VNPT là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các phương thức thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia

0
0

- Người dân sử dụng VNPT Money để thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua ví điện tử, qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Money tích hợp sẵn, và cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

Trong năm 2020, nhằm thực hiện tốt chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ cũng như trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 bùng phát, doanh nghiệp, người dân được khuyến cáo hạn chế ra đường, không thanh toán tiền mặt… Cổng Dịch vụ công Quốc gia (CDVCQG) chính thức được khai trương. Trong đó, nền tảng thanh toán Payment Platform được tích hợp trên CDVCQG do VNPT nghiên cứu và phát triển là một phân hệ quan trọng.

Thành tố chính của Payment Platform là cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán, cho phép người dân thanh toán trực tuyến qua các hình thức: tài khoản/thẻ ATM/ví điện tử/Mobile Money và giải pháp thanh toán QR Code… Đặc biệt, ở thời điểm triển khai, Payment Platform là nền tảng thanh toán duy nhất tại Việt Nam cho phép xuất biên lai điện tử có chữ ký số của đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán. Hơn thế, Payment Platform thực hiện quản lý và luân chuyển dòng tiền một cách tự động theo thời gian thực về gần 1000 tài khoản Kho bạc Nhà nước tương ứng trên toàn quốc sau khi người dân thực hiện thanh toán.

VNPT là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG
VNPT là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG

Không chỉ vậy, nền tảng này hỗ trợ quy trình tra soát, đối soát giữa người dân, doanh nghiệp, đơn vị cung cấp dịch vụ với ngân hàng, trung gian thanh toán, kho bạc được diễn ra tự động. Payment Platform sử dụng một số giải pháp eKYC, Big Data giúp tăng trải nghiệm người dùng và định danh khách hàng trực tuyến; ứng dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến theo tiêu chuẩn của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các tổ chức quốc tế; đồng thời đáp ứng năng lực xử lý lên tới hàng triệu giao dịch/ ngày; Cung cấp đầy đủ các công cụ hỗ trợ cho các đơn vị tham gia kết nối dịch vụ: Tiếp nhận và xử lý yêu cầu, thống kê, báo cáo tập trung; tra cứu, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng tập trung; và tra soát, đối chiếu…

Payment Platform cung cấp Dịch vụ công cấp 4, giúp thực hiện thanh toán online toàn trình cho hệ thống, giải quyết triệt để vấn đề về thời gian, công sức, giúp người dân, doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi. Mặt khác, giúp các cơ quan quản lý Nhà nước xử lý nhanh chóng, tự động, giảm tải áp lực công việc và minh bạch hóa nền kinh tế.

Việc triển khai nền tảng Payment Platform để thanh toán toàn bộ dịch vụ dành cho công dân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia đã góp phần không nhỏ nâng cao hiệu quả của thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số. Ứng dụng các công nghệ lõi: EKYC, Big Data, AI… hỗ trợ trong công tác số hóa, Payment Platform là nền tảng thanh toán của VNPT cung cấp bộ giải pháp trọn gói trong thanh toán cho các đơn vị trung gian thanh toán. Hệ thống cung cấp các nền tảng lõi Ví điện tử, Ví Mobile Money, các giải pháp cổng thanh toán, giải pháp thu hộ, giải pháp QR code.

Ngày 01/12/2021, Tập đoàn VNPT trở thành đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên bằng Mobile Money - VNPT Money trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Việc này đánh dấu mốc quan trọng của VNPT trong quá trình đồng hành cùng Chính phủ góp phần hoàn thiện chiến lược thúc đẩy phát triển tài chính toàn diện tại Việt Nam.

Bên cạnh các hình thức thanh toán hiện tại như: ví điện tử/tài khoản ngân hàng, giờ đây người dùng Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thêm một kênh thanh toán mới Đơn giản - An toàn - Tiện lợi để sử dụng là Mobile Money - VNPT Money. Đây là nỗ lực của VNPT trong việc đa dạng các hình thức thanh toán, góp phần tối ưu trải nghiệm người dùng cũng như từng bước nâng cao hiệu quả thanh toán điện tử, hướng tới xây dựng nền kinh tế số cũng như Chính phủ số.

Tích hợp thêm phương thức thanh toán Mobile Money vào nền tảng Payment Platform trên Cổng được kỳ vọng tạo nên những giá trị to lớn hơn nữa cho công cuộc chuyển đổi số nền kinh tế của quốc gia. Với dịch vụ Mobile Money, VNPT mang đến cho khách hàng một trải nghiệm tài chính Đơn giản - An toàn - Tiện lợi và dễ tiếp cận, xóa bỏ những rào cản vốn có trong lĩnh vực dịch vụ tài chính số. Khách hàng có thể sử dụng thuê bao VinaPhone của mình như một tài khoản ngân hàng, với đầy đủ chức năng: Nạp, rút, chuyển tiền và thanh toán mọi dịch vụ. Nhờ đặc điểm này, Mobile Money phù hợp với mọi tầng lớp người dân trên khắp mọi miền đất nước.

VNPT Money kênh duy nhất cung cấp toàn bộ các phương thức thanh toán hiện có trên Hệ thống xét tuyển - tuyển sinh Đại học, cao đẳng 2022.
VNPT Money kênh duy nhất cung cấp toàn bộ các phương thức thanh toán hiện có trên Hệ thống xét tuyển - tuyển sinh Đại học, cao đẳng 2022.

Được biết, thời gian qua, VNPT Money đã tham gia tích cực vào số hóa thanh toán các dịch vụ công. Sau gần 3 năm Cổng DVCQG ra mắt và phục vụ người dân, tới nay VNPT Money được đánh giá là kênh thanh toán được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn khi thanh toán các dịch vụ công trên Cổng. Đến thời điểm hiện tại, VNPT cũng là đơn vị duy nhất cung cấp đầy đủ các Phương thức thanh toán trên Cổng DVCQG, bao gồm cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

Là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, VNPT Money đã sớm hoàn thành tích hợp thanh toán các dịch vụ cho người dân được cung cấp qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia như: Nộp thuế đất, nộp BHXH, phí phạt vi phạm giao thông… và hàng trăm dịch vụ, thuế/phí khác.

Người dân sử dụng VNPT Money để thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia có thể tùy chọn nhiều phương thức thanh toán như: Thanh toán qua ví điện tử, qua thẻ/tài khoản của gần 40 ngân hàng phổ biến tại Việt Nam được VNPT Money tích hợp sẵn, và cả loại hình thanh toán mới nhất qua Tiền di động (Mobile Money).

Giao diện thanh toán qua VNPT Money được thiết kế đơn giản, dễ thao tác và thân thiện với người dùng ở mọi lứa tuổi, vùng miền. Đặc biệt, VNPT Money được ứng dụng những nền tảng công nghệ cao, đảm bảo các yếu tố an toàn và bảo mật thông tin, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật quốc tế PCI - DSS cấp độ cao nhất, do vậy thí sinh và phụ huynh hoàn toàn yên tâm trong quá trình thanh toán.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.