Sinh viên Việt Nam giành ngôi quán quân cuộc thi Khám phá Khoa học số ASEAN 2022

0
0

- SAP và Quỹ ASEAN vừa công bố kết quả vòng chung kết khu vực cuộc thi Khám phá Khoa học Số ASEAN 2022. Hai sinh viên Ma Thị Ngọc Bích và Ngô Quốc Anh Thư đến từ Đại học RMIT Việt Nam đã giành ngôi vô địch cuộc khi Khám phá khoa học số ASEAN 2022.

Vòng chung kết khu vực cuộc thi Khám phá khoa học số ASEAN 2022 (ASEAN Data Science Explorers - ASEAN DSE) được diễn ra gần đây tại Phnom Penh, Campuchia. Kết thúc cuộc thi, 3 giải cao nhất đã thuộc về các đội sinh viên đến từ Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Brunei Darussalam, Đại học Taylor’s và  Đại học Sunway. 

Kết quả chung cuộc, đội Green Letter (Lá thư Xanh) với hai thành viên Ma Thị Ngọc Bích và Ngô Quốc Anh Thư đến từ Đại học RMIT Việt Nam (Việt Nam) đã giành ngôi vô địch với dự án về quản lý rác thải điện tử.

Tiến sĩ Chea Vandeth, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia trao giải nhất chung cuộc tới đội Green Letter (Việt Nam).
Tiến sĩ Chea Vandeth, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia trao giải nhất chung cuộc tới đội Green Letter (Việt Nam).

Đội Brunei Adventurer với hai thành viên Aida Aimanudin và Dk Amirah Najibah Pg Aliuddin đến từ  Đại học Brunei Darussalam (Brunei) giành giải nhì chung cuộc. Bài thuyết trình của đội tập trung vào chủ đề ảnh hưởng của thời trang đến môi trường.

Đội 002, với hai thành viên Cham Swee Han từ đại học Taylor’s và Tan Yong Ze từ đại học Sunway (Malaysia) giành giải ba với dự án về phát triển nông nghiệp bền vững ở quy mô hộ gia đình.

Sinh viên Ma Thị Ngọc Bích, thành viên đội Green Letter (Việt Nam) cho biết: “Chúng tôi rất vui khi giành được thứ hạng cao nhất trong Vòng chung kết khu vực ASEAN DSE lần thứ 6. Là hai sinh viên kinh tế và tài chính, phân tích dữ liệu là một lĩnh vực còn khá mới mẻ đối với chúng tôi. Chiến thắng cuộc thi này đã mang đến cho chúng tôi cơ hội vô giá để khám phá và trau dồi kỹ năng quan trọng để phát triển mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, đặc biệt đối với giới trẻ”.

Ba đội đạt thứ hạng cao nhất được hội đồng giám khảo lựa chọn dựa trên khả năng phân tích dữ liệu và sức mạnh giải pháp, đồng thời đáp ứng sáu Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) bao gồm SDG 6 - Nước sạch và Vệ sinh, SDG 7 - Năng lượng Sạch với Giá phải chăng, SDG 8 - Công việc tốt và Tăng trưởng kinh tế, SDG 11 - Các thành phố và Cộng đồng bền vững, SDG 12 - Tiêu thụ và Sản xuất có trách nhiệm, và SDG 13 - Hành động về Khí hậu.

Trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện, Quỹ ASEAN và SAP đã tổ chức hàng loạt các hoạt động hấp dẫn dành cho các thí sinh nhằm xây dựng mối quan hệ, củng cố các kỹ năng cần thiết cho tương lai và nâng cao lòng tự hào của họ với tư cách là công dân của ASEAN. Những hoạt động tiêu biểu bao gồm chuyến tham quan BookMeBus và UNDP Campuchia vào ngày thứ hai. Vòng chung kết khu vực với phần thuyết trình dự án của các đội được diễn ra vào ngày cuối cùng, do đích thân Tiến sĩ Chea Vandeth, Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Campuchia chủ trì.

“Cuộc thi Khám phá Khoa học số ASEAN thể hiện cam kết của ASEAN trong việc chuẩn bị cho giới trẻ những kỹ năng cần thiết cho tương lai. Sáng kiến này đóng vai trò quan trọng nhằm khơi gợi khả năng sáng tạo của các em, từ đó giải quyết các vấn đề chung bằng các giải pháp sáng tạo và bền vững. Cuộc thi khuyến khích đổi mới và sáng tạo trong khu vực và cung cấp nền tảng cần thiết để thúc đẩy việc phân tích dữ liệu - điều này rất phù hợp với Kế hoạch tổng thể phát triển ASEAN số 2025. Campuchia, với tư cách là chủ tịch ASEAN năm nay, vinh dự đăng cai chương trình này”, Tiến sĩ Chea Vandeth cho biết.

Quỹ ASEAN và SAP cùng chung mục tiêu tiếp tục triển khai ASEAN DSE 2022 để khuyến khích giới trẻ trở thanh nhân tố mang đến sự thay đổi bền vững cho các cộng đồng trong khu vực, đồng thời ủng hộ chủ đề “ASEAN hành động: Cùng nhau giải quyết thách thức” trong năm chủ tịch ASEAN Campuchia 2022.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.