Hơn 1/2 số hộ kinh doanh ở Hà Nam sử dụng Hóa đơn điện tử của VNPT

0
0

 - Theo thống kê của chi cục Thuế tỉnh Hà Nam địa phương này hiện có 500 hộ kinh doanh cá thể, trong đó có hơn 300 hộ đang ứng dụng hóa đơn điện tử của VNPT. Để có kết quả trên, VNPT địa bàn Hà Nam và Chi cục thuế của tỉnh đã nỗ lực tiếp cận và hướng dẫn người dân sử dụng hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy trong thời gian qua.  

Theo ông Phạm Anh Tuấn – Phó Giám đốc TTKD VNPT Hà Nam: "Hộ kinh doanh là đối tượng có nguồn nhân lực khá hạn chế trong việc tiếp cận CNTT cũng như chuyển đổi số trong hoạt động SXKD. Trong thời gian vừa qua, TTKD đã làm việc với các cơ quan quản lý nhà nước, Cục thuế, Chi cục thuế cũng như phối hợp với các hộ kinh doanh, đặc biệt là các đội thuế phường, xã để tư vấn, hỗ trợ cũng như hướng dẫn các hộ kinh doanh trong việc ứng dụng CNTT trong SXKD đặc biệt là phần mềm kế toán, chữ ký số, hóa đơn điện tử. Chúng tôi thực hiện theo hình thức triển khai là cầm tay chỉ việc trực tiếp từng hộ kinh doanh trên địa bàn Hà Nam để hướng dẫn cũng tư tư vấn giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ tiện ích để đảm bảo đáp ứng được nhu cầu quản lý nhà nước".

 

Với sự tư vấn, hướng dẫn tận tình của nhân viên VNPT Hà Nam, các hộ kinh doanh tại huyện Duy Tiên, Hà Nam đã quen với việc sử dụng hóa đơn điện tử và thấy tiện lợi hơn rất nhiều so với phương thức hóa đơn giấy.

Theo đánh giá của anh Phạm Văn Hoạt – Chủ cơ sở Hoạt Hà Silk, thị xã Duy Tiên, Hà Nam, hó đơn điện tử có độ chính xác rất cao, không nhầm lẫn như sổ sách và dễ quản lý. Nhân lực cho hóa đơn đầu vào, đầu ra, bán lẻ, giờ chỉ cần 1 người có thể làm được tất cả các việc đó.

Còn với anh Lê Xuân Thủy – Chủ cơ sở sản xuất Trống, thị xã Duy Tiên, Hà Nam: "VNPT hỗ trợ phần mềm, thao tác kế toán để giải quyết công việc bán ra, nhập hàng. Bây giờ thuận tiện là không phải đi báo cáo thuế hàng quý, hàng tháng".

Hóa đơn điện tử chỉ là 1 trong nhiều sản phẩm số đang được Tập đoàn VNPT phát triển và là thành phần trong hệ sinh thái ứng dụng kinh doanh dành cho hộ gia đình có đầy đủ nghiệp vụ kế toán, xuất hóa đơn và kê khai thuế.

Dịch vụ Hóa đơn điện tử của VNPT  được thiết kế đảm bảo yếu tố chức năng đầu ra của nghiệp vụ này trở thành đầu vào của nghiệp vụ kia, giúp các hộ kinh doanh không phải cập nhật dữ liệu nhiều lần, quản lý công việc một cách dễ dàng, tiện lợi hơn, tiết kiệm thời gian, công sức. Đồng thời, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động SXKD của hộ kinh doanh.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.