VNPT đã phủ “Sóng và máy tính cho em” đến tận tay học sinh cả nước

0
0

 - 37.000 máy tính bảng được trao tặng theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” là từ sự chung tay đóng góp của 37.000 CBCNV Tập đoàn VNPT...

Ngày 12/9/2021, Chương trình “Sóng và máy tính cho em” chính thức được Bộ Thông tin và Truyền thông phát động với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính. Tại lễ phát động, Tập đoàn VNPT cam kết hỗ trợ 37.000 máy tính bảng cho Chương trình và sẽ tiếp tục đồng hành cùng ngành giáo dục để góp phần rút ngắn khoảng cách số giữa thành thị và nông thôn, vùng sâu, vùng xa, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau” như mục tiêu đặt ra của Chương trình.

VNPT tiên phong triển khai Chương trình “Sóng và máy tính cho em”

Trong 2 ngày 10 và 11/11/2021, Tập đoàn VNPT đã trao những chiếc máy tính bảng đầu tiên theo Chương trình “Sóng và máy tính cho em” cho học sinh có hoàn thành khó khăn tại tỉnh Đồng Nai và Long An. Cụ thể, 8343 máy tính bảng trong số 37.000 máy tính bảng mà VNPT đã cam kết hỗ trợ đã đến tay học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo tại các địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 triển khai học trực tuyến, bảo đảm không để học sinh nào “bị bỏ lại phía sau”. Song song đó, để tạo thuận lợi hơn trong việc học online, cùng với trao tặng máy tính bảng, Tập đoàn VNPT cũng đã tặng kèm theo mỗi máy tính bảng một SIM Vinaphone miễn phí Data 4GB/ngày trong 3 tháng sử dụng.

VNPT trao tặng 2.637 máy tính bảng và SIM 4G tại Sóc Trăng
VNPT trao tặng 2.637 máy tính bảng và SIM 4G tại Sóc Trăng

Trong năm 2021 và đầu năm 2022, 186 công đoàn cơ sở và công đoàn cơ sở thành viên trực thuộc Công đoàn VNPT đã nhận máy, SIM 4G và tiến hành trao tặng đến các trường. Đặc biệt, VNPT lần lượt tổ chức Lễ trao tặng trang trọng máy tính bảng đến 16 Tỉnh/Thành phố trên cả nước.

Ngay sau Đồng Nai và Long An, Bạc Liêu trở thành tỉnh thứ 3 được VNPT trao tặng 2.000 máy tính bảng và SIM 4G theo Chương trình. Tháng 12/2021, Tập đoàn VNPT trao tặng 2.637 máy tính bảng và SIM Vinaphone 4G cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng với tổng trị giá 7 tỉ đồng. Cùng thời điểm này, VNPT đã trao tặng 2.187 máy tính bảng và SIM Vinaphone 4G với tổng trị giá hơn 5,7 tỷ đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Tháng 1/2022, cùng với Sở Giáo dục và Đào tạo Tp.HCM, VNPT tổ chức Lễ trao tặng 1.834 máy tính bảng và SIM Vinaphone 4G cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 4,9 tỷ đồng. Tại chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh” do Hội Khuyến học tỉnh Thanh Hóa phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hoá tổ chức, Tập đoàn VNPT đã trao tặng 3.994 máy tính bảng, trị giá gần 10 tỷ đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa… Nhiều và rất nhiều những buổi lễ trao tặng như thế đã được VNPT tổ chức tại các trường học trên cả nước, góp phần phủ sóng chương trình học online đến từng thôn, bản, vùng dân tộc thiểu số, hẻo lánh và vùng núi xa xôi.

37.000 máy tính bảng, hành trình của lòng nhân ái VNPT

37.000 máy tính bảng được trao tặng theo chương trình “Sóng và máy tính cho em” là từ sự chung tay đóng góp của 37.000 CBCNV Tập đoàn VNPT. Hành động này không những thể hiện văn hóa truyền thống của người VNPT qua mỗi CBCVN mà còn góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái đến với cộng đồng nhằm xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn trong kỷ nguyên công nghệ số. Hàng ngàn học sinh, sinh viên đã được tiếp sức và không bị bỏ lại phía sau trong hành trình tiếp cận tri thức giữa đại dịch. Với VNPT, việc tổ chức trao tặng máy tính bảng chính là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm xây dựng hạ tầng số, góp phần giúp mặt bằng tiếp cận khoa học công nghệ kỹ thuật số của ngành giáo dục ngày một đồng nhất hơn. Đáng chú ý, trong hành trình này, VNPT cũng tập trung mọi nguồn lực, đầu tư  mạnh mẽ về công nghệ, con người để xây dựng và hoàn thiện Hệ sinh thái giáo dục vnEdu 4.0 để những chiếc máy tính bảng trở thành công cụ đắc lực nhất trong suốt quá trình học tập.

 

Hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 do Tập đoàn VNPT phát triển bao gồm hơn 20 sản phẩm, dịch vụ theo 4 nhóm: quản lý số; học tập số, nghiên cứu số; tích hợp số đã bao phủ toàn bộ các quy trình, nghiệp vụ của ngành giáo dục và đã được triển khai trên 63 tỉnh/thành phố, với hơn 32.000 cơ sở giáo dục, hơn 800.000 hồ sơ giáo viên và hơn 8 triệu hồ sơ học sinh/sinh viên. Nhiều giải pháp, ứng dụng trong hệ sinh thái giáo dục thông minh vnEdu 4.0 của VNPT đã và đang phục vụ hiệu quả cho công tác dạy và học trực tuyến của ngành GD&ĐT như VNPT E-Learning, VnEdu, giải pháp Học và thi trực tuyến.

Có thể khẳng định, "Sóng và máy tính cho em” là một chương trình thiết thực và là hành trình nhân ái mang lại quyền bình đẳng về học tập, tiếp cận tri thức. Nhờ “Sóng và máy tính cho em” chương trình học của cả nước nói chung và đặc biệt là của học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa nói riêng không bị gián đoạn vì đại dịch. Giữa bối cảnh giãn cách xã hội để phòng dịch COVID-19, VNPT đã phủ “Sóng và máy tính cho em” đến từng tay học sinh, sinh viên cả nước, viết tiếp khát vọng làm chủ tri thức, tiếp tục kết nối hiện tại và tương lai số đất nước.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.