Rò rỉ thiết kế smartphone gập của Xiaomi

0
0

 - Năm 2019, Xiaomi đã nộp đơn đăng ký bằng sáng chế với Cục Sở hữu trí tuệ Trung Quốc (CNIPA) cho một chiếc điện thoại có thể gập ra bên ngoài. Về cơ bản, chiếc điện thoại gập của Xiaomi sẽ có màn hình bao quanh mặt sau máy và có thể mở ra để tăng kích thước màn hình.

Từ đó cho đến nay, chiếc smartphone gập của Xiaomi vẫn chưa xuất hiện. Mới đây chuyên gia rò rỉ Kuba Wojciechowski đã công bố một số bức ảnh thực tế về chiếc smartphone gập của Xiaomi. Mặc dù máy vẫn còn ở dạng rất thô sơ, nhưng đó là một phần hấp dẫn của làng công nghệ smartphone toàn cầu.

 

Những gì chúng ta có thể thấy, đó là chiếc điện thoại ý tưởng đã được hiện thực hóa trong một nguyên mẫu thô nhưng khá thật. Máy có 04 camera, đèn flash LED và bên dưới máy là một nút cho phép điện thoại mở ra khi người dùng nhấn vào.

Cũng có một số ảnh chụp nhanh bên trong, từ đó chúng ta có thể thấy viên máy đi kèm viên pin 3.500 mAh và thông qua báo cáo của trang GSMArena, chúng ta biết rằng chiếc điện thoại gập của Xiaomi được trang bị chip Snapdragon 855 và modem X50, hỗ trợ 5G.

Giao diện của máy làm chúng ta nhớ đến phiên bản Mate Xs của Huawei từ năm 2020 với phiên bản tiền nhiệm sẽ xuất hiện vào tháng 4/2023. Trên thân máy của Xiaomi gập có một khoảng dành cho hệ thống camera và các nút, thêm phần nắm tay bổ sung khi điện thoại mở ra.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân vì sao Xiaomi gập vẫn chưa được đưa vào sản xuất, nhưng có tin đồn cho rằng nó liên quan đến những lo ngại về độ bền. Chưa kể, màn hình có thể gập lại nổi tiếng là dễ trầy xước và hư hỏng.

 

Khi gập lại, màn hình đó sẽ không chỉ bao phủ mặt trước mà cả mặt sau của điện thoại, điều đó có nghĩa là người dùng phải cực kỳ cẩn thận khi đặt nó xuống bất kỳ bề mặt nào, hoặc thậm chí là trong túi của họ.

Xiaomi đã chuyển sang một smartphone gập với thiết kế có thể gập vào trong, giống như Mix Fold 2 từ đầu năm nay. Chiếc điện thoại này thực sự cho thấy khả năng của thương hiệu, vì nó tạo ra những đổi mới lớn về mức độ nhẹ và mỏng của một chiếc điện thoại có thể gập lại.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.