Tính năng AirDrop mới của Apple dành cho thị trường Trung Quốc sẽ xuất hiện trên iPhone trên toàn thế giới

0
0

 - Bản cập nhật iOS 16.1.1 mới nhất đã có một tính năng đặc biệt trên ứng dụng AirDrop và chỉ dành riêng cho người dùng Trung Quốc.

Vì một số lý do, AirDrop giống như một tính năng tinh túy của Apple. Nó được sử dụng để chia sẻ tệp tin giữa các iPhone với nhau trong phạm vi gần. Trước đây, tính năng này gặp không ít chỉ trích khi một số người dùng chia sẻ hình ảnh và âm thanh khiêu dâm với những người sở hữu iPhone khác trên tàu điện ngầm ở Thành phố New York và thậm chí trên máy bay.

 

Trong bản cập nhật iOS 16.1.1 mới nhất, người dùng iPhone ở Trung Quốc đã nhận được tính năng đặc biệt dành riêng cho họ và có liên quan đến AirDrop.

Tính năng AirDrop đã được sử dụng để vượt qua chính sách kiểm duyệt trực tuyến của Trung Quốc và cho phép người dùng iPhone ở nước này chia sẻ những nội dung nhạy cảm.

Chỉ vài tuần trước, AirDrop đã được sử dụng để phát tán các nội dung chống phá chính quyền Trung Quốc ngay trong thời điểm diễn ra Đại hội Đảng Cộng Sản Trung Quốc lần thứ 20. Vì vậy, ở Trung Quốc, khi ứng dụng AirDrop của người dùng được thiết lập để nhận tệp tin từ "mọi người", ứng dụng này sẽ tự động chuyển thành "chỉ người dùng có trong danh bạ" sau khoảng thời gian mười phút. Điều này sẽ hạn chế khả năng những người có tư tưởng lệch lạc, sai trái phân phát ngẫu nhiên các nội dung bị cấm như chống đối chính phủ, bạo lực và khiêu dâm… cho những người dùng iPhone mà không có trong danh sách bạn bè.

Tính năng mới này thậm chí còn không xuất hiện trong phần ghi chú phát hành iOS 16.1.1 ở Trung Quốc nhưng đã được người dùng iPhone khắp quốc gia rộng lớn này chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội Weibo. Trong khi ban đầu tính năng này chỉ giới hạn cho các iPhone được bán tại Trung Quốc, thì mới đây Apple đã chia sẻ với trang Bloomberg rằng, công nghệ này sẽ đến với người dùng toàn cầu trong năm tới. Điều này thực sự có ý nghĩa vì việc thay đổi cài đặt AirDrop và giới hạn nó chỉ có thể chia sẻ tệp tin với người dùng có trong danh bạ bạn bè của chủ iPhone trong vòng 10 phút, giúp ngăn chặn những hình ảnh nhạy cảm mà một số người dùng AirDrop muốn gửi một cách ngẫu nhiên.

 

Bây giờ nếu bạn có ai đó trong danh sách liên hệ của mình thích gửi hình ảnh phản cảm hoặc bạo lực qua AirDrop, cách tốt nhất là bạn có thể tắt dịch vụ trên iPhone của mình bằng cách chọn tùy chọn đóng mục “nhận”.

Trước đây, Apple đã từng bị chỉ trích vì nhượng bộ quá nhiều trước những yêu cầu của chính quyền Bắc Kinh, chẳng hạn như khi họ gỡ bỏ các ứng dụng mạng riêng ảo (VPN) khỏi App Store ở nước này. Các ứng dụng này bảo vệ quyền riêng tư của người dùng khi trực tuyến, do đó ngay cả chính phủ Trung Quốc cũng không thể theo dõi người dùng iPhone sử dụng ứng dụng này. Nhưng vì Apple có kế hoạch biến tính năng “chia sẻ tệp tin” AirDrop với tất cả mọi người trong vòng 10 phút trở nên phổ biến khắp toàn cầu trong năm tới, nên công ty này có thể xóa bỏ tính năng này nếu phía Trung Quốc yêu cầu.

Như đã đề cập ở trên, AirDrop là một phương thức truyền tải nội dung (hình, nhạc, video) từ các thiết bị hệ điều hành iOS của Apple với nhau. Cách thức hoạt động của Airdrop tương tự như bạn "bắn" hình bằng Bluetooth trên điện thoại Android.

Thông qua AirDrop các file được gửi nhanh chóng với tốc độ nhanh hơn cả email. Bên cạnh đó, AirDrop còn cho phép người dùng chia sẻ nhạc từ iTunes, chia sẻ bản đồ, danh bạ và kể cả ứng dụng trên các thiết bị của Apple.

iPhone có AirDrop sẽ cho phép bạn dễ dàng chuyển nội dung sang iPhone, iPad hay một chiếc máy tính iMac, MacBook. Tuy nhiên, AirDrop không thể dùng với các hệ điều hành khác (điện thoại Android, điện thoại Windows Phone,...).

.Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.