Samsung Galaxy S23 có thể 'lên một tầm cao mới' với chip 'khủng' nhất của thế giới Android

0
0

Nếu Samsung có được một phiên bản Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ hơn cho các mẫu điện thoại của mình thì đó sẽ là 'đòn giáng mạnh' vào các đối thủ của họ.

'Một tầm cao mới'

Theo chuyên viên phân tích công nghệ Anh Richard Priday, Samsung có thể nâng hiệu suất của Galaxy S23 lên một tầm cao mới với sự trợ giúp của một mẫu chip ép xung. Và đây có thể chính là những gì công ty này cần có để thu hẹp khoảng cách hiệu năng giữa Galaxy S23 với iPhone 14 và iPhone 14 Pro.

Tin đồn liên quan đến con chip này đang xoay quanh mẫu Snapdragon 8 Gen 2 mà Qualcomm vừa ra mắt. Snapdragon 8 Gen 2 dự kiến sẽ được trang bị cho Galaxy S23, Galaxy S23 Plus và Galaxy S23 Ultra.

Đáng nói, SoC cao cấp mới của Qualcomm đi kèm số model là SM8550-AB, trong khi các bộ xử lý trước đây của công ty thường có số model kết thúc bằng ký tự AC. Mặc dù chúng ta chưa thể chắc chắn thay đổi này có ý nghĩa gì, nhưng hiện có tin đồn cho rằng Samsung sẽ sử dụng một phiên bản đặc biệt của Snapdragon 8 Gen 2 với số model SM8550-AC và có thể ra mắt với tên là Snapdragon 8 Gen 2 Pro hoặc Snapdragon 8 Gen 2 Plus.

 

Samsung Galaxy S23 có thể ‘giáng đòn’ vào loạt đối thủ, đe dọa sức nóng của iPhone 14 nhờ thứ này - Ảnh 1.

Nguồn ảnh: sammobile

Nếu Samsung có được một phiên bản Gen 2 mạnh mẽ hơn cho các mẫu điện thoại của mình thì đó sẽ là 'đòn giáng mạnh' vào các đối thủ như Google Pixel 7, OnePlus 11 Pro và nhiều sản phẩm khác. Riêng iPhone 14 Pro vẫn có ưu thế hơn khi được trang bị chip A16 Bionic.

Điểm hiệu năng Geekbench được phát hiện trên một smartphone Android chạy Snapdragon 8 Gen 2 chưa phát hành cho thấy, mẫu chip này đạt 1.485 điểm đơn nhân và 4.739 điểm đa nhân. Trong khi đó, Apple A16 Bionic cao hơn với 1.874 điểm và 5.371 điểm tương ứng.

Dự kiến, Samsung Galaxy S23 sẽ ra mắt vào đầu năm 2023. Điều đó có nghĩa chúng ta sẽ không mất quá nhiều thời gian chờ đợi cho tới khi có thể xác nhận những đồn đoán này.

Sự ưu việt của Snapdragon 8 Gen 2

Các mẫu chip trang bị cho điện thoại thông minh đang ngày càng 'thông minh' hơn và chip do Qualcomm sản xuất cũng không ngoại lệ.

Hiệu suất bộ xử lý Hexagon được tăng lên thêm 4,35 lần so với trước cho phép chip Snapdragon 8 Gen 2 có thể xử lý nhiều công việc phức tạp liên quan tới trí tuệ nhân tạo, ví dụ như dịch trực tiếp một đoạn hội thoại ra thành nhiều ngôn ngữ khác nhau cùng một lúc…

Ngoài ra, Snapdragon 8 Gen 2 có thể nâng cao khả năng chụp ảnh trên smartphone nhờ công nghệ Snapdragon Sight, đồng thời cho phép smartphone quay video HDR 10+ độ phân giải 8K lần đầu tiên trên thiết bị di động.

Bộ xử lý hình ảnh trên mẫu chip này cũng có khả năng nhận diện các chủ thể khác nhau trên hình ảnh theo thời gian thực, chẳng hạn như phân biệt được mái tóc, khuôn mặt, trang phục, hậu cảnh…, từ đó tự động điều chỉnh màu sắc cho từng chủ thể, cải thiện chất lượng ảnh chụp.

 

Nguồn ảnh: sammobile

Một tính năng được đánh giá cao khác trên Snapdragon 8 Gen 2 là "Always Sensing", cho phép sử dụng camera trước trên điện thoại để tự động phát hiện có ai đó đang nhìn lén vào màn hình của người sử dụng, từ đó tự động tắt màn hình để bảo vệ sự riêng tư.

 

Mẫu chip mới còn được tích hợp modem Snapdragon X70, không chỉ giúp tăng tốc độ kết nối - phạm vi phủ sóng mạng 5G mà còn hỗ trợ kết nối cùng lúc hai SIM 5G với hai mạng khác nhau. Điều đó mở ra khả năng các mẫu smartphone cao cấp ra mắt trong năm 2023 có thể hỗ trợ 2 SIM 5G cùng lúc.

Qualcomm cho biết Snapdragon 8 Gen 2 sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Các nhà sản xuất đã cam kết sử dụng Snapdragon 8 Gen 2 trên thiết bị của mình bao gồm Motorola, OnePlus, Oppo, Redi Sony, Xiaomi và ZTE.

Về phần Samsung, một số ý kiến vẫn tỏ ra hoài nghi bởi trong sự kiện ra mắt Snapdragon 8 Gen 2 vừa qua, Samsung đã 'mất tích một cách bí ẩn' trong danh sách các đối tác OEM của Qualcomm.

Tuy nhiên, theo chuyên viên phân tích công nghệ Mỹ Philip Michaels, Samsung thường không có mặt trong các thông báo như vậy của Qualcomm, mặc dù nhà sản xuất điện thoại hàng đầu này đã sử dụng chip Snapdragon trong nhiều thiết bị của mình.

Trong khi đó, theo Sammobile, ngoài Snapdragon 8 Gen 2, có thể Samsung vẫn đang lên kế hoạch ra mắt phiên bản mới của chip Exynos 2300 tại một số thị trường và điều đó khiến Qualcomm không nhắc đến hãng này trong danh sách.

(theo Tổ Quốc)

 

 


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.