Chính thức ra mắt Dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại ngân hàng

0
0

- Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) - trực thuộc Tập đoàn VNPT, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) vừa phối hợp tổ chức Lễ ra mắt Dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại Ngân hàng. Sự kiện đồng thời là hoạt động hưởng ứng, chào mừng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10.

Dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại Ngân hàng là dịch vụ cho phép khách hàng có tài khoản Mobile Money tại VNPT Money, Viettel Money có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền trực tiếp với hơn 100 triệu tài khoản thanh toán mở tại các Ngân hàng và ngược lại.

Các đại biểu nhấn nút khai trương Dịch vụ
Các đại biểu nhấn nút khai trương Dịch vụ

Sự kiện Lễ ra mắt Dịch vụ nhằm ghi nhận dấu mốc quan trọng trong triển khai thí điểm dùng tài khoản Mobile Money thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ theo Quyết định số 316/QĐ-TTg ngày 09/03/2021 của Thủ tướng Chính phủ; góp phần thúc đẩy quá trình Chuyển đổi số quốc gia, tăng cường việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính, thanh toán không dùng tiền mặt của người dân trên mọi miền Tổ quốc, đặc biệt là tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo.

Với việc triển khai ra mắt dịch vụ Chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại Ngân hàng, Khách hàng có tài khoản Mobile Money tại Viettel Money và VNPT Money có thể thực hiện chuyển tiền trực tiếp tới tài khoản cá nhân mở tại các Ngân hàng và ngược lại. Đặc biệt, việc chuyển, nhận tiền còn được triển khai với phương thức quét mã VietQR - tiêu chuẩn thống nhất về QR thanh toán của NHNN, giúp giao dịch nhanh chóng, an toàn, chính xác mà không cần nhập thông tin tài khoản người nhận một cách thủ công.

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) phát biểu tại sự kiện
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) phát biểu tại sự kiện

Dịch vụ Chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại Ngân hàng được thực hiện mọi nơi, mọi lúc 24/7, qua đó giúp người dân trên mọi miền Tổ quốc có thể tiếp cận và sử dụng các dịch vụ thanh toán điện tử đơn giản, nhanh chóng và an toàn, góp phần phát triển hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt ở các khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa.

Phát biểu tại Lễ ra mắt dịch vụ, ông Huỳnh Ngọc Tuấn - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Truyền thông (VNPT-Media) bày tỏ sự vui mừng trước kết quả hợp tác giữa VNPT - NAPAS - VIETTEL để cùng mang đến cho người dùng Mobile Money tại Việt Nam một tiện ích hoàn toàn mới và có nhiều ý nghĩa.

Ông Huỳnh Ngọc Tuấn khẳng định: Việc ra mắt dịch vụ chuyển tiền giữa tài khoản Mobile Money và tài khoản thanh toán tại ngân hàng đã giải quyết được nút thắt, xóa bỏ ranh giới giữa người dùng của hai loại hình dịch vụ tài chính số này, trở thành minh chứng rõ nét cho nhận định “Mobile Money là cánh tay nối dài của ngân hàng, giúp phổ cập dịch vụ tài chính số tới mỗi người dân Việt Nam ngay cả ở vùng sâu, vùng xa”.

Lãnh đạo VNPT FinTech - Đơn vị trực tiếp phát triển ứng dụng VNPT Money tham dự Lễ ra mắt Dịch vụ
Lãnh đạo VNPT FinTech - Đơn vị trực tiếp phát triển ứng dụng VNPT Money tham dự Lễ ra mắt Dịch vụ

Với tính năng mới này, khách hàng của VNPT cũng có thêm một phương thức chuyển tiền tới tài khoản Mobile Money mới từ một trong số điểm chạm mobile banking của 36 ngân hàng trong hệ thống đã kết nối, bên cạnh các phương thức sẵn có trên VNPT Money hoặc các điểm giao dịch của VNPT.

Là một trong ba nhà mạng được Ngân hàng Nhà nước cấp phép thí điểm cung cấp Mobile Money tại Việt Nam, trong gần một năm qua, Tập đoàn VNPT xác định lấy Mobile Money làm dịch vụ trọng tâm và đã thể hiện sự quyết tâm trong việc phổ cập loại hình dịch vụ có nhiều ưu điểm này tới người dùng.

Tính đến nay, VNPT có gần 1 triệu người dùng Mobile Money, trong đó 62% là khách hàng ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo; Số điểm kinh doanh Mobile Money của VNPT hiện có khoảng hơn 2.800 điểm và hơn 10.000 đơn vị chấp nhận thanh toán Mobile Money trên cả nước. Tới hiện tại, VNPT Money của VNPT cũng là đơn vị duy nhất cung cấp kênh thanh toán qua Mobile Money trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, phục vụ người dân thanh toán cho gần 5.000 dịch vụ công cấp độ 4.

PV


Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.