Samsung thống lĩnh thị trường smartphone Android toàn cầu trong tháng này

0
0

 - Theo số liệu thống kế của hãng Statcount, hệ điều hành Android cài đặt trên smartphone hiện chiếm 71,3% thị phần toàn cầu trong tháng này so với 71,1% của tháng trước. Cùng với đó, hơn 01 tỷ chiếc điện thoại Android đã được xuất xưởng vào năm ngoái và hiện có tổng cộng 2,8 tỷ người dùng thiết bị Android đang hoạt động. Dựa trên một báo cáo từ SportsLens.com, 7,4% trong số các thiết bị cầm tay đó là các mẫu Samsung Galaxy.

Samsung dẫn đầu thị trường Android toàn cầu trong tháng này với 34,6% thị phần

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Galaxy là dòng điện thoại Android phổ biến nhất thế giới. Có thể thấy, Samsung xuất xưởng số lượng smartphone lớn nhất mỗi năm. Sự thống trị của Samsung trên thị trường Android có lẽ là một trong những lý do khiến LG từ bỏ mảng kinh doanh này. Có vẻ như tình trạng của HTC cũng không sáng sủa hơn trước sự nổi tiếng của Samsung.

 

Dữ liệu thống kê của AppBrain cho thấy, Samsung hiện chiếm 34,6% thị phần của thị trường Android toàn cầu trong tháng này. Xếp sau nhà sản xuất Hàn Quốc là Xiaomi với 14,3%, tiếp theo là 10,3% của Oppo. Vivo (9,8%) và Huawei (6,7%) cùng lọt vào top 5. Gần đây nhất là vào năm 2019, Huawei là hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai trên thế giới với 17,6% thị phần toàn cầu, chỉ sau Samsung là 21,8%.

Nhưng trong cả năm 2019 và 2020, khi Hoa Kỳ ban hành các quy định về hạn chế xuất khẩu đối với các sản phẩm công nghệ để phục vụ sản xuất chip nhớ đã gây khó khăn cho Huawei tiếp cận nguồn cung từ chuỗi cung ứng của xứ Cờ Hoa, đồng thời cũng ngăn nhà sản xuất Trung Quốc này mua chip do các xưởng đúc sử dụng công nghệ của Mỹ sản xuất. Cuối cùng, Huawei đành phải bán thương hiệu con Honor của mình, cùng với đó là phát triển hệ điều hành HarmonyOS của riêng mình để thay thế phiên bản Google Mobile Services của Android và sử dụng chip Snapdragon 8+ Gen 1 được thiết kế để chỉ hoạt động với công nghệ 4G LTE.

 

Vậy đâu là thiết bị Android phổ biến nhất trên toàn thế giới trong nửa đầu tháng hiện tại? Đó là Samsung Galaxy A12 tầm trung với 2,1% thị phần. Tiếp đến là Samsung A21s với 1% thị phần và Galaxy A10s cũng với 1% thị phần. Tất cả những điện thoại này đều thuộc dòng Galaxy A tầm trung bao gồm màn hình lớn, camera tốt và pin lớn.

Cụ thể, Galaxy A12 có màn hình LCD 6,5 inch với độ phân giải HD+ 720 x 1600. Máy được cung cấp bởi chip MediaTek Helio P35 12nm, RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 64GB (48,2GB khả dụng cho người dùng). Máy có một khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng 1TB để lưu trữ bổ sung và ở mặt sau là thiết lập 04 camera bao gồm một cảm biến chính 48MP (f/2.0), một camera siêu rộng 5MP, một camera Macro 2MP để chụp cận cảnh và một camera phụ. Cảm biến độ sâu 2MP. Có một camera phía trước 8MP để chụp ảnh selfie và phục vụ nhu cầu trò chuyện video.

iOS được lựa chọn nhiều hơn Android trong vòng 05 qua

Có thể thấy, một thiết bị Galaxy A như Galaxy A12 có pin 5.000mAh với công suất sạc lên đến 15W. Cùng với đó là màn hình HD +, chưa kể giá bán của thiết bị cũng tương đối “mềm”.

 

Cùng với đó, Samsung hiện là hãng dẫn đầu ở thị trường smartphone gập. Năm 2021, Galaxy Z Flip 3 là chiếc điện thoại phổ biến nhất trong danh mục này. Đầu năm nay, công ty Hàn Quốc đã phát hành Galaxy Z Fold 4 (khi mở ra, màn hình cỡ máy tính bảng 7,6 inch) và Galaxy Z Flip 4 (vỏ sò có thể lật mở để tạo ra màn hình 6,7 inch).

Cần lưu ý rằng mặc dù thị phần của Android trên toàn thế giới là khoảng 71%, nhưng tại các quốc gia như Brazil, Ấn Độ, Indonesia, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam… Android chiếm 85% thị trường. Đối với iOS, thị phần toàn cầu của phần mềm này là khoảng 28% và duy trì ổn định hàng năm. Tuy nhiên, xu hướng người dùng chuyển hướng sang dùng các sản phẩm của Apple ngày càng tăng. Cụ thể, trong 05 năm qua, thị phần của Android trên thị trường toàn cầu đã giảm 1,8%, trong khi iOS lại tăng lên 8% trong cùng khoảng thời gian này.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.