Nga đưa Meta vào danh sách tổ chức cực đoan

0
0

Ngày 25/11, Bộ Tư pháp Nga đã thêm Meta, công ty chủ sở hữu mạng xã hội Facebook, vào danh sách các tổ chức cực đoan.

Nga đã hạn chế quyền truy cập vào Facebook và Instagram như một phần của chiến dịch chống lại các nền tảng truyền thông xã hội phương Tây liên quan cuộc xung đột tại Ukraine.

Hồi đầu năm, một tòa án tại Nga đã ra phán quyết về việc Meta đã tham gia vào các hoạt động cực đoan. Tòa án này cũng bác bỏ các kháng cáo của phía Meta về việc không tham gia vào các hoạt động này.

Hiện Meta chưa đưa ra bình luận liên quan vụ việc trên.

Ảnh: AP
Ảnh: AP

Trước đó, Cơ quan giám sát tài chính Nga Rosfinmonitoring đã xếp Tập đoàn Meta của Mỹ, sở hữu 2 mạng xã hội Facebook và Instagram,vào danh sách "những kẻ cực đoan và khủng bố". Động thái trên được đưa ra vào hôm 11/10, hãng thông tấn TASS của Nga và đài CNN của Mỹ cùng đưa tin.

Theo TASS, cơ quan giám sát công bố trên trang web danh sách "những kẻ cực đoan và khủng bố", trong đó tập đoàn Mỹ được liệt kê dưới tên Meta Platforms Inc. vừa được bổ sung vào.

CNN cho biết, lệnh cấm đi kèm yêu cầu các ngân hàng đóng băng quỹ cho các công ty trong danh sách đó và tạm ngừng dịch vụ đối với tài khoản của họ.

Ngày 21/3, Tòa án quận Tverskoy của Moscow từng công nhận Meta là một tổ chức cực đoan, tuyên bố rằng ban quản lý của Meta cho phép người dùng từ Ukraine "kêu gọi bạo lực", tác động xấu đến cuộc xung đột Nga - Ukraine. Phán quyết này đi kèm với lệnh cấm Facebook và Instagram trên toàn lãnh thổ Nga.

Tòa án đã bác đơn kháng cáo của công ty Mỹ. Quyết định của tòa án vào tháng 3 không áp dụng cho ứng dụng nhắn tin WhatsApp, cũng thuộc sở hữu của Meta, tuy nhiên chưa rõ sẽ có những thay đổi cụ thể nào sau động thái mới của Rosfinmonitoring.

theo vtv.vn

https://vtv.vn/the-gioi/nga-dua-meta-vao-danh-sach-to-chuc-cuc-doan-20221126062525764.htm


Ý kiến bạn đọc


3 trận động đất trong ngày 15/4

(VnMedia) - Trong ngày 15/4, đã có 3 trận động đất xảy ra tại khu vực tỉnh Kon Tum, trong đó 2 trận có độ lớn trên 3.0.

Giá vàng tiếp tục tăng tốc, vàng nhẫn tròn trơn giữ ở mức cao

(VnMedia) – Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (16/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã tiếp tục tăng gần 21 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao gần 77 triệu đồng/lượng.

Chào tháng 4: Điểm mặt loạt khuyến mại siêu hấp dẫn từ VNPT Money

(VnMedia) - Chào tháng 4, VNPT Money đã tung ra hàng loạt khuyến mại hấp dẫn dành cho các khách hàng. Trong đó có thể kể đến, ưu đãi thanh toán học phí; ưu đãi thanh toán hóa đơn VNPT; Tích điểm - Đổi quà…

Các chuyên gia và nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục lập kỷ lục mới

(VnMedia) - Các chuyên gia vẫn cho rằng, đà tăng của vàng mới chỉ bắt đầu. Bất chấp việc lạm phát cao có thể buộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) phải duy trì chính sách tiền tệ tích cực lâu hơn dự kiến...

Thủ đoạn mới của tội phạm: Lừa đảo mua, bán hàng có giá trị lớn trên mạng xã hội

(VnMedia) - Theo cơ quan công an, đây là thủ đoạn mới của tội phạm nên người dân cần cẩn trọng khi mua, bán những hàng hóa có giá trị qua mạng xã hội, đề phòng kẻ xấu lợi dụng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.