Chỉ vì một câu nói đùa trên TikTok, Phó Chủ tịch cấp cao của Apple bị sa thải

0
0

Tony Blevins, Phó Chủ tịch phụ trách mua sắm tại Apple, mới đây đã bị công ty sa thải sau khi một câu nói đùa của ông được lan truyền nhanh chóng trên TikTok.

Đầu tháng này, Daniel Mac - nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng trên TikTok - đã gặp Tony Blevins tại một triển lãm ô tô.

Khi TikToker này hỏi Tony Blevins hiện đang làm công việc gì để kiếm sống, Phó Chủ tịch cấp cao của Apple đã đáp lại một cách bông đùa rằng: "Tôi đua xe, chơi golf và âu yếm những người phụ nữ ngực bự. Nhưng tôi nghỉ vào cuối tuần và các ngày lễ lớn".

Câu trả lời được cho là giống với một câu thoại của nhân vật chính trong bộ phim Arthur sản xuất năm 1981.

Tony Blevins - người từng là Phó Chủ tịch cấp cao tại Apple (Ảnh: ShackNews)
Tony Blevins - người từng là Phó Chủ tịch cấp cao tại Apple (Ảnh: ShackNews)

Đoạn video phỏng vấn ngắn này đã được đăng tải lên kênh TikTok có hơn 13,2 triệu người theo dõi của Daniel Mac và thu hút tới hơn 1,4 triệu lượt xem trên TikTok cũng như được lan truyền nhanh chóng trên các nền tảng mạng xã hội khác.

Những tưởng đây chỉ là một câu nói đùa vô hại nhưng Apple đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ nhằm vào Tony Blevins.

Một số nguồn tin từ nội bộ Apple cho biết, nhiều nhân viên của công ty đã tỏ ra tức giận trước lời nói đùa của Tony Blevins khi cho rằng đây là "lời nói khiếm nhã" và "xem thường phụ nữ".

Một phát ngôn viên của Apple sau đó xác nhận, Tony Blevins đã rời khỏi công ty khi cuộc điều tra nội bộ kết thúc.

Trả lời hãng tin Bloomberg sau khi rời khỏi Apple, Tony Blevins cho biết, ông muốn nhân cơ hội này để gửi lời xin lỗi chân thành đến bất cứ ai đã bị xúc phạm câu nói đùa này.

Đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch cấp cao của Apple, Tony Blevins chịu trách nhiệm làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp linh kiện hoặc đối tác nhằm giúp mang lại những giao dịch tốt hơn cho công ty.

Theo một báo cáo, kể từ thời điểm trở thành Phó Chủ tịch phụ trách mua sắm, Tony Blevins đã giúp Táo khuyết tiết kiệm hàng trăm triệu USD trong quá trình xây dựng trụ sở chính Apple Park.

theo vtv.vn

https://vtv.vn/cong-nghe/chi-vi-mot-cau-noi-dua-tren-tiktok-pho-chu-tich-cap-cao-cua-apple-bi-sa-thai-20220930160235973.htm


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.