - CEO của Techainer - cho biết thêm, với sự hợp tác đầu tư này, Techainer vẫn giữ nguyên thương hiệu, cũng như bộ máy nhân sự. Đồng thời, Techainer sẽ được hỗ trợ công nghệ quản trị và năng lực  kinh doanh của Cổ đông chiến lược mới là công ty Tri Thức Mới NKG.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.