Smartphone cuộn của Motorola mở rộng màn hình từ 4 inch đến 6,5 inch

0
0

 - LG đang trên đà phát hành chiếc điện thoại có thể cuộn đầu tiên trước khi công ty quyết định rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vào tháng 4 năm 2021. Tháng trước, một chiếc smartphone màn hình cuộn đã xuất hiện trên YouTube với màn hình 6,8 inch và được mở rộng lên thành 7,4 inch. Samsung được cho là đang làm việc trên một chiếc điện thoại có thể cuộn lại và bây giờ Motorola cũng công bố một ý tưởng về chiếc điện thoại có thể cuộn lại.

 

Theo CNET, Motorola đã tiết lộ khái niệm về một chiếc smartphone có thể cuộn của mình trong sự kiện Lenovo Tech World. Thiết bị có thể thay đổi kích thước màn hình từ 4 inch đến 6,5 inch và vì nó là một thiết bị ý tưởng nên Motorola vẫn chưa có kế hoạch phát hành điện thoại có thể cuộn lại ra thị trường. Khái niệm điện thoại do Motorola phát triển khác với các khái niệm có thể cuộn khác, đó là máy trải dài theo chiều ngang để chuyển từ màn hình của smartphone sang màn hình máy tính bảng.

Người tiêu dùng có thể thích smartphone cuộn hơn là thiết bị có thể gập lại

Khái niệm về smartphone cuộn của Motorola được mở rộng theo chiều dọc, để thay đổi từ một chiếc điện thoại màn hình nhỏ sang một chiếc điện thoại có màn hình kích thước trung bình. Mặc dù có thể phải mất vài năm thiết bị có thể cuộn trở nên phổ biến rộng rãi cho người tiêu dùng, nhưng theo Ross Young, người đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Công ty tư vấn chuỗi cung ứng hiển thị (DSCC), tin rằng, người dùng có thể hài lòng với smartphone dạng cuộn hơn so với các smartphone có thể gập lại hiện nay, chẳng hạn như Galaxy Z Fold 4.

Theo chuyên gia Young, khái niệm smartphone cuộc sẽ có nhiều tiềm năng để thay thế smartphone gập, vì thiết kế dạng cuộn sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn nhiều. Bên cạnh đó, về hình thức, smartphone cuộn cũng có thể loại bỏ nếp gấp làm ảnh hưởng đến giao diện hiện như có trên các thiết bị gập

Về điện thoại có thể gập lại, Motorola vào đầu năm nay đã phát hành Razr 22. Đây là thế hệ thứ ba của điện thoại có thể gập lại theo mô hình vỏ sò của hãng. Tuy nhiên, cho đến nay, thiết bị chỉ có sẵn ở Trung Quốc mặc dù bản phát hành ở thị trường châu Âu được dự đoán là cũng sớm ra mắt. Motorola đã nâng cấp Razr trong năm nay, thay thế chip Snapdragon tầm trung được triển khai trên thiết bị bằng Snapdragon 8+ Gen 1 hàng đầu.

Motorola hiện đang chen chân vào nhóm dẫn đầu thị trường màn hình gập toàn cầu vốn đang thống lĩnh bởi Samsung. Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, Samsung hiện đang sở hữu 62% thị phần nhờ các mẫu Galaxy Z Fold và Galaxy Z Flip. Tiếp theo là Huawei với 16%. Thị trường có thể gập lại dự kiến ​​sẽ tăng trưởng 73% trong năm nay.

Motorola là thương hiệu smartphone lớn thứ 3 tại Hoa Kỳ

Motorola đã trình chiếu một đoạn video ngắn tại Lenovo Tech World về khái niệm smartphone có thể cuộn lại của mình và chỉ cần một nút nhấn, màn hình OLED cũng sẽ được phát triển cao hơn. Ý tưởng của Motorola cũng giống như khi phát hành Razr, người dùng có thể dễ dàng nhét thiết bị có thể cuộn vào trong túi của mình và mở rộng nó đến kích thước đầy đủ khi cần thiết.

Motorola là thương hiệu smartphone lớn thứ ba tại Hoa Kỳ. Công ty trước đây chỉ tập trung vào sản xuất các mẫu smartphone giá bình dân và hoạt động tốt.

Tuy nhiên, gần đây Motorola đã quay trở lại với điện thoại tầm trung và tái gia nhập thị trường hàng đầu với Motorola Edge Plus vào năm 2020. Năm nay, hãng trở thành nhà sản xuất điện thoại đầu tiên đưa cảm biến camera 200MP vào điện thoại Motorola Edge 30. Thiết bị cũng có bộ sạc 125W, đồng thời nhanh chóng bổ sung pin 4600mAh giúp đèn của điện thoại luôn sáng.

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc điện thoại có thể cuộn lại, bạn sẽ thích các kiểu mở rộng theo chiều ngang như kiểu mà Samsung đang làm hay bạn thích kiểu mở rộng theo chiều dọc được thấy với khái niệm có thể cuộn của Motorola?

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Mất gần 1 tỷ đồng vì cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”

(VnMedia) - Thời gian gần đây, nhiều đối tượng đã mạo danh cán bộ, nhân viên của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam gọi điện hướng dẫn người dân Cài đặt phần mềm Bảo hiểm xã hội VssID “giả mạo”. Nhiều người do chủ quan đã sập bẫy và bị chiếm đoạt số tiền lớn khi cài đặt phần mềm giả mạo này.

VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...