Samsung có nên tiếp tục sản xuất smartphone gập hoặc cuộn lại?

0
0

 - Theo một nhà phân tích có tiếng trong ngành smartphone, Samsung nên xem xét việc sản xuất điện thoại có thể gập lại hoặc cuộn lại.

Khi nói đến thiết bị có thể gập lại, Samsung hiện đang thống trị thị trường với khoảng cách rất lớn giữa nhà sản xuất Hàn Quốc và vị trí thứ hai là Huawei. Bên cạnh vị trí dẫn đầu về thiết bị có thể gập lại, Samsung đã thu thập các bằng sáng chế cho điện thoại có thể cuộn lại hoặc công nghệ co giãn màn hình, tức là có thể kéo dài màn hình để trở thành kích thước của máy tính bảng và thu lại về kích thước tương ứng của điện thoại. Với những thành tựu mà Samsung đã đạt được với smartphone gập, liệu với dòng smartphone cuộn có mang lại tiếng vang cho hãng?

 

Mới đây, một nhà phân tích đã chia sẻ quan điểm về vấn đề này. Giám đốc điều hành và cũng là nhà phân tích chính của hãng nghiên cứu thị trường UBI Research - ông Yi Choong-hoon đã chia sẻ với tờ The Korean Herald rằng, "Thị trường điện thoại gập trùng lặp với thị trường điện thoại màn hình cuộn. Sẽ rất khó để điện thoại màn hình cuộn tạo ra thị trường cho riêng mình." Do đó, nhà phân tích cho biết, "Samsung dường như không quan tâm đến điện thoại có kích thước nhỏ gọn và sẽ tập trung nguồn lực vào điện thoại có thể gập lại trong một thời gian".

Ngoài Huawei, các nhà sản xuất Trung Quốc khác sản xuất thiết bị có thể gập lại bao gồm Oppo, Vivo, Xiaomi và Lenovo (nếu tính cả Motorola Razr). Nhà phân tích nói rằng các công ty này sẽ gặp khó khăn trong việc bắt kịp các mẫu Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip của Samsung. "Mảng màn hình hiện thị Samsung Display đã đảm bảo khả năng cạnh tranh vô song, đặc biệt là về các bằng sáng chế và bí quyết sản xuất liên quan. Sẽ không dễ dàng để các đối thủ Trung Quốc cạnh tranh trực tiếp", Yi nói.

Do đó, chúng ta có thể thấy điện thoại màn hình gập được phát triển và phát hành bởi các nhà sản xuất điện thoại có trụ sở chính tại Trung Quốc như một cách để cạnh tranh với điện thoại có thể gập lại của Samsung. Tháng trước, trong sự kiện Lenovo Tech World, Motorola đã trưng bày một mẫu điện thoại có thể cuộn lại, có kích thước từ 4 inch đến 6,5 inch. Yi nói: “Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc có thể tìm cách tung ra những chiếc điện thoại có kích thước nhỏ gọn để tạo sự khác biệt với Samsung, nhưng tiềm năng thị trường có vẻ hạn chế”.

 

Yi chỉ ra rằng mặc dù màn hình có thể gập lại đã được cải thiện trong vài năm qua, nhưng công nghệ màn hình này vẫn có nhiều "nhược điểm" hơn "ưu điểm". Màn hình dành cho điện thoại có kích thước lớn được phủ một lớp phim polyimide để bảo vệ, nhưng lớp phim này có thể ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt của màn hình. Và nhà phân tích cũng lưu ý rằng "Đối với những người tiêu dùng quen với điện thoại gập như một cuốn sách, việc trượt cuộn màn hình có thể cảm thấy phức tạp hơn. Vì lý do tương tự, màn hình có thể gập lại không được sử dụng cho máy tính xách tay. Nhưng đối với máy tính bảng, thì khả năng ứng dụng vẫn khả thi hơn."

Một vài năm trước, smartphone gập là một khái niệm khá mới mẻ và khó tin, nhưng rồi dòng điện thoại này cũng có được chỗ đứng trên thị trường với những thiếu sót có thể được giải quyết và và khắc phục dần theo thời gian. Mọi dự đoán vẫn còn ở phía trước, tương lai là điều gì đó rất khó đoán định. Ngay trước khi rút lui khỏi mảng kinh doanh thiết bị cầm tay, LG đã chuẩn bị phát hành một thiết bị cuộn LG Rollable. Tháng 9 năm ngoái, một video đánh giá về một phiên bản gần hoàn thiện này đã được đăng trên YouTube, trong đó màn hình của máy sẽ mở rộng từ 6,8 inch lên 7,4 inch.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…