Dòng iPhone 15 sẽ sử dụng khung bên bằng Titan cong?

0
0

 - Mới đây, một tin đồn lan truyền trên mạng xã hội Twitter cho thấy Apple có thể đang nghiên cứu một phương án thiết kế mới và rất quan trọng với dòng iPhone 15.

Chuyên già rò rỉ nổi tiếng với tài khoản là ShrimpApplePro (@VNchocoTaco) cho biết, dòng iPhone 15 ra mắt vào năm 2023 có thể sử dụng khung bên cong về phía sau thay vì phẳng như ở các thế hệ iPhone 12/iPhone 13/iPhone 14.

Điều này có thể khiến cho dòng iPhone 15 trở nên phù hợp với những phát triển thiết kế mới nhất trên các thiết bị di động của Apple. Các dòng MacBook Pro mới nhất sử dụng ngôn ngữ thiết kế khá giống nhau, cụ thể là khung cạnh bên có góc vuông ở một bên và hơi cong sang bên kia, tương tự như chữ "J". Điều thú vị là chiếc iPhone 5c với lớp vỏ bằng nhựa hoàn toàn ra mắt gần một thập kỷ trước có thiết kế tương tự, với màn hình phẳng và mặt lưng cong. Nhưng với những tin đồn này chúng ta sẽ thấy thiết kế mô hình quay trở lại nhưng với một diện mạo cao cấp hơn.

 

Để làm mới lại một ý tưởng thiết kế cũ và được người dùng đón nhận, Apple đủ khôn ngoan nên chỉ dựa vào những tính năng ưu việt của nguyên mẫu. Mặc dù thiết kế iPhone mới nhất của Apple với các cạnh viền dường như được yêu thích trên toàn cầu, nhưng Apple lại đi sau nhiều năm với các thiết kế khung cong bắt đầu với iPhone 6 và trở nên hoàn thiện với iPhone 11. Tuy nhiên, Apple đã thử nghiệm với các cạnh vát trên iPhone 5 và iPhone 5s. Những thiết kế này trở nên phổ biến và được yêu thích như những chiếc iPhone gần đây nhất của Apple.

Một thiết kế như vậy sẽ là sự kết hợp hoàn hảo cho lớp vỏ bên ngoài và cấu hình bên trong. Vẻ ngoài của iPhone sẽ trở nên sang trọng và cao cấp hơn, chưa kể thiết kế mặt sau hơi cong giúp cho việc cầm nắm trở nên dễ dàng hơn, nhưng máy vẫn không lọt thỏm vào lòng bàn tay người dùng.

Cũng theo chuyên gia rò rỉ ShrimpApplePro, Apple có thể sử dụng Titan thay vì thép không gỉ với dòng iPhone 15. Với việc dùng khung Titan cho iPhone mới là siêu cao cấp. Giới chuyên môn hy vọng rằng, chỉ iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra mới sử dụng khung Titan, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus có thể sử dụng khung thép không gỉ, cần lưu ý ở đây là iPhone 14 và iPhone 14 Plus bằng nhôm. Apple dường như vẫn sử dụng mặt lưng bằng kính trên những chiếc iPhone tương lai của mình do nhà sản xuất này đã đầu tư vào công nghệ sạc không dây MagSafe, mà MagSafe sẽ không hoạt động tốt với bất kỳ thứ gì khác ngoài kính.

Hợp chất Titanium đang bắt đầu đóng một vai trò nhỏ nhưng quan trọng trong thiết kế sản phẩm của Apple. Cụ thể, phiên bản đồng hồ cao cấp Apple Watch Ultra, chỉ có sẵn bằng Titan và có khả năng thiết bị này được sử dụng làm phép thử để đánh giá mức độ quan tâm của người dùng đối với các vật liệu cao cấp hơn cho dòng iPhone. Tuy nhiên, hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận chắc chắn về thế hệ iPhone 15 sắp tới, mặc dù đến thời điểm này Apple chắc chắn đã có trong tay mọi thứ về dự án này rồi

Cho đến nay, theo dự đoán 04 chiếc iPhone mới sẽ được ra mắt vào tháng 9/2023, gồm iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra. Thiết kế đục lỗ Dynamic Island dự kiến ​​sẽ phù hợp với cả bốn mẫu iPhone 15 và tính năng ProMotion cũng sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản. Tất nhiên, iPhone 15 Ultra và iPhone 15 Pro là những thiết bị mới hấp dẫn nhất được mong đợi và có tin đồn rằng cả hai có thể loại bỏ nút âm lượng và nút nguồn phần cứng để chuyển sang loại điện dung, tương tự như cách iPhone 7 loại bỏ nút home phần cứng và thay thế bằng nút tĩnh. Một điều quan trọng nữa và đã được xác nhận, tất cả các iPhone trong tương lai sẽ đi kèm  cổng kết nói  USB Type-C thay vì cổng Lightning ở trên các mẫu iPhone tiền nhiệm. 

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.