Huawei ra mắt phiên bản đồng hồ cao cấp Watch D

0
0

 - Cách đây 01 năm, Huawei đã phát hành môt chiếc đồng hồ thông minh và không mấy người ấn tượng về điều này. Mới đây, hãng này lại ra mắt một phiên bản đồng hồ mới với tên gọi Huawei Watch D. Đây là một trong những thiết bị đeo cao cấp nhất của công ty, nên giá bán của nó cũng không hề thấp.

 

 

Được quảng cáo là một chiếc đồng hồ thông minh cao cấp, Huawei Watch D ban đầu được dự kiến sẽ trình làng tại thị trường nội địa Trung Quốc vào tháng 12 năm nay và sẽ có mặt ở thị trường quốc tế ngay sau đó. Tuy nhiên, Huawei cho rằng, Watch D quá tốt nên cần mang đến cho đông đảo người dùng hơn.

Do đó, vào tháng 5 vừa qua, Huawei đã xác nhận Watch D sẽ đến các thị trường bên ngoài Trung Quốc nhưng không cung cấp thời gian dự kiến ra mắt sẩn phẩm cũng như thông tin chi tiết về giá cả.

Khi một thiết bị đeo mới sở hữu tất cả các loại cảm biến đo các thông số liên quan đến sức khỏe, chúng phải được các tổ chức chính thức khác nhau xác minh và phê duyệt. Cụ thể, Huawei Watch D muốn vào thị trường châu Âu thì phải được EMA (Cơ quan Dược phẩm châu Âu) chịu trách nhiệm xác minh và phê duyệt và có vẻ như sự chậm trễ của Huawei Watch D một phần là do cơ quan này. Sau khi đồng hồ thông minh nhận được tất cả các phê duyệt cần thiết, Huawei cuối cùng đã có thể tiết lộ thời điểm chính xác sẽ phát hành Watch D, ít nhất là ở châu Âu.

 

 

Huawei đã xác nhận rằng Watch D sẽ được bán ở châu Âu bắt đầu từ tháng 10 với giá 450 euro (khoảng hơn 10 triệu đồng). Đức là quốc gia đầu tiên bán thiết bị đeo này, tiếp đến là các vùng lãnh thổ khác.

Không giống như nhiều đồng hồ thông minh khác trong cùng tầm giá, Watch D đi kèm với một máy bơm / túi khí mini và các cảm biến có độ chính xác cao giúp theo dõi huyết áp chính xác hơn. Trên hết, đồng hồ thông minh này có hỗ trợ cảm biến đo điện tâm đồ. Máy có màn hình AMOLED 1,64 inch (độ phân giải 456 x 280 pixel), đi kèm với kính cong 2,5D và khung nhôm bền.

Tất cả các thông số liên quan đến sức khỏe của người dùng có thể được quản lý từ ứng dụng Huawei Health, ứng dụng này cũng cho phép bạn chia sẻ dữ liệu như báo cáo huyết áp và các chỉ số bất thường về sức khỏe với bạn bè và người thân của mình. Tùy thuộc vào nơi người dùng sinh sống mà Watch D sẽ hỗ trợ trợ lý giọng nói thông minh cho phép ra lệnh bằng giọng nói.

 

 

Về phần cảm biến, Huawei Watch D có cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển, nhịp tim quang học, ánh sáng xung quanh, nhiệt độ, chênh lệch áp suất và cảm biến hội trường. Bên cạnh đó, Huawei Watch D cũng bao gồm các tùy chọn kết nối GPS, NFC (Giao tiếp trường gần) và Bluetooth 5.1.

Theo Huawei, pin của Watch D sẽ kéo dài khoảng 7 ngày với các mức sử dụng thông thường: cài đặt mặc định ban đầu, nhịp tim luôn bật (chế độ thông minh), chế độ ngủ khoa học vào ban đêm, đo huyết áp 6 lần một ngày, đo điện tâm đồ 5 lần một ngày, theo dõi chế độ luyện tập trung bình 90 phút và bật thông báo tin nhắn (50 tin nhắn, 6 cuộc gọi, 3 báo thức mỗi ngày). Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng yêu cầu không nên bật màn hình quá 200 lần một ngày.

Giống như nhiều đồng hồ thông minh hiện nay, Huawei Watch D được xếp hạng IP68, đủ để chống bụi, bẩn và cát. Xếp hạng này có nghĩa là máy có khả năng chống nước ở độ sâu tối đa 1,5m trong tối đa 30 phút. Mặc dù Watch D có màn hình cảm ứng nhưng nó cũng đi kèm với hai nút bên cạnh: HOME và HEALTH.

Khi nói đến kích thước, Huawei Watch D không lớn như những gì có thể thấy trong hình ảnh chính thức. Máy chỉ dày 13,6mm và trọng lượng khoảng 40g. Dây đeo của đồng hồ được làm bằng chất liệu fluoroelastomer màu đen (một loại cao su tổng hợp được sử dụng chủ yếu trong các con dấu và lớp chắn). Cũng cần phải nói thêm rằng Huawei Watch D sẽ hoạt động với mọi thiết bị chạy Android 6.0, HarmonyOS 2 và iOS 12.0 trở lên.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.