iPhone 15 Pro và 15 Ultra sở hữu thiết kế “khủng” chưa từng có

0
0

 - Mới đây, công ty chuyên về thiết kế chất bán dẫn và là đối tác cung cấp linh kiện cho Apple - Cirrus Logic đã tiết lộ một số thay đổi trên các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Ultra.

Cụ thể, những thay đổi mà Apple sẽ áp dụng cho bộ đôi iPhone 15 cao cấp là thay thế các nút nguồn và nút âm lượng vật lý bằng các nút trạng thái rắn. Người dùng vẫn sẽ có cảm giác như thể họ đang nhấn một nút vật lý nhờ vào công nghệ tác động lực rung hoặc chuyển động lên người dùng được hỗ trợ bởi 03 động cơ rung phản hồi Taptic Engine của iPhone.

 

Thông tin của Cirrus Logic khiến cổ đông của Apple tức giận, vì cho rằng như thế là vô tình tiết lộ thiết kế của iPhone mới. Tuy nhiên, Cirrus Logic cho biết, họ tiếp tục "tương tác với khách hàng chiến lược" và hy vọng sẽ "đưa một thành phần HPMS (chip tín hiệu hỗn hợp hiệu suất cao) mới ra thị trường trong điện thoại thông minh vào năm tới." Theo MacRumors, trong số các HPMS mà công ty thiết kế có trình điều khiển xúc giác cho Taptic Engine của iPhone.

Như vậy, thông tin về nút trạng thái rắn mới của Apple dành cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra có vẻ như là phù hợp.

Tháng trước, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International cho biết các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Ultra đắt tiền hơn sẽ có các nút âm lượng và nut nguồn ở trạng thái rắn và điều này sẽ yêu cầu hai Taptic Engine bổ sung cho các thiết bị này. Cùng với đó, dòng iPhone mới cao cấp cũng sẽ yêu cầu thành phần chip tín hiệu hỗn hợp hiệu suất cao mới từ Cirrus Logic để điều khiển các công cụ Taptic bổ sung.

Nhà phân tích hàng đầu Kuo cũng mong đợi các nút âm lượng và nguồn ở trạng thái rắn trên các đơn vị iPhone đắt tiền hơn vào năm tới

Trong thông tin chia sẻ của mình, Kuo cho biết: "Khảo sát mới nhất của tôi chỉ ra rằng nút âm lượng và nút nguồn của hai mẫu iPhone mới 15/2H23 cao cấp có thể sử dụng thiết kế nút trạng thái rắn (tương tự như thiết kế nút home của iPhone 7/ 8/SE2 và SE 3) để thay thế thiết kế nút vật lý/cơ học."

Vì vậy, có vẻ như các mẫu iPhone 15 Pro đắt tiền hơn vào năm tới sẽ không có các nút vật lý có thể bị mòn theo thời gian. Chúng có thể nhạy cảm hơn khi chạm vào, giúp điều chỉnh âm lượng trên thiết bị cầm tay dễ dàng hơn. Đây cũng là phương án thiết kế mới mà Apple áp dụng để phân biệt các mẫu iPhone 15 và iPhone 15 Plus với iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra đắt tiền hơn.

Apple đã cố gắng thu hút thêm nhiều người mua iPhone chi thêm tiền cho các mẫu cao cấp bằng cách thêm một số tính năng và phần cứng nhất định (như màn hình ProMotion 120Hz, camera chính 48MP, v.v.). Tuy nhiên, các chuyên gia hy vọng rằng tất cả bốn chiếc iPhone 15 vào năm tới sẽ có tính năng thông báo Dynamic Island. Năm nay, tính năng Dynamic Island chỉ có trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

Giống như dòng iPhone 14, iPhone năm tới sẽ áp dụng chiến lược chip kép. SoC A17 Bionic 3nm mới sẽ được trang bị trên iPhone 15 Pro và 15 Ultra, trong khi A16 Bionic cung cấp sức mạnh cho iPhone 14 Pro có thể sẽ được dùng trên iPhone 15 và 15 Plus.

 

Một báo cáo gần đây từ TrendForce chỉ ra rằng iPhone 15 Pro và 15 Ultra có thể có RAM 8 GB thay vì 6 GB. Những chiếc iPhone đắt tiền hơn có thể cần nhiều bộ nhớ hơn để xử lý một số tính năng nâng cao. Các so sánh về kiểm tra tốc độ đã chỉ ra rằng chip sử dụng trên iPhone 14 chưa có đối thủ xứng tầm, nhưng bộ nhớ RAM có thể là vấn đề. Đối với các mẫu iPhone 15 tiêu chuẩn, chúng có thể đi kèm RAM 6 GB như tiền nhiệm.

Tất cả các mẫu iPhone 15 dự kiến trang bị cổng USB-C thay vì Lightning. Apple đã xác nhận rằng họ có kế hoạch tuân thủ dự luật của EU, vốn yêu cầu smartphone đi kèm USB-C để sạc, tuy nhiên công ty chưa bao giờ thừa nhận sẽ làm điều đó vào năm tới.

Theo ông Ming-chi Kuo, iPhone 15 Pro và 15 Ultra sẽ trang bị cổng USB-C hỗ trợ truyền dữ liệu nhanh (USB 3.2 hoặc Thunderbolt 3), nhưng các mẫu rẻ hơn sẽ chỉ có tốc độ phù hợp với USB 2.0 của Lightning.

Apple cũng sẽ phân biệt giữa các mẫu iPhone 15 Pro và 15 Ultra. Một tính năng độc đáo của Ultra có thể là ống kính tiềm vọng nhằm cải thiện trải nghiệm thu phóng trên iPhone. Trong trường hợp này, iPhone 15 có thể là dòng đầu tiên của Apple đi kèm tính năng zoom kính tiềm vọng, mặc dù chỉ có trên mẫu Ultra đắt tiền hơn.

Một báo cáo gần đây cho biết iPhone 15 Ultra cũng có trải nghiệm camera selfie tốt hơn so với bản Pro nhỏ hơn. Mẫu iPhone 15 đắt nhất được cho là có camera kép ở mặt trước. Nếu rò rỉ chính xác, đây sẽ là điều đầu tiên đến với iPhone.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.