9/10 thanh thiếu niên Mỹ sở hữu iPhone

0
0

 - Có một điều mà nhiều người vẫn đang tìm hiểu là tại sao iPhone lại được ưa chuộng đến vậy? Chỉ riêng ở Mỹ, các thiết bị của Apple đã liên tục thống trị thị trường smartphone.

Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên hơn là sự phổ biến của iPhone trong giới trẻ. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 87% thanh thiếu niên ở Mỹ sở hữu một chiếc iPhone. Con số này cao hơn gấp đôi so với mức 10 năm trước.

 

Thông tin này lần đầu tiên được trang MacRumors đưa ra trong một bài báo chuyên đề, trong đó có 02 chi tiết khá thú vị.

Thứ nhất, 88% thanh thiếu niên Mỹ sẽ vẫn tiếp tục lựa chọn iPhone là chiếc điện thoại tiếp theo nếu nâng cấp lên một thiết bị mới hơn. Con số này cho thấy mức độ trung thành của giới trẻ với dòng smartphone mà chúng đã lựa chọn, điều này cũng ít nhà sản xuất nào có được. Cuộc khảo sát cũng cho thấy rằng, có mối liên hệ mật thiết giữa các sản phẩm của Apple với các dịch vụ đi kèm của công ty.

Nếu là một trong 13% số thanh thiếu niên còn lại ở Mỹ không dùng iPhone, bạn sẽ bỏ lỡ biết bao nhiêu cuộc trò chuyện nhóm, vì bạn không có quyền truy cập miễn phí vào iMessage. Chưa kể, hệ sinh thái của Apple duy trì gắn chặt vào cuộc sống hàng ngày của người tiêu dùng trẻ.

Hơn nữa, sẽ rất thú vị khi xem liệu những thanh thiếu niên lớn lên sử dụng iPhone có tiếp tục làm như vậy sau này hay không. Cũng có thể người tiêu dùng Mỹ trưởng thành sẽ chấm dứt việc trung thành với sản phẩm của Apple.

Thứ hai, sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu sở hữu iPhone của thanh thiếu niên đã xảy ra trong bối cảnh Apple tăng gần gấp đôi giá điện thoại thông minh của mình so với thời điểm 10 năm trước (không tính đến lạm phát). Thời điểm 10 năm trước,  giá trung bình của một dòng iPhone không đến 1.000 USD.

Giờ đây, những thiết bị cực kỳ đắt tiền như iPhone lại đang là trở nên phổ biến trong một nhóm xã hội thường không có thu nhập. Mặc dù vậy, không phải thanh thiếu niên nào ở Mỹ cũng có iPhone 14 Pro Max mới nhất, nhưng xu hướng này vẫn chỉ ra rằng Apple có sức ảnh hưởng lớn như thế nào đến bộ phận dân số này.

Liệu xu hướng chuộng iPhone của giới trẻ Mỹ có lan sang các lứa tuổi khác trong vài năm tới không? Câu trả lời của vấn đề này vẫn còn đó. Nhưng Apple dù tốt hay tệ thì sản phẩm của hãng này đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết người Mỹ.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.