Elon Musk muốn tạo ra smartphone riêng, thay thế iPhone

0
0

Elon Musk tuyên bố ông sẽ tự sản xuất smartphone mới nếu Apple xóa Twitter khỏi App Store.

Nhiều người bày tỏ họ sẽ bỏ iPhone nếu Elon Musk ra điện thoại riêng. Ảnh: AP.

Hôm 26/11, Liz Wheeler, cựu phát thanh viên của kênh truyền thông cực hữu One America News Network, đã đăng tweet nói rằng Musk nên tạo ra điện thoại thông minh của riêng mình. “Nếu Apple gỡ Twitter khỏi App Store, Elon Musk nên tự sản xuất smartphone. Một nửa dân số Mỹ khi đó sẽ tẩy chay iPhone và Android để chọn điện thoại của ông ấy”, bà viết.

“Với một người đàn ông từng tạo ra tên lửa đưa con người đến Hỏa tinh, smartphone chắc chẳng phải điều gì khó khăn đâu nhỉ?”, Liz Wheeler hỏi.

Sau đó 3 giờ, Musk phản hồi, nói rằng ông sẵn sàng tạo một thiết bị mới, cạnh tranh với iPhone của Apple. “Tôi không mong điều đó sẽ xảy ra. Nhưng nếu nó thành sự thật, tôi không còn cách nào khác đành phải tạo ra một chiếc smartphone thay thế iPhone vậy”, vị tỷ phú giàu nhất hành tinh khẳng định.

Ngay sau đó, Liz Wheeler đã lập một khảo sát hỏi rằng liệu mọi người có muốn sử dụng “tELONphone” (điện thoại của Elon) hay không. Khảo sát đã nhận về 52.707 phản hồi và 54,5% trong số đó nói rằng họ sẽ đổi sang smartphone của vị tỷ phú nếu điều này thành sự thật.

Đây không phải lần đầu tiên Elon Musk chỉ trích hay thể hiện quan điểm đối lập với Apple và Google. CEO Tesla đã nhiều lần chê trách về chính sách thu phí của Apple, gọi chúng là “thuế Internet” và “đắt gấp 10 lần” so với giá trị thực. Mới đây, ông còn đăng tweet nhận định phí trên các kho ứng dụng ngày càng cao "do iOS/Android đang độc quyền thu phí”.

Trước đây, đã có nhiều tin đồn về điện thoại do Tesla sản xuất. Thực tế công ty này có công nghệ xử lý riêng, game và các ứng dụng hàng triệu người dùng, chạy trên hệ điều hành Linux OS. Do đó, việc Tesla hay Elon Musk muốn tự tạo ra smartphone cũng không quá xa vời.

Theo Bloomberg, từ khi Elon Musk nắm quyền Twitter, mạng xã hội này chứng kiến hàng loạt biến động. Hàng nghìn nhân viên bị sa thải rồi được mời quay lại, phát ngôn của Musk khiến các nhà quảng cáo không hài lòng và rời khỏi nền tảng.

Cây bút Mark Gurman của Bloomberg cho rằng những quyết định trong tương lai của vị tỷ phú hoàn toàn có thể khiến Twitter bị gỡ khỏi kho ứng dụng trên iOS và Android, đặc biệt nếu chúng liên quan đến kiểm duyệt nội dung hoặc tỷ lệ chiết khấu doanh thu nếu mạng xã hội này thu phí hàng tháng.

Twitter có thể bị gỡ khỏi kho ứng dụng trên iOS và Android vì những thay đổi của Elon Musk. Ảnh: 9to5mac.

Ông đã kêu gọi thúc đẩy tự do ngôn luận trên Twitter bằng cách khôi phục những tài khoản đã bị khóa, bán tick xanh với giá 8 USD/tháng. Nhưng điều này đã làm những bài viết xúc phạm, phân biệt chủng tộc và các tài khoản giả mạo người nổi tiếng xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Tuy nhiên, Apple và Google đều có những quy định chặt chẽ về an toàn trên nền tảng. Táo khuyết có cả một bảng quy ước dài cho ứng dụng trước khi được phát hành trên iPhone hay các thiết bị Apple. Trong đó, nguyên tắc hàng đầu của họ là “an toàn”. “Nếu mới cài app từ App Store, mọi người đều hy vọng rằng điều này sẽ an toàn, không có những nội dung thù địch, gây khó chịu”, hãng công nghệ viết.

Mới đây, Phil Schiller, trưởng bộ phận phụ trách App Store và các sự kiện của Apple, đã khóa tài khoản Twitter. Đây được xem là một tín hiệu xấu dành cho Twitter sau khi Musk phàn nàn về các khoản phí của Apple.

 

(theo Zing)


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.