VNPT ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số với UBND TP Cam Ranh

0
0

 - Ngày 20/9/2022, tại TP Cam Ranh VNPT địa bàn và UBND TP. Cam Ranh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Các ông Lương Đức Hải, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Cam Ranh; Lê Ngọc Thạch, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh; Đặng Minh Hải, Trưởng đại diện trên địa bàn, Giám đốc Viễn thông Khánh Hòa cùng hơn 80 đại biểu đại diện cho Ban chuyển đổi số, các cơ quan ban ngành các xã phường của thành phố Cam Ranh tham dự.   

Thỏa thuận được ký kết theo đó, VNPT Khánh Hòa đề xuất triển khai các giải pháp CNTT tiên tiến, phù hợp với điều kiện, cơ sở hạ tầng của thành phố để đặt nền móng cho việc phát triển chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, kinh tế số và xã hội số tại địa phương theo Nghị quyết số 52-NQ/TW ngày 27/9/2019 của Bộ Chính trị về một số chủ trương, chính sách chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và Nghị quyết số 16-NQ/TU ngày 19/10/2021 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về chuyển đổi số tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

VNPT Khánh Hòa phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Cam Ranh và các cơ quan chuyên môn thực hiện khảo sát, tư vấn đề án, quy hoạch tổng thể về chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh; đề xuất phương án, giải pháp xây dựng hạ tầng số, các nền tảng dùng chung; Rà soát nâng cấp, đầu tư và hoàn thiện hạ tầng viễn thông; Khảo sát, đánh giá và xúc tiến triển khai phủ sóng 5G và phát triển hạ tầng mạng cáp quang trong khả năng và điều kiện cho phép; nâng cao chất lượng dịch vụ truy nhập băng rộng đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số và phát triển đô thị thông minh; Giới thiệu, tư vấn, hợp tác, chuyển giao công nghệ và triển khai chuyển đổi số cho các doanh nghiệp có nhu cầu chuyển đổi số nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trên địa bàn; Triển khai cung cấp các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển thương mại điện tử hướng tới phát triển toàn diện nền kinh tế số; Phối hợp tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ chuyên gia về VT-CNTT; đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho các doanh nghiệp trên địa bàn nhằm đáp ứng xu hướng của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; tạo điều kiện để các sinh viên CNTT và viễn thông trên địa bàn được thực hành, thực tập, tiếp nhận sinh viên giỏi đáp ứng được các tiêu chuẩn tuyển dụng của VNPT làm việc tại VNPT Khánh Hòa.

Đ/c Lê Ngọc Thạch, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cam Ranh cam kết: “Thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các đơn vị liên quan bố trí nhân lực phù hợp phối hợp với VNPT Khánh Hòa thực hiện công việc theo các nội dung hợp tác cụ thể; Tạo điều kiện thuận lợi để VNPT Khánh Hòa tham gia triển khai các dự án trong lĩnh vực VT-CNTT tại thành phố Cam Ranh trên cơ sở đảm bảo quyền tự do cạnh tranh bình đẳng với các doanh nghiệp khác theo quy định của pháp luật. Định kỳ hàng năm, tổ chức sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm và chuẩn bị kế hoạch triển khai cho năm tiếp theo nhằm đẩy mạnh hiệu quả phối hợp thực hiện theo các nội dung của Thỏa thuận hợp tác đã ký kết”

 

Văn Thìn


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.