Camera mới của Galaxy S23 Ultra sẽ khác biệt ra sao so với các đối thủ?

0
0

 - Mới đây, chuyên gia rò rỉ của Ice Universe đã đăng một số hình ảnh được cho là chụp từ Galaxy S23 Ultra chưa ra mắt để so sánh với camera của phiên bản tiền nhiệm Galaxy S22 Ultra và điện thoại hàng đầu mới nhất của Google, Pixel 7 Pro.

 

Galaxy S23 Ultra được xác nhận là sẽ loại bỏ cảm biến chính 108MP của S22 Ultra để chuyển sang một camera 200MP “khổng lồ” với khẩu độ lớn hơn. Chuyên gia từ Ice trước đó đã đăng một bức ảnh so sánh giữa S22 Ultra và 23 Ultra để cho thấy cách hai cảm biến xếp chồng lên nhau, S23 Ultra chắc chắn tạo ra hình ảnh tốt hơn rõ rệt.

Samsung Galaxy S23 Ultra có khả năng được trang bị cảm biến máy ảnh ISOCELL HPX mới nhất của Samsung. Cũng theo chia sẻ của Ice Universe vào tháng trước có gợi ý rằng, camera 200MP trên Galaxy S23 Ultra sẽ có 0,6µm pixel trên cảm biến 1 / 1,3 ”với khẩu độ f / 1.7 ở phía trước. Như đã đề cập trước đó, công nghệ này chỉ có thể thực hiện được thông qua cảm biến máy ảnh 200MP thứ ba mới của Samsung, ISOCELL HPX. ISOCELL HPX có các công nghệ mới như Advanced Deep Trench Isolation (DTI) để hấp thụ ánh sáng tốt hơn và Tetra2Pixel cho phép cảm biến kết hợp 4 hoặc 16 pixel làm một để cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu.

Cùng với đó, hình ảnh chụp từ Pixel 7 Pro cho chúng ta thấy sự khác biệt ra sao khi so sánh với ảnh chụp của S22 Ultra và S23 Ultra.

 

Cụ thể, 03 chiếc điện thoại của Galaxy S23 Ultra, S22 Ultra và Pixel 7 Pro được sử dụng để chụp một quả bí ngô và một quả đu đủ. Đa số người dùng đã bình chọn cho hình ảnh đầu tiên được chụp bởi S23 Ultra.

 

Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi S23 Ultra làm tốt hơn S22 Ultra, nhưng điều thú vị hơn là nó đã bảo tồn các chi tiết đẹp như đường gờ trên quả tốt hơn so với Pixel 7 Pro, vốn được bình chọn là một trong những điện thoại chụp ảnh tốt nhất gần đây.

 

Khi thực hiện thao tác zoom kỹ thuật số, cảm biến megapixel cao hơn có lợi thế hơn so với cảm biến 50MP của camera trên Pixel 7 Pro. Đó là bởi vì máy ảnh có số megapixel cao hơn giữ được đủ chi tiết của vật thể hơn và khi phóng to ảnh, các chị tiết trên đó không hề bị vỡ, trong khi các cảm biến có số megapixel nhỏ hơn lại không làm tốt ở điểm này.

 

Như vậy, với chỉ số cảm biến cao hơn, S23 Ultra đã có những lợi thế hơn hẳn, về mặt lý thuyết là nó sẽ thu được nhiều ánh sáng hơn. Mặc dù chưa khám phá hết các tính năng trên camera 200MP của S23 Ultra, nhưng chắc chắn đây sẽ là điểm nhấn sáng giá và là cải tiến sau nhiều năm để Samsung đưa vào các tờ rơi quảng bá về thiết bị.

Ba cảm biến còn lại sẽ không thay đổi, vì vậy chúng ta có thể mong đợi một camera góc siêu rộng 12MP, một camera tele 10MP với zoom 3x và một đơn vị kính tiềm vọng 10MP với zoom 10x.

Theo dự đoán, S23 Ultra có kích thước vật lý tổng thể được điều chỉnh một chút từ 163,3 x 77,9 x 8,9mm lên 163,4 x 78,1 x 8,9mm. Ở thời điểm hiện tại, trọng lượng của chiếc flagship này vẫn chưa được bên nào tiết lộ, điều này khiến nhiều người đặt câu hỏi liệu dung lượng pin của máy có tăng lên hay không so với phiên bản tiền nhiệm

Galaxy S23 Ultra được đồn đại sẽ có màn hình 6,8 inch và pin 5.000mAh giống như Galaxy S22 Ultra, nhưng máy sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 mới và có thể có camera mặt trước mới. S23 Ultra sẽ có bộ nhớ RAM 12GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128/256/512GB và 1TB. Giá bán của thiết bị cũng có khả năng sẽ đắt hơn S22 Ultra.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.