Sẽ không có phiên bản Galaxy S23 nào chạy chip Exynos ?

0
0

 - Thông thường, Samsung sẽ trang bị cho các smartphone Galaxy S hàng đầu của mình chipset Exynos do chính hãng sản xuất và được phát hành cho hầu hết các thị trường, trong khi các flagship Galaxy được lưu hành tại các thị trường như Hoa Kỳ, Canada và Trung Quốc lại sử dụng chipset Snapdragon. Tuy nhiên, với những nhược điểm quá nhiệt trên dòng Galaxy S6 chạy Snapdragon 810 và được phát hành vào năm 2015, buộc nhà sản xuất Hàn Quốc phải sử dụng chip Exynos của riêng mình ở mọi thị trường.

Năm nay, các tin đồn bắt đầu lan truyền sớm cho rằng Samsung sẽ trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 cho tất cả các đơn vị Galaxy S23 bất kể chúng được bán ở đâu. Phần lớn người tiêu dùng khi được yêu cầu đưa ra lựa chọn giữa Exynos 2300 và chip Snapdragon mới trang bị cho dòng Galaxy S23 đắt tiền, câu trả lời lại nghiêng về chip Snapdragon.

 

Giám đốc tài chính của Qualcomm, Akash Palkhiwala, hồi đầu tháng này đã xác nhận thông tin về việc các thiết bị cầm tay Galaxy S của Samsung sẽ không còn sử dụng chip Exynos. Vị Giám đốc này nhấn mạnh rằng, 75% Galaxy S22 sử dụng chip của Qualcomm sẽ tăng lên thành 100% trên dòng Galaxy S23.

Tháng trước, một chiếc điện thoại Samsung với số model SM-S918U đã trải qua bài kiểm tra điểm chuẩn Geekbench. Đây là phiên bản Galaxy S23 Ultra được cho là sẽ lưu hành tại thị trường Hoa Kỳ và bài kiểm tra Geekbench cho thấy điện thoại được cung cấp bởi Snapdragon 8 Gen 2 SoC. Không có gì ngạc nhiên vì xét cho cùng, các đơn vị Galaxy S ở thị trường Hoa Kỳ luôn sử dụng chip Snapdragon bên trong (ngoại trừ Galaxy S6 đã nói ở trên).

Nhưng hiện tại, theo SamMobile, một biến thể châu Âu của Galaxy S23 Ultra (SM-S918B) đã được đưa qua Geekbench và thiết bị này cũng được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 8 Gen 2 SoC. Đó là một dấu hiệu khác cho thấy những tin đồn có vẻ chính xác và tất cả các mẫu dòng Galaxy S23, bất kể chúng được mua ở đâu, sẽ sử dụng chip sức mạnh 4nm của Qualcomm vừa được công bố chính thức vào ngày hôm qua.

 

Cả điểm chuẩn của Galaxy S23 Ultra được cho là sẽ lưu hành tại thị trường Hoa Kỳ gồm 1.521 điểm lõi đơn và 4.689 điểm đa lõi. Trong khi đó, điểm chuẩn của Galaxy S23 Ultra tại thị trường châu Âu là 1.504 điểm lõi đơn và 4.580 điểm đa lõi. Có thể so sánh điểm số với bài kiểm tra điểm chuẩn của Galaxy S22 Ultra chạy bằng Exynos 2200 với 926 điểm đơn lõi và 2911 điểm đa lõi. Điều đó cho thấy, chipset trên dòng S23 Ultra có một số cải tiến hiệu suất tốt hơn.

Tuy nhiên, con số vì các thử nghiệm này đang được chạy trên các phiên bản phần mềm phát hành trước, điều đó vẫn có thể xảy ra sai số.

Dữ liệu điểm chuẩn châu Âu chỉ ra rằng điện thoại có bộ nhớ RAM 8GB mặc dù rất có thể sẽ có các tùy chọn cấu hình khác với nhiều RAM hơn. Có thể thấy, Samsung giới thiệu dòng sản phẩm chủ lực mới của mình vào đầu tháng 01 hoặc đầu tháng 2 năm 2023.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý đối tượng thường xuyên live stream bán hàng giả trên mạng xã hội

(VnMedia) - Mới đây, công an TP Thanh Hóa đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan đến đến việc sản xuất, buôn bán dung dịch vệ sinh phụ nữ Femfresh nghi là hàng giả và thường xuyên stream bán sản phẩm này trên các trang mạng xã hội

Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo 'nóng' việc thực hiện hóa đơn điện tử bản lẻ xăng dầu

(VnMedia) - Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Giá vàng liên tục tăng mạnh mẽ, vượt đỉnh lịch sử

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/3), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ tới gần 42 USD/ounce lên mức kỷ lục. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng vọt lên trên mức 81 triệu đồng/lượng ở chiều bán khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (28/3).

VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.