VNPT chuẩn bị mọi nguồn lực để sẵn sàng ứng phó với “siêu bão” Noru

0
0

 - Ngày 26/9 vừa qua, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long chủ trì cuộc họp họp trực tuyến rà soát công tác ứng phó bão Noru.

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đây là cơn bão có cường độ rất mạnh, tốc độ di chuyển nhanh. Dự báo chiều tối ngày 27/9, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vùng ven biển và đổ bộ vào đất liền khu vực Trung Bộ, trọng tâm là từ Quảng Trị đến Bình Thuận, gây mưa lớn tập trung ở Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ và Bắc Tây Nguyên. Năm địa bàn có cấp độ rủi ro thiên tai cấp 4 gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và một số tỉnh cấp độ 3.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy đến 8h ngày 26/9, bão Noru đã vượt qua khu vực phía nam của đảo Luzon (Philippines) và đi vào Biển Đông
Hình ảnh vệ tinh cho thấy đến 8h ngày 26/9, bão Noru đã vượt qua khu vực phía nam của đảo Luzon (Philippines) và đi vào Biển Đông

Ngày 26/9/2022, Tập đoàn VNPT đã có công điện khẩn gửi VNPT các tỉnh/Thành phố yêu cầu các đơn vị triển khai phương án ứng phó tương ứng với cấp độ rủi ro thiên tai, thực hiện triệt để việc hạ tải trọng cột ăng-ten để đảm bảo công tác phòng chống thiên tai (PCTT) và rà soát, sẵn sàng điều động nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp trong công tác PCTT.

Tại cuộc họp, các đơn vị của VNPT đã báo cáo công tác chuẩn bị ứng phó báo Noru. Nhìn chung, các đơn vị đã khẩn trương thực hiện các biện pháp đảm bảo thông tin mạng chuyên dùng PCTT, sẵn sàng triển khai thông tin phục vụ chính phủ, các ngành địa phương trong công tác PCTT, thực hiện phương án 4 tại chỗ, chuẩn bị nguồn nhân lực, vật tư dự phòng, gia cố nhà trạm, cột ăng ten....

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Nguyễn Nam Long yêu cầu các đơn vị tuân thủ nghiêm công tác chuẩn bị phòng chống trước bão cả về vật tư dự phòng, các phương án phòng chống thiên tai, nguồn lực, các hệ thống vệ tinh... bố trí nhân lực trực tại cơ quan.

Sau bão cần khắc phục nhanh nhất có thể nhưng lưu ý phải đảm bảo an toàn tính mạng con người được đặt lên hàng đầu. Việc khắc phục nhanh sau bão là nhiệm vụ hàng đầu mà lãnh đạo Tập đoàn VNPT đặt ra nhằm duy trì mạng lưới dịch vụ hoạt động ổn định, không gián đoạn để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Để khắc phục nhanh, các đơn vị cần chuẩn bị sẵn sàng tất cả mọi thứ như đội ngũ nhân lực, vật tư dự phòng. Tùy tình hình và đề xuất ứng cứu của đơn vị, Thường trực PCTT của Tập đoàn VNPT sẽ điều động nhân lực, vật tư, phương tiện, máy móc từ các đơn vị trên toàn tập đoàn để hỗ trợ các đơn vị khắc phục nhanh nhất có thể.

Bão số 4  có tên là Noru có thể mạnh thêm trong 12h tới, cấp 14-15, giật cấp 17. Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Quốc gia, khi đổ bổ vào đất liền, sức gió mạnh cấp 12-13, giật cấp 15. Ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Trung, Bắc Tây Nguyên từ khoảng tối ngày hôm nay (27/9). Đây là một cơn bão rất mạnh, dự báo là cơn bão mạnh nhất trong vòng 20 năm trở lại đây ảnh hưởng đến Trung Bộ, mức độ ảnh hưởng có khả năng tương đương đến cao hơn cơn bão Xangsane năm 2006 đổ bộ vào Đà Nẵng, Quảng Nam.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.