Những tính năng 'độc quyền' dự kiến chỉ có trên iPhone 15 Pro và Pro Max

0
0

Hiện tại, có ít nhất 5 năm tính năng được dự đoán sẽ là những tính năng 'độc quyền' trên iPhone 15 Pro và Pro Max.

Theo MacRumours, mặc dù vẫn còn khoảng 10 tháng nữa Apple mới ra mắt dòng sản phẩm iPhone 15 nhưng đã có những báo cáo cho thấy mẫu Pro và Pro Max sẽ có những tính năng 'độc quyền', cao cấp hơn các mẫu tiêu chuẩn vào năm tới.

Trước đó, vào tháng 9 vừa qua, chuyên gia công nghệ Ming-Chi Kuo nhận định, doanh số bán hàng mạnh mẽ của mẫu iPhone 14 Pro có thể sẽ thúc đẩy Apple gia tăng sự khác biệt giữa iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max với các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn và iPhone 15 Plus, mặc dù theo thông thường, những thay đổi về phần cứng của thiết bị phải được lên kế hoạch trước ít nhất vài năm.

Hiện tại, có ít nhất 5 năm tính năng được dự đoán sẽ là những tính năng 'độc quyền' trên iPhone 15 Pro và Pro Max.

- Chip A17: Theo tờ Nikkei Asia (Nhật Bản), iPhone 15 Pro dự kiến sẽ trang bị chip A17 Bionic được sản xuất dựa trên quy trình 3nm thế hệ thứ hai của TSMC, mang lại những cải tiến về hiệu suất và hiệu quả. Công nghệ chip 3nm dự kiến sẽ tăng hiệu suất xử lý 10 - 15%, đồng thời giảm mức tiêu thụ điện năng lên đến 30%.

Năm 2023 có thể đánh dấu năm thứ hai liên tiếp chỉ các mẫu Pro của dòng iPhone mới mới được trang bị chip mới nhất của Apple. 

 

 

 

 

 

Concept iPhone 15 Pro Max. Nguồn: TT Technology.

 


 

 

- Cổng USB-C: iPhone được bán ở EU cần phải có cổng USB-C vào năm 2024, vì vậy Apple cần thực hiện thay đổi thiết kế trên toàn thế giới hoặc tạo ra những chiếc iPhone đặc biệt cho châu Âu. Apple đã xác nhận họ sẽ tuân thủ các quy định của EU, và các tin đồn cho biết Apple sẽ thực hiện thay đổi ngay trong năm 2023.

Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, iPhone 15 Pro  dự kiến sẽ có cổng USB-C hỗ trợ ít nhất USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3, điều này sẽ giúp các thiết bị có tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn đáng kể. Trong khi đó, cổng USB-C trên các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn vẫn sẽ bị giới hạn ở tốc độ của USB 2.0, tương tự như cổng Lightning.

Tốc độ truyền dữ liệu của USB 2.0 được giới hạn ở 480 Mb/giây, còn USB 3.2 hỗ trợ tốc độ lên tới 20 Gb/giây. Thunderbolt 3 hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu lên tới 40 Gb/giây. Do đó, sự khác biệt sẽ là rất lớn.

- Thêm RAM: Theo công ty nghiên cứu TrendForce của Đài Loan, iPhone 15 Pro sẽ có RAM 8GB, trong khi các mẫu tiêu chuẩn dường như sẽ tiếp tục duy trì RAM 6GB như hiện tại. RAM bổ sung sẽ cho phép các ứng dụng như Safari lưu trữ được nhiều nội dung chạy nền hơn, ngăn không cho ứng dụng tải lại nội dung khi mở lại. Ngoài ra, việc tăng RAM còn được cho là nhằm hỗ trợ các tính năng mới như công nghệ camera kính tiềm vọng.  

- Các nút thể rắn: Theo ông Kuo, iPhone 15 Pro sẽ có nút nguồn và âm lượng thể rắn, thay vì các nút vật lý. Phản hồi xúc giác sẽ bắt chước cảm giác nhấn nút trên nút thể rắn và thay thế cho việc nhấn nút cơ học. Thay đổi này sẽ cho phép bảo vệ máy khỏi sự xâm nhập của nước, đồng thời cho phép Apple cung cấp khả năng chống nước tốt hơn.  

- Tăng khả năng zoom quang học: Ông Kuo cho biết thêm rằng, iPhone 15 Pro Max sẽ có ống kính tele tiềm vọng. Với ống kính tiềm vọng, Apple có thể cung cấp khả năng zoom quang học 5x hoặc thậm chí 10x, tăng từ 3x trong các mẫu iPhone 14 Pro hiện tại.

 

 

 

Nguồn ảnh: Nguồn: TT Technology.

 

Với những sự khác biệt ngày càng tăng giữa các mẫu iPhone cao cấp và tiêu chuẩn, phóng viên Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết iPhone 15 Pro Max có thể sẽ được đổi tên thành iPhone 15 Ultra.

Việc thúc đẩy khách hàng hướng tới các mẫu Pro sẽ giúp Apple tăng giá bán trung bình của iPhone. Xu hướng đã bắt đầu từ năm nay khi chỉ có các mẫu iPhone 14 Pro được trang bị chip A16 Bionic mới nhất của Apple, trong khi các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn và iPhone 14 Plus vẫn được trang bị chip A15 Bionic của năm ngoái.

Theo MacRumours, Apple có thể sẽ ra mắt iPhone 15 vào tháng 9 tới như thường lệ. Từ giờ cho tới lúc đó, có khả năng các tính năng bổ sung sẽ xuất hiện, vì vậy thông tin chúng ta có bây giờ mới chỉ là một cái nhìn thoáng qua về dòng sản phẩm này.

(Theo  Tổ Quốc)


Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.