- Sau thương vụ mua lại thành công Twitter, Tỷ phú Elon Musk vội vã tiến hành cả tổ mạng xã hội này và đã gặp phải không ít ý kiến phải đối của người dùng. Thậm chí có ngày, có đến hàng chục nghìn người dùng tìm cách xóa bỏ Twitter. Mới đây, có 2 doanh nghiệp lớn trên thế giới là General Mills và Volkswagen cũng đã ngừng quảng cáo trên Twitter.
Cụ thể, ngày 03/11 vừa qua, General Mills là Tập đoàn chuyên sản xuất và kinh doanh thực phẩm tiêu dùng Mỹ với các thương hiệu nổi tiếng như ngũ cốc Cheerios và kem Häagen-Dazs, đã tuyên bố, doanh nghiệp này sẽ ngừng quảng cáo trên Twitter và sẽ theo dõi tình hình, cũng như đánh giá chi phí tiếp thị của tập đoàn.
Cùng với đó, một số nguồn tin khác cho biết, hãng sản xuất ô tô Volkswagen của Đức, Tập đoàn dược phẩm Pfizer và Công ty thực phẩm Mondelez International của Mỹ - vốn nổi tiếng với thương hiệu bánh Oreo, cũng đã ngừng quảng cáo trên nền tảng Twitter.
Trước đó, hãng sản xuất ô tô General Motors của Mỹ là doanh nghiệp lớn đầu tiên ngừng quảng cáo trên Twitter sau khi tỷ phú Musk tiếp quản mạng xã hội này.
Như vậy, chỉ sau thương vụ thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD, vị tỷ phú đã ban hành một số quyết định gây trang cãi.
Trong đó, ông Elon Musk đã ra thông báo về việc nền tảng này sẽ tính phí người dùng 8 USD/tháng (gần 200.000 VNĐ) để xác minh tài khoản Twitter thay vì 5 USD/tháng như hiện nay.
Lý giải cho hành động này, tỷ phú Elon Musk cho rằng, việc tăng giá không chỉ giải quyết vấn đề phát tán thông tin gây tranh cãi, tình trạng bỡn cợt trên mạng xã hội, mà còn tạo ra nguồn thu mới cho công ty.
Kể từ khi tiếp quản, tỷ phú đồng thời là CEO của Tesla đã nhanh chóng để lại dấu ấn ở Twitter bằng các ngay lập tức sa thải giám đốc điều hành và một loạt lãnh đạo hàng đầu khác trong ban điều hành.
Sarah Personette, Giám đốc tiếp thị Twitter cũng thông báo trên mạng xã hội đã từ chức, động thái khiến nhiều nhà quảng cáo cảm thấy hoang mang với chính sách tương lai của nền tảng này. Trước đó, Elon Musk đã sa thải Giám đốc điều hành Twitter - Parag Agrawal, Giám đốc Tài chính Ned Segal.
Mới đây nhất, Twitter thông báo bắt đầu cắt giảm nhân sự từ ngày 4/11, theo đó nhân viên của nền tảng này sẽ nhận được thư điện tử về tình trạng việc làm của họ.
Twitter không đưa ra con số cắt giảm chi tiết nhưng các báo Washington Post và New York Times đưa tin mạng xã hội này sẽ cho thôi việc khoảng 50% trong tổng số 7.500 nhân viên.
P.V