VNPT i-LIS góp phần xây dựng hạ tầng thành công dữ liệu lớn về đất đai nhiều tỉnh thành trên cả nước

0
0

 - Đúng 15h30’ ngày 10/10/2022, VNPT- iLIS được chính thức kích hoạt thành công vào ngày hưởng ứng Chuyển đổi số Quốc gia tại Cà Mau. Từ đây, Cà Mau thực sự đã có những bước tiến nhanh, mạnh trên hành trình Chuyển đổi số Quốc gia, đặc biệt là xây dựng thành công hạ tầng không gian địa lý toàn tỉnh, góp phần hoàn thiện dữ liệu lớn quốc gia về đất đai.

Kích hoạt VNPT i-LIS trong ngày hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia tại Cà Mau 

15h30 ngày 10/10/2022, VNPT-iLIS đã được khởi động vận hành. Với hệ thống này, từ nay Cà Mau sẽ quản lý đất đai trên môi trường số. “Đây là sự kiện có ý nghĩa vô cùng quan trọng, thể hiện sự quyết tâm của lãnh đạo tỉnh và các ngành, các cấp có liên quan; sự tích cực tham gia của doanh nghiệp vào công tác chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh”, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt nhấn mạnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng cho biết thêm: Theo kết quả ghi nhận, chỉ trong hơn 1 tháng qua đã có hơn 12 Chợ 4.0 với hơn 1.000 điểm chấp nhận thanh toán quét mã QR, không dùng tiền mặt; ở lĩnh vực y tế, đã có nhiều bệnh viện, cơ sở y tế tiếp nhận đặt lịch hẹn khám chữa bệnh, tư vấn từ xa; hướng dẫn cài đặt thành công cho hơn 6.200 người sử dụng App đặt lịch khám chữa bệnh từ xa; có 1.143.178 hồ sơ sức khỏe điện tử của người dân được tạo lập, và còn nhiều ứng dụng số tiện lợi khác sẽ được triển khai đến người dân trong thời gian sớm nhất.

 

Ông Ngô Diên Hy - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT chia sẻ, dù thời gian rất hạn hẹp nhưng bằng tất cả vai trò và trách nhiệm của Tập đoàn tiên phong dẫn dắt Chuyển đổi số Quốc gia, VNPT đã triển khai thành công Hệ thống thông tin đất đai VNPT iLIS phục vụ hiện đại hóa và tăng cường mạnh mẽ năng lực công tác quản lý nhà nước về đất đai tại tỉnh Cà Mau, cụ thể trực tiếp tại địa bàn 06 đơn vị hành chính cấp huyện. Trong đó, với công nghệ GIS lõi hiện đại của Tập đoàn, hệ thống thông tin đất đai VNPT i-LIS sẽ là nền tảng để UBND tỉnh Cà Mau hoàn thiện hạ tầng không gian địa lý toàn tỉnh và xây dựng Chính quyền số tại địa phương. Lãnh đạo tập đoàn VNPT khẳng định: Việc triển khai hệ thống thông tin đất đai tại Cà Mau chính là điển hình về công tác triển khai trong thời gian ngắn, phạm vi dữ liệu lớn, đảm bảo kết nối liên thông với các hệ thống chính quyền điện tử khác. VNPT cũng sẽ nhân rộng mô hình này để triển khai hệ thống thông tin đất đai cho các địa phương khác và chắc chắn sẽ tạo nên dữ liệu lớn Big Data về đất đai, quản lý đất đai, dân cư, hạ tầng không gian địa lý trên cả nước.  

VNPT i-LIS sẽ giúp hoàn thiện dữ liệu lớn về đất đai

Tại Giải thưởng thành phố thông minh Việt Nam 2020, VNPT i-LIS chiến thắng ở hạng mục Giải pháp chính quyền số. Kết quả này cho thấy tính năng và hiệu quả của ứng dụng trong thực tiễn. VNPT iLIS là phần mềm Hệ thống thông tin quản lý đất đai được xây dựng để hỗ trợ giải quyết các bài toàn nghiệp vụ về đăng ký biến động đất đai phục vụ cho công tác quản lý đất đai tại các tỉnh, thành phố.

VNPT iLIS bao gồm 7 phân hệ: Quản lý địa chính; hồ sơ quét; CSDL giá đất; CSDL Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; CSDL thống kê, kiểm kê; quy trình luân chuyển hồ sơ và Cổng thông tin. Lợi ích của VNPT i-LIS chính là hỗ trợ các đơn vị, phòng ban, cán bộ quản lý thực hiện các đăng ký biến động về đất đai: mua bán, chuyển nhượng, tách hợp thửa, cho tặng, thừa kế, thế chấp, giao dịch bảo đảm. Hỗ trợ việc quản lý cấp sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Đồng thời hỗ trợ công bố công khai thông tin đất đai, góp phần minh bạch hóa thông tin đất đai, góp phần hỗ trợ đắc lực cho các cấp lãnh đạo, nhà quản lý trong việc định hướng, quy hoạch sử dụng đất cũng như xây dựng hệ thống thông tin bất động sản.

 

Đặc biệt, VNPT i-LIS hỗ trợ mạnh mẽ công tác quản lý nhà nước về đất đai theo hướng ứng dụng các công nghệ hiện đại nhất của cách mạng công nghiệp 4.0, thích ứng với quá trình chuyển đổi số quốc gia; làm nền tảng phát triển Chính phủ điện tử/ Chính phủ số; kết nối liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Tài nguyên và Môi trường, Cổng dịch vụ công của các tỉnh, thành phố.

Đây cũng chính là nền tảng xây dựng CSDL đất đai quốc gia, 1 trong 6 CSDL quốc gia quan trọng mà Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo phải ưu tiên hoàn thiện. VNPT i-LIS đóng vai trò quan trọng trong nâng cao năng lực quản lý đất đai thông qua việc tin học hóa các quy trình nghiệp vụ quản lý đất đai. Hỗ trợ việc nâng cao quy trình quản lý sử dụng đất, bảo đảm thi hành thống nhất Luật Đất đai với mức độ khác nhau, thiết lập hệ thống giám sát và quản lý để đánh giá việc quản lý, sử dụng đất. Phục vụ trao đổi, cung cấp thông tin cho các HTTT quốc gia khác, các HTTT bộ - ngành, địa phương khác. Hiện VNPT iLIS đã được triển khai tại 12 tỉnh, thành phố gồm BPC, CBG, LCI, TNH, SLA, QNM, LCU, QNH, BDG, KTM, BNH, HGG, hình thành nên hệ thống quản lý đất đai lớn trên cả nước và là cơ sở nền tảng để xây dựng dữ liệu lớn Big Data về không gian địa lý, đất đai, dân cư.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.