Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia, Lazada tổ chức lễ tôn vinh doanh nhân công nghệ Việt

0
0

- Lễ tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022 là sự kiện thường niên do nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada Việt Nam tổ chức lần thứ 2 nhằm hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10.10.

Sự kiện được tổ chức nhằm tôn vinh các Doanh nhân Công nghệ Việt với 9 hạng mục giải thưởng vinh danh cho Doanh nhân Công nghệ (DNCN) và Thương hiệu có thành tích xuất sắc trên nền tảng TMĐT Lazada năm 2022. Đây cũng là hoạt động góp phần cổ vũ cộng đồng Doanh nhân công nghệ đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế số và góp phần thúc đẩy công cuộc Chuyển đổi số Quốc gia.

Tại buổi lễ, Ông Trần Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin & Truyền thông đánh giá cao nỗ lực và vai trò tiên phong của Lazada Việt Nam trong việc phát triển cộng đồng DNCN. Điều này đã thể hiện được các trách nhiệm của Lazada trong việc thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số của các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh . Qua đó, góp phần tham gia tích cực vào chuỗi hoạt động quảng bá Ngày Chuyển đổi số quốc gia đến người dân và doanh nghiệp trên toàn quốc.

 

Ông Tuấn cho biết: “Với việc tổ chức Lễ tôn vinh Doanh nhân công nghệ Việt Nam 2022 hôm nay, Lazada tạo sợi dây gắn kết giữa cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp, tạo ra hệ sinh thái TMĐT hỗ trợ cho các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh và cá nhân tiếp cận chuyển đổi và mở rộng kinh doanh hiệu quả trên nền tảng trực tuyến. Với 51 giải thưởng được trao tặng hôm nay thuộc về DNCN xuất sắc, Bộ TT&TT tin rằng các hoạt động của Lazada tiếp tục phát huy tinh thần chuyển đổi số và phát triển Cộng đồng Doanh nhân công nghệ phát triển vững mạnh trong thời gian tới theo tiêu chí: Minh bạch, Tin cậy và Trách nhiệm, góp phần tích cực vào nền kinh tế số Việt Nam cũng như sự phát triển của xã hội.”

Theo bà Kaya Qin, Giám đốc Khối vận hành Tập đoàn Lazada và Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, ngay từ những ngày đầu thành lập, Lazada luôn sẵn sàng đồng hành cùng hàng triệu doanh nghiệp và nhà bán hàng Việt kinh doanh thành công và phát triển bền vững trên nền tảng số. Trong suốt 10 năm qua, Lazada đã không ngừng khởi xướng và thực hiện nhiều sáng kiến để hỗ trợ và khích lệ các doanh nghiệp Việt chuyển đổi số. Một trong những sáng kiến tiêu biểu trong đó là sự kiện Lễ Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022, hoạt động ý nghĩa hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10.10.

Trong bối cảnh chuyển đổi số là chương trình trọng điểm của Chính phủ nhằm tác động sâu rộng lên tất cả các ngành, các lĩnh vực kinh tế - xã hội, góp phần tăng năng suất lao động, chuyển đổi mô hình hoạt động, kinh doanh theo hướng đổi mới sáng tạo, giải thưởng tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022 là sự công nhận dành cho cộng đồng DNCN và là động lực to lớn thúc đẩy họ phát triển vững mạnh, góp phần vào sự tăng trưởng của ngành TMĐT, nền kinh tế số Việt Nam và cống hiến vào công cuộc Chuyển đổi số quốc gia trong thời gian tới.

Lễ Tôn vinh Doanh nhân Công nghệ Việt Nam 2022 là cột mốc lớn công nhận vai trò và những giá trị Doanh nhân công nghệ tạo dựng cho cộng đồng và xã hội trong thời kỳ chuyển đổi số với các giải thưởng cho các hạng mục: tiêu biểu, cống hiến, kết nối tri thức, truyền cảm hứng và đột phá; đồng thời là dấu ấn cam kết đồng hành của Lazada Việt Nam cùng với thế hệ doanh nhân mới này trong chuyển đổi số quốc gia.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.